“เราพร้อมจะตีกลอง ออกรบ กับตลาดอสังหาฯในปี 2565”

โก้-ชานนท์ เรืองกฤตยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) ในฐานะหัวเรือใหญ่ประกาศพร้อมเปิดเกมรุกนำทัพ “อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์” ลุยตลาดอสังหาฯปี 2565 ที่สร้างปรากฎการณ์สั่นสะเทือนวงการอีกครั้งด้วยการเปิดโปรดักส์ใหม่สุดล้ำระดับ Super Luxury ที่ไม่เคยเกิดขึ้นบนโลกมาก่อน พร้อมส่งแบรนด์ใหม่ 3 แบรนด์ ครองแชมป์ที่อยู่อาศัยสำหรับคนเมือง

อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ ประกาศ Business Direction ในปี 2565 ที่สร้างความคึกคักให้เกิดขึ้นกับวงการอสังหาฯหลังจากที่ 2 ปี ก่อนหน้านี้ (2563 – 2564) การดำเนินธุรกิจและการพัฒนาโครงการใหม่ของอนันดาฯเป็นไปอย่างเรียบง่าย เนื่องด้วยเกิดการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 และสภาพเศรษฐกิจที่ไม่เติบโตเท่าที่ควร ทำให้บริษัทฯเลือกเป็นฝ่ายตั้งเกมส์รับเพื่อรอดูสถานการณ์ ส่งผลให้รายได้ชะลอลง แต่สำหรับในปี 2565 ทางอนันดาพร้อมหวนคืนสู่สังเวียนอีกครั้ง ประกาศเกมรุกที่จะเดินหน้าพัฒนาโครงการใหม่ 7 โครงการมูลค่ารวมกว่า 28,000 ล้านบาท

เราพยายามสร้างคอนโดฯติดรถไฟฟ้า
เพื่อคืนเวลาให้กับชีวิต

เจตนารมณ์ที่ชัดเจนของ “อนันดาฯ” ตอกย้ำความเป็นผู้นำแห่งวงการที่อยู่อาศัยของคนเมือง ด้วยการหาทำเลและสร้างที่อยู่อาศัยใกล้กับรถไฟฟ้า เพื่อให้การใช้ชีวิตมีเวลาเหลือเพิ่มขึ้น ที่วันนี้ อนันดาฯครองตำแหน่งผู้นำตลาดคอนโดมิเนียมติดรถไฟฟ้า ด้วยมูลค่าสูงถึง 153,617 ล้านบาท หรือพัฒนามาแล้วจำนวน 40,335 ยูนิต และพร้อมมุ่งมั่นพัฒนาที่อยู่อาศัยเพื่อตอบโจทย์ชีวิตคนเมืองได้อย่างลงตัวที่สุดต่อไป

ปั้น 3 แบรนด์ ภายใต้ 7 โครงการใหม่ในปี 2565

อนันดาฯ เป็นบริษัทผู้พัฒนาอสังหาฯรายแรกในตอนนี้ (15 พฤศจิกายน 2565) ที่ออกมาประกาศแผนและแนวทางของการดำเนินธุรกิจในปี 2565 ก่อนบริษัทอสังหาฯรายอื่น โดยตั้งเป้าไว้ที่ 7 โครงการใหม่ มูลค่ารวม 28,000 ล้านบาท ประกอบด้วย คอนโดมิเนียม 5 โครงการ และโครงการแนวราบ 2 โครงการ

คอนโดมิเนียมเปิดใหม่ 5 โครงการ 2 แบรนด์ใหม่ “COCO PARC” และ “Culture”

คอนโดมิเนียมแบรนด์ใหม่ที่ถูกเปิดตัว แบรนด์แรกคือ “โคโค่ พาร์ค (COCO PARC)” มูลค่าโครงการ 4,622 ล้านบาท ถือเป็นครั้งแรกของการมือร่วมกัน ANANDA X DUSIT ที่ถูกรังสรรประสบการณ์การอยู่อาศัยสุดหรูจากโรงแรมดุสิตธานี ด้วยมาตรฐานโรงแรม 5 ดาว เฉพาะโครงการ COCO PARC Managed by DUSIT และถือเป็นคอนโดมิเนียมโครงการแรกของอนันดาฯที่จะสร้างเสร็จพร้อมอยู่ ก่อนเปิดขายอย่างเป็นทางการ ยกระดับมาตรฐานการอยู่อาศัยเพื่อสร้างจุดแข็งในด้านมาตรฐานที่พักให้เหนือระดับยิ่งขึ้น คาดการณ์จะเสร็จสมบูรณ์พร้อมโอนในปลายปี 2565 ที่จะช่วยสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้บริโภคต่อแบรนด์ โคโค่ พาร์ค (COCO PARC)

และอีกแบรนด์ใหม่สำหรับคอนโดมิเนียม คือ “Culture (คัลเจอร์)” โครงการแนวคิดใหม่ของการอยู่อาศัยในสังคมร่วมสมัย ที่ถูกปั้นแบรนด์เพื่อเปลี่ยนนิยามชีวิตเมือง ที่เป็นความร่วมมือกันระหว่าง ANANDA X SUSTAINABILITY CONCEPTS BY SCRATCH, FROM THE CREATOR OF WONDERFRUIT ผู้นำวิถีชีวิตเมืองที่เน้นความยั่งยืนและเป็นมิตรกับธรรมชาติอย่างสร้างสรรค์ CULTURE ที่ถูกหล่อหลอมรวมกันทางความคิดของกลุ่มคนเมือง ผ่านการมองหาทางเลือกการใช้ชีวิตวิถีใหม่ (New Normal) เน้นความใกล้ชิดกับธรรมชาติ ผสานความยั่งยืน สร้างแรงบันดาลใจและสะท้อนตัวตนที่โดดเด่นในการอยู่อาศัย บน 2 ทำเลศักยภาพใจกลางเมือง

โครงการ Culture Thonglor (คัลเจอร์ ทองหล่อ) มูลค่าโครงการ 3,383 ล้านบาท ย่านใจกลางธุรกิจและไลฟ์สไตล์ ห่างจาก BTS สถานีทองหล่อ 230 เมตร

-โครงการ Culture Chula (คัลเจอร์ จุฬา) มูลค่าโครงการ 6,031 ล้านบาท ตั้งอยู่ใจกลางสถานศึกษาชั้นนำ บนทำเลที่มีเสน่ห์เป็นเอกลักษณ์ของสามย่าน ห่างจาก MRT สถานีสามย่าน เพียง 350 เมตร และ เพียง 240 เมตร จาก BTS สถานีศาลาแดง

Culture Thonglor
Culture Chula

นอกจากนี้ยังมีแผนที่จะเปิดตัวคอนโดมิเนียมใหม่เพิ่มอีก 2 โครงการ ภายใต้แบรนด์ IDEO ที่ถูกปรับโฉมแบบ New Series ใหม่ ได้แก่ โครงการ “IDEO Phahol-Saphan Khwai” (ไอดีโอ พหล-สะพานควาย) มูลค่า 7,521 ล้านบาท ติดรถไฟฟ้า BTS สถานีสะพานควาย แบบ 0 เมตร และ โครงการ “IDEO Ramkhamhaeng Lam Sali Station” (ไอดีโอ รามคำแหง-ลำสาลี สเตชั่น) มูลค่าโครงการ 2,085 ล้านบาท ใกล้จุดเชื่อมต่อรถไฟฟ้า 3 สาย ด้วยส่วนกลางแนวคิดใหม่รองรับการใช้ชีวิต LIVE-WORK-PLAY-LEAN

IDEO Phahol-Saphan Khwai
IDEO Ramkhamhaeng Lam Sali Station

โครงการแนวราบใหม่ 2 โครงการ

จากความสำเร็จของแบรนด์ “Artale” (อาร์เทล) โครงการบ้านเดี่ยวระดับ Hi-End ใจกลางเมือง นิยามใหม่ของการอยู่อาศัยในแบบฉบับ LIVE IMAGINATION นำมาสู่ โครงการ “Artale Rama9” (อาร์เทล พระราม 9) มูลค่าโครงการ 3,538 ล้านบาท Pool Villa หรูใจกลางเมืองจำนวน 99 ยูนิต ราคาเริ่มต้น 30 ล้านบาท โดดเด่นด้วยดีไซน์ภายใต้แนวคิด Urban Luxury Pool Villa สะท้อนแนวคิดการเป็นดีเวลลอปเปอร์คนเมืองจึงเลือกพัฒนาโปรดักส์ให้สอดคล้องไปด้วยกัน

Artale Rama9

และพร้อมเปิดตัวโครงการบ้านแบรนด์ใหม่ NEW HOUSING BRAND ทำเล ติวานนท์-แจ้งวัฒนะ แบรนด์บ้านล่าสุดจากอนันดาฯที่ถูกออกแบบมาเพื่อคน Gen Z สำหรับลูกค้าที่กำลังมองหาบ้านหลังแรก หรือผู้ที่กำลังเริ่มต้นชีวิตครอบครัวมีทั้งทาวน์โฮมและบ้านแฝด

จับตาการเปิดตัวโครงการระดับ Super Luxury ครั้งแรกของโลก

ไฮล์ไลท์สำคัญที่สร้างความตกตะลึงเมื่อได้เห็นแบบภาพ Perspective สุดล้ำที่ปล่อยออกมายั่วใจซึ่งเป็นรูปแบบที่ยังไม่เคยปรากฎขึ้นบนโลกมาก่อน ซึ่งปัจจุบันยังอยู่ในช่วงการรอแบบเสร็จสมบูรณ์และการเปิดตัวในช่วงเวลาที่เหมาะสม คาดว่าจะเปิดเผยรายละเอียดข้อมูลได้ในเร็วๆนี้

สำหรับโครงการแรก จะถูกพัฒนาเป็น Super Luxury คอนโดมิเนียมสุดหรูและล้ำเทรนด์ บนที่ดิน Freehold ย่านพระราม 4 พัฒนาเป็นตึกสูง จำนวน 20 ยูนิต โดยแต่ละชั้นจะมีห้องพักอาศัยเพียง 1 ยูนิตเท่านั้น แบบที่ไม่มีใครเคยทำได้มาก่อน ออกแบบเป็นกระจกโค้งทรงกลมยื่นออกไปนอกตัวอาคาร โดยเป็นกระจกแบบ Full Highนำเข้าจากประเทศเยอรมัน ที่สามารถออกไปยืน Take View สวนลุมพินี 100% เสมือนว่านำตัวเองเข้าไปอยู่ในสวนลุมฯ ถือเป็นปรากฎการณ์ครั้งแรกที่เกิดขึ้นบนโลก

อีกโครงการเป็น Pool Villa หรู เปรียบเสมือนการยกบ้านมาตั้งเป็นคอนโดหรือตึกสูง มีลักษณะเป็น Duplex 2 ชั้น ซึ่งทุกยูนิตจะเป็น Pool Villa มีจำนวนทั้งหมด 40 ยูนิตแต่ละชั้นจะมีจำนวนสูงสุดไม่เกิน 4 ยูนิตเท่านั้น นอกจากนี้ยังมีพื้นที่ด้านล่างสำหรับทำกิจกรรมเพิ่มเติมของลูกบ้าน

“ถ้า Surprise เปิดโครงการได้ เราอาจจะได้เห็นโครงการระดับ Super Luxuryในปีหน้านี้ โดยต้องรอดูสถานการณ์อีกครั้ง ไม่พัฒนาแล้ว Super Luxury จำนวนหลักร้อยยูนิต หลักพันยูนิต ต้องมีแค่หลักสิบยูนิตเท่านั้น โดยจะเป็นการพัฒนาที่เกิดขึ้นจากความร่วมมือกับแบรนด์ที่เหมาะสม เพื่อให้โปรดักส์ตอบโจทย์ผู้บริโภคได้อย่างสูงสุด” ชานนท์กล่าว

แนวทางการดำเนินธุรกิจของ “อนันดา” ในปี 2565 วางกลยุทธ์ “ANANDA NEW BLUE” มองหาโอกาสใหม่ๆ เพื่อพัฒนาที่อยู่อาศัยและบริการในรูปแบบที่ตอบโจทย์ความต้องการชีวิตเมืองที่ปรับเปลี่ยนไปหลังโควิด ด้วยแบรนด์ใหม่ Segment ใหม่ ที่ครอบคลุมกลุ่มลูกค้ามากขึ้น ตรงกับความต้องการของคนเมืองใน Generation ที่หลากหลาย และแตกต่าง ตอกย้ำด้วยศักยภาพที่แข็งแกร่งพร้อมผนึกพันธมิตรชั้นนำ แม้ที่ผ่านมาสถานการณ์จะผันผวนแต่ยังคงมีดีมานด์หรือความต้องการที่อยู่อาศัย ซึ่งอนันดาฯมั่นใจว่าตลาดอสังหาฯจะกลับมาแน่นอน!!! พร้อมเปิดเกมรุกชิงส่วนแบ่งทางการตลาดเพื่อการเติบโตอีกครั้งโดยเฉพาะทำเลในเมืองจะกลับมาเร็วกว่าที่คิด

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา
แม้จะมีการเปิดตัวโครงการ
ระดับ Super Luxury มากมายใจกลางเมือง
แต่ยังไม่เห็นการดีไซน์ในรูปแบบใหม่เกิดขึ้น
การประกาศ LAUNCH โครงการใหม่ของ
“อนันดา” จึงเป็นปรากฎการณ์ล้ำขั้น
ส่งสัญญาณลั่นกลอง
พร้อมรุกปี 2565 อย่างเต็มตัว

ติดตามความคืบหน้าเพิ่มเติมทั้ง 7 โครงการ ได้ทาง https://anan.ly/3qv7hvv

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*