แอล เอ อินทีเรีย มอง ในวิกฤติมีโอกาส ธุรกิจออกแบบตกแต่งภายในไม่กระทบกับมาตรการปิดแคมป์ก่อสร้างและสถานการณ์โควิด-19 เดินหน้าขยายฐานลูกค้าระดับกลาง-บน ถึง ระดับไฮเอนด์  ชูกลยุทธ์ O2O Marketing ให้บริการตกแต่งภายใน-ภายนอกเฉพาะทางครบวงจร วางแผนขยายบริการพัฒนาอสังหาฯบนที่ดินทำเลศักยภาพสูง พร้อมดันรายได้ปีนี้แตะ 100 ล้านบาท
นายปริญญา แสงเงิน กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอล เอ อินทีเรีย จำกัด ผู้ดำเนินธุรกิจให้บริการงานออกแบบตกแต่งภายใน-ภายนอก รูปแบบ Contemporary Classic และ Modern Classic พร้อมพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ครบวงจร เปิดเผยว่า จากประกาศของศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. ในการปิดไซต์งานก่อสร้างและที่พักแรงงานภายในพื้นที่กทม.-ปริมณฑล และ 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้ รวมถึงห้ามแรงงานเดินทางออกนอกพื้นที่เป็นระยะเวลา 30 วัน และห้ามเคลื่อนย้ายแรงงานเป็นการชั่วคราว เพื่อควบคุมและชะลอการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 นั้น ในส่วนของบริษัทฯไม่ได้รับผลจากมาตรการดังกล่าว สามารถดำเนินการได้ตามปกติ เนื่องจากเป็นงานลักษณะการตกแต่งที่พักส่วนตัว และ ไม่มีแคมป์คนงานสำหรับโครงการก่อสร้างขนาดใหญ่ อย่างไรก็ตามบริษัทได้ทำการตรวจหาเชื้อคนงานทั้งหมด รวมถึงการแนะนำให้ปฏิบัติตัวตามมาตรการภาครัฐอย่างเคร่งครัดเพื่อความปลอดภัยและสร้างความไว้วางใจต่อลูกค้า
สำหรับแผนการดำเนินงานในครึ่งปีหลัง 2564 บริษัทมีแผนที่จะขยายฐานลูกค้าเพิ่มเติมไปยังระดับกลาง-บน ถึง ระดับไฮเอนด์ ที่มีความสนใจในงานออกแบบตกแต่งรูปแบบ Contemporary Classic และ Modern Classic โดยเฉพาะกลุ่มผู้มีกำลังซื้อรุ่นใหม่ ที่เริ่มสร้างเนื้อสร้างตัวมองหาที่อยู่อาศัยกันมากขึ้น มองว่าผู้บริโภคกลุ่มนี้มีพฤติกรรมในการเลือกซื้อ และตัดสินใจซื้อที่รวดเร็ว แต่ยังคงตระหนักถึงความคุ้มค่าและสามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของตนเองได้ มีความต้องการความเป็นเอกลักษณ์อันโดดเด่น และสามารถบอกเล่าเรื่องราวความสำเร็จของตนเองผ่านที่พักอาศัย คาดว่าจะเป็นกำลังซื้อสำคัญของตลาดในอนาคต

นอกจากนี้บริษัทมุ่งเน้นการใช้กลยุทธ์ O2O Marketing (Online to Offline Marketing) การตลาดออนไลน์ควบคู่กับกลยุทธ์การตลาดออฟไลน์ เข้าถึงกลุ่มลูกค้าให้เป็นที่รู้จัก โดยพัฒนาเว็บไซต์สำหรับนำเสนอรูปแบบบริการงานออกแบบตกแต่งภายใน-ภายนอก และงานตกแต่งเฉพาะทางในรูปแบบ Virtual life พร้อมพัฒนา Facebook : L.A Interior และ IG : LA Interior Thailand เป็นช่องทางการติดต่อสื่อสารกับลูกค้า เผยแพร่ข้อมูลข่าวสารและบริการต่าง ๆ เพื่อเชื่อมโยงลูกค้าจากตลาดออนไลน์มาสู่ตลาดออฟไลน์

ขณะเดียวกันบริษัทวางแผนขยายการให้บริการธุรกิจพัฒนาอสังหาฯ บนที่ดินทำเลศักยภาพสูงอย่างครบวงจร อาทิ โรงแรม และ บ้านพักตากอากาศ เพื่อตอบสนองความต้องการพัฒนาอสังหาฯของกลุ่มเป้าหมายและเจ้าของที่ดิน ปัจจุบันมีงานที่กำลังดำเนินการอยู่ในภายในโครงการพื้นที่เขาใหญ่ มูลค่ากว่า 40 ล้านบาท
“จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 อาจทำให้ธุรกิจออกแบบตกแต่งภายในชะงักลงไปบ้าง แต่สำหรับกลุ่มผู้มีกำลังซื้อที่มีความต้องการงานออกแบบตกแต่งลักชัวรียังมีดีมานด์ค่อนข้างดี และบริษัทยังสามารถเข้ารับงานอย่างต่อเนื่อง ซึ่งปัจจุบันบริษัททยอยรับงานไม่เกิน 5 งานต่อปีเพื่อรักษาคุณภาพงานให้เป็นไปตามมาตรฐานบริษัท คาดว่างานที่ได้รับทั้งหมดหากดำเนินการตามแผนจะส่งผลให้มีรายได้ปีนี้อยู่ที่ 100 ล้านบาท สำหรับสัดส่วนลูกค้าแบ่งเป็น 2 กลุ่มใหญ่ ได้แก่ กลุ่มตกแต่งบ้านพักอาศัย (End User) จำนวน 90% และ กลุ่มงานโครงการต่าง ๆ อาทิ โรงแรม รีสอร์ท อาคาร สำนักงาน จำนวน 10%” นายปริญญา กล่าวในที่สุด

 

 

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*