กลุ่มบริษัทเทคโนโลยีชั้นนำระดับโลก ฮิตาชิ โดยบริษัทฮิตาชิ เอเชีย (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ จับมือกับบริษัทแมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (MQDC) ร่วมลงนามความร่วมมือ (MOU) ในการสร้างและดำเนินการแผนแม่บทดิจิทัล MQDC Placemaking 5.0 หรือ MQDC Placemaking 5.0 Digital Masterplan

แผนแม่บทดิจิทัล MQDC Placemaking 5.0 มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาโครงการศูนย์การค้าและอาคารสำนักงานเข้าสู่ยุคดิจิทัลอย่างเต็มรูปแบบ โดยจะใช้เทคโนโลยีในการจัดหาสินค้าและบริการ เพื่อทำให้เป็นสถานที่ที่ดึงดูดลูกค้าในชุมชนมารวมตัวและใช้เวลาร่วมกัน ซึ่งแผนแม่บทนี้จะสร้างประสบการณ์ที่ดีในรูปแบบใหม่ให้กับลูกค้าเป็นรายบุคคล (CX) ทั้งทางออนไลน์และออฟไลน์ โดยใช้ระบบธุรกิจอัจฉริยะร่วมกับแพลตฟอร์มหลากหลายช่องทางหรือ omni-channel platforms เพื่อรับมือกับความท้าทายใหม่ของธุรกิจค้าปลีก สำนักงาน และการบริหารทรัพย์สินหลังสถานการณ์โควิด-19

ฮิตาชิ และ MQDC จะนำนวัตกรรมที่ดีที่สุดของธุรกิจค้าปลีกและสำนักงานมาใช้กับโครงการอสังหาริมทรัพย์ของ MQDC โดยจะเริ่มในปี 2565 ที่โครงการทรู ดิจิทัล พาร์ค (TDPK) ซึ่งเป็นหนึ่งในโครงการมิสซ์ยูสที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยและเป็นโครงการร่วมทุนระหว่าง MQDC และ ทรู พร็อพเพอร์ตี้ ทั้งนี้เรื่องของความสุข สุขภาพ และความเป็นอยู่ที่ดียังคงเป็นหัวใจสำคัญของการสร้างสรรค์นวัตกรรมเชิงกลยุทธ์ในอนาคต เพื่อส่งผลให้คุณภาพชีวิตโดยรวมของทุกคนไปในแนวทางที่ดีขึ้น

เทคโนโลยีที่ทางฮิตาชิ จะนำมาใช้กับ MQDC Placemaking 5.0 ประกอบไปด้วยโครงสร้างพื้นฐานที่ทันสมัยและดิจิทัลโซลูชันที่ออกแบบมาเพื่อลูกค้ารายบุคคล (CX) โดยมีรายละเอียดสำคัญดังนี้

การดำเนินธุรกิจแบบสแตน-อโลน (Stand-alone business operations) – ร้านค้าปลีกอัตโนมัติเต็มรูปแบบที่ไม่มีพนักงานขาย แต่มีกล้องและเทคโนโลยีการขายหน้าร้าน (POS) เพื่อเพิ่มความสะดวกและปลอดภัยจากโควิด และทำให้เจ้าของผลิตภัณฑ์ในร้านสามารถรับรู้ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับความต้องการในการซื้อสินค้าของลูกค้าในแบบเรียลไทม์
มีหน้าจออัจฉริยะ แอปพลิเคชัน และแพลตฟอร์มออนไลน์ที่ใช้เทคโนโลยีเสมือนจริง Augmented Reality เพื่อทำให้ลูกค้าสามารถซื้อสินค้าได้ทุกอย่าง ทุกเวลา และทุกที่
การทำการตลาดแบบเฉพาะเจาะจงรายบุคคล – สร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้าทรู ดิจิทัล พาร์คผ่านการวิเคราะห์ข้อมูลขนาดใหญ่ เพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการที่เกี่ยวข้องในการตอบสนองความต้องการและพฤติกรรมของผู้บริโภค
เพิ่มมูลค่าการให้บริการของผู้เช่า – ออกแบบวิธีการจัดส่งสินค้าจากร้านค้าไปถึงลูกค้าโดยตรงแบบอัตโนมัติด้วยช่องทาง omni-channel เพื่อลดค่าใช้จ่ายการดำเนินงาน เพิ่มความสะดวกให้กับการซื้อขายแบบไร้เงินสดที่ทางทรู ดิจิทัล พาร์คมีอยู่แล้ว
วิเคราะห์แนวโน้มและความต้องการของลูกค้า – มีการใช้เทคโนโลยีการจดจำใบหน้าด้วยกล้องที่เน้นเรื่องความปลอดภัย ในขณะเดียวกันก็ทำการวิเคราะห์ข้อมูลและความต้องการเชิงลึกของลูกค้า โดยวิธีการเชื่อมโยงความรู้สึกของลูกค้าที่มีต่องานอีเว้นต์และกิจกรรมต่าง ๆ ซึ่งถือเป็นการช่วยเหลือการทำงานของผู้เช่าในการเข้าถึงความต้องการของลูกค้าและชุมชนได้ดียิ่งขึ้น

ฮิตาชิ และ MQDC จะเริ่มแผน 5.0 นี้ที่โครงการทรู ดิจิทัล พาร์ค หนึ่งในศูนย์กลางของสตาร์ทอัพและเทคโนโลยีที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งตั้งอยู่บริเวณย่านไซเบอร์เทคของกรุงเทพฯ อย่างปุณณวิถึ ตัวโครงการประกอบด้วยพื้นที่ค้าปลีก โครงการที่อยู่อาศัย และสำนักงานกว่า 200,000 ตารางเมตรที่เปิดให้บริการแล้ว และอีก 80,000 ตารางเมตรที่จะเปิดให้บริการในปี 2565 โดยแผนแม่บท 5.0 จะทำการวิเคราะห์การวางพื้นที่ ด้วยการใช้ข้อมูลขนาดใหญ่ เพื่อเพิ่มความปลอดภัย ความยั่งยืน และการดำเนินงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ตลอดจนสามารถแนะนำโอกาสใหม่ ๆ ในการสร้างรายได้อีกด้วย

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*