แพนพลัสแอสเสท นักพัฒนาที่ดินเมืองชลบุรี เปิดตัว วิลล่า ฟอเรสต์ บ้านบึง มูลค่า 2,000 ล้านบาทด้วยแนวคิดใหม่ “บ้านวิถี-ดี ภายใต้ปรัชญา บ-ว-ร” โดดเด่นด้วยชุมชนเมืองคุณภาพ เป็นปอดแห่งแรกของบ้านบึงตอบโจทย์ บ้านสวนคนเมืองอยู่สบายปลอดภัย-ปลอดโรค

นายธีระธัช รัตนกมลพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แพนพลัสแอสเสท จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทได้พัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยสำหรับโลกวิถีใหม่ ที่ใส่ใจในธรรมชาติและการสร้างสิ่งแวดล้อมดี ภายใต้ชื่อโครงการวิลล่า ฟอเรสต์ มูลค่า 2,000 ล้านบาท ตั้งอยู่บนพื้นที่ 150 ไร่ย่านบ้านบึง จังหวัดชลบุรี ในรูปแบบ “บ้านสวนคนเมือง” ส่งเสริมชีวิตที่สมดุลของความอยู่ดีมีสุข ภายใต้ปรัชญาของคำว่า บ-ว-ร ที่สะท้อนถึงการพัฒนาชีวิตวิถี-ดี ควบคู่ไปกับความสุขที่ยั่งยืน

โดยนำแนวคิดมาจากการพัฒนาเกษตรแบบผสมผสานและเกษตรอินทรีย์ “โครงการโคกหนองนา” มาเป็นต้นแบบการพัฒนาให้เป็นที่อยู่อาศัยวิถี-ดีจากธรรมชาติ ด้วยแบบบ้านที่หลากหลาย มีทั้งบ้านเดี่ยว ทาวน์โฮม บ้านแฝด และอาคารชุด นอกจากนี้ภายในโครงการยังมีศูนย์รวมจิตใจ ศูนย์เรียนรู้ธรรมชาติเชิงกสิกรรม และโรงเรียนนานาชาติ Wells International School, Chonburi Campus ตั้งอยู่บนที่ดิน 24 ไร่

เราต้องการสร้างชุมชน วิลล่าฟอเรสต์ ให้เป็นปอดธรรมชาติแห่งแรกของบ้านบึงด้วยพื้นที่สีเขียวขนาดใหญ่ และระบบนิเวศที่เป็นมิตร โดยได้พัฒนาแบบบ้านร่วมมือกับเอสซีจี บิลดิ้ง แอนด์ ลิฟวิ่ง แคร์ คอนซัลติ้ง เพื่อให้บ้านเป็นมากกว่าคำว่า บ้าน”  คือออกแบบรองรับชีวิตที่สะดวก ปลอดภัยและปลอดเชื้อโรคหรือมลพิษต่างๆ โดยแบบบ้าน จะมีทั้งทาวน์โฮม แคทรียาสไตล์นอร์ดิก บ้านแฝดสไตล์โมเดิร์น และบ้านเดี่ยวสไตล์วิถีไทย ประกอบด้วย บ้านเดี่ยวชั้นเดียว พริมโรสบ้านเดี่ยวสองชั้น คาร์เนชั่นและบ้านเดี่ยวสองชั้น ทิวลิปราคาบ้านเริ่มต้น 3-12 ล้านบาท”

ส่วนพื้นที่บริเวณทะเลสาบจะออกแบบพื้นที่เป็นสองฝั่ง โดยฝั่ง Globalization จะมี Club House  ที่เรียกว่า Club Tel  พร้อมสระว่ายน้ำยาว 30  เมตร มีศูนย์จัดงานเลี้ยง และพื้นที่สวน ส่วนพื้นที่อีกฝั่งคือ  Localization เป็นฝั่งท้องถิ่นภายใต้คอนเซ็ปท์ บ-ว-ร ของไทย เป็นทิวทุ่งนา มีโคก มีรีสอร์ท มีพื้นที่ปลูกพืชผักที่ใช้บริโภคได้ เป็นวิถีธรรมชาติที่อยู่ได้ด้วยตัวเองตามปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง

สำหรับกลุ่มลูกค้าเป้าหมายหลัก ประกอบด้วยกลุ่มคนท้องถิ่น 35 % กลุ่มต่างชาติ 35 % และกลุ่มคนกรุงเทพฯ 30% ปัจจุบันมีลูกค้าจองบ้านในโครงการไปแล้วจำนวนหนึ่ง โดยจะแบ่งการขายออกเป็นเฟสมีทั้งหมด 4เฟสขณะนี้โครงการอยู่ระหว่างดำเนินการก่อสราง โดยตั้งเป้าจะก่อสร้างแล้วเสร็จทั้งหมดภายใน 3 ปี ส่วนที่ศูนย์รวมกิจกรรม วิลล่าฟาร์ม โรงนาที่เป็นศูนย์กสิกรรมธรรมชาติ และศูนย์รวมองค์ความรู้ วัฒนธรรม อารยธรรมต่างๆ รวมทั้งศูนย์รวมตำนานของอร่อยของบ้านบึง คาดว่าจะพร้อมเปิดให้บริการในวันที่ 5 ธันวาคมนี้

นายวีรเลิศ อมิตรพ่าย รองผู้อำนวยการ บริษัทเอสซีจี บิลดิ้ง แอนด์ ลิฟวิ่ง แคร์ คอนซัลติ้ง จำกัด กล่าวว่า คอนเซ็ปต์ในการออกแบบโครงการวิลล่า ฟอเรสต์ เป็นไปตามแนวคิดวิถี-ดี เพื่อให้เป็นชุมชนของการอยู่อาศัยที่ทันสมัย เรียบง่าย ไม่วุ่นวาย และสะดวกสบาย ดังนั้นวัสดุที่เลือกใช้จะเป็นวัสดุธรรมชาติ เช่น ไม้จริง หรือบางส่วนผสมไม้ฉาบปูนเรียบทาสีเอิร์ธโทน สีน้ำตาลและสีเขียว โดยวัสดุทุกอย่างจะโปร่งแสงโปร่งใส ทำให้ได้รับแสงสว่าง ประหยัดพลังงาน และช่วยฆ่าเชื้อโรคต่างๆ ได้ ส่วนตัวบ้านทั้ง 3 แบบจะเน้นประโยชน์ใช้สอยและและการใช้งานที่ผสมผสานความเป็นวิถีไทยและความทันสมัยอย่างกลมกลืน

โดยตัวบ้านในโครงการได้ออกแบบพื้นที่ให้เว้นระยะห่าง และมีห้องทำความสะอาดก่อนเข้าบ้านที่เชื่อมกับห้องน้ำ บ้านบางแบบยังมีพื้นที่สีเขียวภายในบ้าน มี มีการดีไซน์ห้องน้ำเพื่อผู้สูงอายุ มีอ่างอาบน้ำที่อยู่ในพื้นที่ชมวิวสวยได้ในเวลากลางวัน และการอาบน้ำใต้แสงจันทร์ในเวลากลางคืน

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*