หัวหินเกิดคลัสเตอร์ใหม่ แคมป์คนงานก่อสร้าง พรีบิลท์ฯบริษัทรับเหมาฯ โครงการหรู “อินเตอร์คอนติเนนตัล เรสซิเดนเซส หัวหิน” ของตระกูล “ลิปตพัลลภ” ติดเชื้อโควิด-19 ถึง 181 คนส่งผลผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบฯประกาศสั่งปิดแคมป์ด่วนตั้งแต่วันที่ 28 ก.ค.-10 ส.ค.64 ด้านบิ๊กบอส พราว เรียล เอสเตทฯมั่นใจไม่กระทบ คาดแล้วเสร็จโอนกรรมสิทธิ์ลูกค้าตามกำหนดปลายปี65  
ดร.พัลลภ สิงหเสนี
เมื่อวันที่ 28 กรกฎาคม 2564 ที่ผ่านมา ดร.พัลลภ สิงหเสนี ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ในฐานะประธานคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ผู้กำกับการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ได้ลงคำสั่งจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ที่ 7502/254 เรื่องการปิดสถานที่เป็นการชั่วคราว เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด – 19 ด้วยสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ลงพื้นที่ตรวจสอบหาผู้ติดเชื้อโควิด – 19 เชิงรุกกับแรงงานก่อสร้าง ซึ่งรับจ้างก่อสร้างอาคารขนาดใหญ่ในพื้นที่อำเภอหัวหิน ภายในแคมป์คนงานก่อสร้างของบริษัท พรีบิลท์ จำกัด (มหาชน) หรือ PREB บริเวณซอยหัวหิน 88 ต่อเนื่องซอยหัวหิน 94 ในเขตเทศบาลเมืองหัวหิน จำนวน 2 ครั้ง พบแรงงานก่อสร้างอยู่รวมกันเป็นกลุ่มก้อน ซึ่งมีทั้งชาวเมียนมา และกัมพูชา ผลปรากฏว่าตรวจพบผู้ติดเชื้อโควิด – 19 แล้วทั้งสิ้นจำนวน 181 ราย จากแรงงานทั้งหมด 264 คน

ตามมติที่ประชุมครั้งที่ 29/2564 เมื่อวันที่ 27 ก.ค.ที่ผ่านมา จึงมีคำสั่งให้ปิดแคมป์คนงานก่อสร้างของบริษัท พรีบิลท์ จำกัด (มหาชน)หรือ PREB และห้ามมิให้แรงงานเดินทางออกจากสถานที่ดังกล่าว รวมทั้งมิให้มีการเคลื่อนย้ายแรงงานออกนอกพื้นที่โดยเด็ดขาด เว้นแต่ได้รับอนุญาตจากเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อพื้นที่ ให้มีการจัดตั้งแคมป์คนงานก่อสร้างของบริษัท พรีบิลท์ จำกัด (มหาชน)หรือ PREB เป็นโรงพยาบาลสนาม ตามที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดประจวบฯกำหนด เพื่อรองรับการเข้ารับการรักษาพยาบาลของผู้ติดเชื้อโควิด – 19 นั้น โดยมอบหมายให้เทศบาลเมืองหัวหินเป็นผู้รับผิดชอบหลักในการบริหารและเบิกจ่ายงบประมาณค่าอาคารสถานที่ ค่าวัสดุและอุปกรณ์ในการป้องกันทำความสะอาดและควบคุมโรค รวมทั้งระบบการรักษาความปลอดภัย ทั้งนี้ให้ปฏิบัติด้วยความรอบคอบและเป็นไปตามแนวทางที่ระเบียบกฎหมายกำหนด

นอกจากนี้ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จัดกำลังเจ้าหน้าที่เข้ารักษาความปลอดภัยและควบคุมการปิดแคมป์คนงานก่อสร้างของบริษัท พรีบิลท์ จำกัด (มหาชน) ตลอด 24 ชั่วโมง สำหรับแรงงานที่อยู่ภายในและเจ้าหน้าที่ให้สวมใส่หน้ากากอนามัย หรือหน้ากากผ้าตลอดเวลา จัดให้มีแอลกอฮอล์หรือจุดล้างมือที่เพียงพอ รักษาระยะห่างระหว่างบุคคลตลอดเวลา หากฝ่าฝืนอาจมีความผิดตามมาตรา 51 แห่งพระราชบัญญัติโรคติดต่อ พ.ศ.2558 ต้องระวางโทษปรับไม่เกินสองหมื่นบาท อาจมีความผิดตามมาตรา 52 แห่งพระราชบัญญัติโรคติดต่อ พ.ศ. 2558 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี ปรับไม่เกินหนึ่งแสนบาทหรือทั้งจำทั้งปรับ ทั้งนี้ตั้งแต่วันที่ 28 กรกฎาคม – 10 สิงหาคม 2564 รวม 14 วัน

นางสาวพราวพุธ ลิปตพัลลภ
ด้านนางสาวพราวพุธ ลิปตพัลลภ กรรมการบริหาร  บริษัท พราว เรียล เอสเตท จำกัด (มหาชน) หรือ PROUD เปิดเผยว่า ในกรณีการสั่งปิดแคมป์คนงาน 14 วัน  ทำให้การก่อสร้างโครงการ “อินเตอร์คอนติเนนตัล เรสซิเดนเซส หัวหิน” (Intercontinental residents Hua Hin) ต้องหยุดชะงักไปด้วย แต่ทางบริษัทฯไม่ได้ยุ่งในรายละเอียด เพราะเป็นหน้าที่การบริหารจัดการของบริษัท พรีบิลท์ จำกัด(มหาชน) หรือ PREB ที่เป็นผู้รับเหมาก่อสร้างโครงการ  ซึ่งมีนโยบายควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อโรคโควิด-19 เรียบร้อยแล้ว ซึ่งระยะเวลาที่สั่งปิดแคมป์ 14 วัน คงไม่มีผลกระทบกับงานก่อสร้างมากนัก ซึ่งก็มีความคืบหน้าเป็นไปตามระยะเวลาที่กำหนด และตามแผนจะก่อสร้างแล้วเสร็จและโอนกรรมสิทธิ์ได้ในปลายปี 2565
โดยโครงการ “อินเตอร์คอนติเนนตัล เรสซิเดนเซส หัวหิน” (Intercontinental residents Hua Hin) พัฒนาภายใต้การดำเนินงานของ บริษัท หัวหิน อัลฟ่า 71 จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ พราว เรียล เอสเตทฯ ตั้งอยู่บนพื้นที่ 7 ไร่เศษ ติดชายหาดผืนสุดท้ายใจกลางเมืองหัวหิน บนถนนเพชรเกษม ช่วงซอยหัวหิน 71 (ตรงข้ามศูนย์การค้า Market Village) ซึ่งถือเป็นสถิติราคาที่ดินสูงสุดของหัวหิน ด้วยราคาที่มากกว่า 150 ล้านบาทต่อไร่ พัฒนาในรูปแบบของคอนโดฯสูง 7 ชั้น จำนวน 1 และ สูง 4 ชั้น จำนวน 8 อาคาร ขนาดตั้งแต่ 45-300 ตารางเมตร ราคาขายเริ่มต้นที่ 7.89-กว่า 100 ล้านบาท จำนวน 238 ยูนิต รวมมูลค่าโครงการกว่า 3,500 ล้านบาท   ซึ่งบริหารงานโดยอินเตอร์คอนติเนนตัล โฮเทล กรุ๊ป (ไอเอชจี)

*** เครดิตข่าว/ภาพ บางส่วน : huahinsarn.com

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*