“จุติ ไกรฤกษ์”พร้อมส่งเสริมธุรกิจรับสร้างบ้าน ช่วยผลักดันขับเคลื่อนเศรษฐกิจประเทศ ระบุการจัดงานถือเป็นความท้าทาย เตรียมพร้อมจากเกียร์ 1 เป็นเกียร์ 2 และเกียร์ 3 ด้านนายกสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้านเผยสมาชิกกว่า 30 บริษัท   ขนแบบบ้านมากกว่า 1,000 แบบ ครอบคลุมทุกไลฟ์สไตล์ ราคา 1-100 ล้านบาท  ร่วมงาน “รับสร้างบ้านและวัสดุ Expo 2021” พร้อมโปรโมชั่น เพื่อกระตุ้นตลาดส่งท้ายปี 64 คาดมีผู้เข้าชมงานกว่า 5,000 ราย และเป้ายอดจอง 2,000-2,500 ล้านบาท
นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) เปิดเผยในงาน “รับสร้างบ้านและวัสดุ Expo 2021” ว่า บ้านถือเป็นหนึ่งในปัจจัย 4 ที่สำคัญที่ทุกคนต้องมี ซึ่งจากข้อมูลสำนักงานสถิติแห่งชาติพบว่า มีคนไทยประมาณ 5.87ล้านครอบครัวที่ยังไม่มีบ้านเป็นของตนเอง ซึ่งยังไม่รวม Gen Z ที่นับวันมีความต้องการที่อยู่อาศัยมากขึ้น หากรวมกลุ่มนี้เข้าไปด้วย ก็จะเป็นตัวเลขประมาณ 6 ล้านครอบครัว และการที่ภาครัฐตั้ง บริษัท เคหะสุขประชา จำกัด(มหาชน) ขึ้นมา โดยเป็นการนำที่ดินของธนารักษ์ จำนวน 36 แปลง จาก 43 จังหวัด มาพัฒนาเป็นบ้านเช่าจำนวน 100,000 ยูนิต ภายใน 5 ปี สำหรับกลุ่มเปราะบาง ผู้สูงอายุ ผู้พิการ ผู้มีสถานะโสด กลุ่มครัวเรือนใหม่และกลุ่มครอบครัว โดยในปีนี้จะนำร่องใน 2 ทำเลก่อนคือ ย่านฉลองกรุง และร่มเกล้า

ซึ่งรูปแบบดังกล่าวจะเป็นกลไกในการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ภาคที่อยู่อาศัย รวมทั้งช่วยพัฒนาสถาบันครอบครัวและยกระดับความเป็นอยู่ของประชาชนให้ดียิ่งขึ้น การได้อยู่บ้านที่ดีและมีคุณภาพ จึงถือเป็นเรื่องสำคัญในอันดับต้นๆ ที่จะช่วยพัฒนาคนในครอบครัวให้เป็นบุคคลที่มีคุณภาพต่อไป

ในนามของกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จึงต้องขอขอบคุณสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้านที่ช่วยเป็นอีกหนึ่งกลไกในด้านการพัฒนามาตรฐานของที่อยู่อาศัยเพื่อให้ผู้บริโภคได้บ้านที่มีคุณภาพ นอกจากบ้านจะมีความสำคัญกับการพัฒนาสถาบันครอบครัวแล้ว ธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับบ้านและที่อยู่อาศัย ก็ยังมีส่วนร่วมในการผลักดันและขับเคลื่อนระบบเศรษฐกิจของประเทศอีกด้วย เนื่องจากธุรกิจรับสร้างบ้านได้เกี่ยวข้องกับอีกหลายหน่วยธุรกิจ อาทิ ผู้ผลิตวัสดุก่อสร้าง สถาบันการเงิน เป็นต้น จึงเป็นเรื่องสำคัญที่ภาครัฐต้องเข้ามามีส่วนร่วมในการพัฒนาร่วมกันทั้งในด้านของคุณภาพ มาตรฐาน และการผลักดันให้เกิดการเติบโตอย่างยั่งยืน

การจัดงาน ‘รับสร้างบ้านและวัสดุ Expo 2021’ ถือเป็นการทดสอบตลาด โยนหินถามทาง เตรียมพร้อมเศรษฐกิจจากเกียร์ 1 เป็นเกียร์ 2 และเกียร์ 3 เพราะปัจจุบันภาพรวมตลาดยังขาดแคลนแรงงาน และต้นทุนที่สูงขึ้น ขณะที่กำลังซื้อและการออมก็หดตัวลง รับเป็นความท้าทายของธุรกิจรับสร้างบ้านเป็นอย่างยิ่ง และหวังว่างานนี้จะทำให้คนไทยได้มีบ้านเพิ่มมากขึ้นตามนโยบายของรัฐบาล และพร้อมที่จะทำงานร่วมกับสมาคมฯเพื่อไม่ใครไว้ข้างหลัง”นายจุติ กล่าว

นายจุติ กล่าวเพิ่มเติมว่า ในส่วนของภาครัฐเอง มีความยินดีอย่างยิ่งที่จะเป็นหนึ่งในการผลักดัน และขับเคลื่อนไปพร้อมๆกัน ซึ่งหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะเกิดความร่วมมือระหว่างภาครัฐ และเอกชนในการพัฒนาเรื่องที่อยู่อาศัยในอนาคตต่อไป ซึ่งทางภาครัฐเองมีความพร้อมที่จะให้กรสนับสนุนอย่างเต็มที่บนพื้นฐานที่จะทำให้ภาคธุรกิจสามารถขับเคลื่อนไปได้อย่างแข็งแรง ขณะที่ในส่วนของผู้บริโภคเองก็จะได้ที่อยู่อาศัยที่มีมาตรฐานและคุณภาพที่ดียิ่งๆ ขึ้นไป

“ต้องขอขอบคุณสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้านอีกครั้ง ที่เป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาภาคเศรษฐกิจของประเทศ รวมถึงมีส่วนร่วมในการพัฒนาคุณภาพชีวิตและการอยู่อาศัยของประชาชนคนไทยให้มีมาตรฐานและมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น และขออวยพรให้การจัดงาน รับสร้างบ้านและวัสดุ Expo 2021 ในครั้งนี้ประสบความสำเร็จตามวัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้ทุกประการ” นายจุติ กล่าวในที่สุด

นายวรวุฒิ กาญจนกูล
ด้านนายวรวุฒิ กาญจนกูล นายกสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน (Home Builder Association : HBA) กล่าวว่า ล่าสุดได้จัดงาน “รับสร้างบ้านและวัสดุ Expo 2021” ขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อยกระดับมาตรฐานของธุรกิจรับสร้างบ้านให้เป็นที่ยอมรับและสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้บริโภค อีกทั้งยังเป็นส่วนช่วยในการกระตุ้นตลาดรับสร้างบ้าน ซึ่งถือเป็นส่วนหนึ่งของภาคธุรกิจทางด้านที่อยู่อาศัยด้วยเช่นกัน และในปีนี้ภายในงานได้รวบรวมบริษัทรับสร้างบ้านชั้นนำกว่า 30 บริษัท    มาแสดงแบบบ้านมากกว่า 1,000 แบบ ครอบคลุมทุกไลฟ์สไตล์ ราคา 1-100 ล้านบาท พร้อมอัดโปรโมชั่น เพื่อกระตุ้นตลาดส่งท้ายปี 2564 และตอกย้ำมาตรฐานงานรับสร้างบ้านให้เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องกับผู้บริโภค ตลอด 5 วัน ของการจัดงาน ที่คนอยากมีบ้านพลาดไม่ได้ เรียกว่ามางานนี้งานเดียวครบและจบในที่เดียว

นอกจากนี้ ทางสมาคมฯ ได้เตรียม “E-Book” New Home Design 2022 โฉมใหม่! แบบบ้านสวย ปี 2565 ไว้ให้เลือกชมได้ง่ายๆ เพียงลงทะเบียนเข้าร่วมงาน ซึ่งนอกจากนี้ยังมีสิทธิพิเศษอื่น ๆ อีกมากมาย เช่น

ลุ้นรับทองคำน้ำหนักรวม 9 บาท เมื่อจองปลูกสร้างบ้านภายในงาน เงื่อนไขเป็นไปตามที่สมาคมธุรกิจรับสร้างบ้านกำหนด

-รับคูปองส่วนลดจองปลูกสร้างบ้านภายในงานหลังลงทะเบียนเข้าร่วมงาน

– ลงทะเบียนระหว่างวันที่ 1-15 พ.ย. 2564 รับคูปองส่วนลดมูลค่า 10,000 บาท

– ลงทะเบียนระหว่างวันที่ 16-28 พ.ย. 2564 รับคูปองส่วนลดมูลค่า 5,000 บาท

โปรโมชั่นสุดพิเศษจากบริษัทรับสร้างบ้านและวัสดุที่มาร่วมออกบูธภายในงาน

นายวรวุฒิ กล่าวเพิ่มเติมว่า ผู้บริโภคอาจกังวลกับภาวะเศรษฐกิจที่ผันผวน ทำให้ไม่มั่นใจเรื่องการลงทุนหรือการซื้ออสังหาริมทรัพย์อาจต้องรอจังหวะเวลาและดูสถานการณ์ แต่หากมองอีกมุมสำหรับผู้บริโภคที่คิดจะปลูกสร้างบ้าน   อยู่แล้วมองว่าเป็นโอกาสที่ดีเพราะเท่าที่ทราบบริษัทรับสร้างบ้านที่ร่วมออกบูธได้คัดสรรแบบบ้านยอดนิยม     และโปรโมชั่น ส่วนลดพร้อมข้อเสนอต่าง ๆ เรียกได้ว่ารีบจองสร้างบ้านตอนนี้มีแต่คุ้มกับคุ้ม เพราะบริษัทรับสร้างบ้านทุกบริษัทต่างเร่งทำเพื่อสร้างยอดขายในช่วงปลายปี

ทั้งนี้ตลอด 5 วันของการจัดงานคาดว่าจะมีประชาชนและผู้ที่สนใจเข้าชมภายในงานกว่า 5,000 ราย ส่วนเป้ายอดจองปลูกสร้างบ้านที่เกิดจากการจัดงานคาดว่าน่าจะอยู่ที่ 2,000-2,500 ล้านบาท

ผู้ที่สนใจสามารถมาร่วมชมงานและดูแบบบ้านได้แล้ว ตั้งแต่วันที่ 24 – 28 พฤศจิกายน 2564 ณ อิมแพ็ค ฮอลล์ 8 เมืองทองธานี และสำหรับผู้บริโภคและผู้ที่สนใจชมงานรับสร้างบ้าน แต่ไม่สะดวกเดินทาง หรืออยู่ในพื้นที่ต่างจังหวัด ก็สามารถเข้าชมงานรับสร้างบ้านและวัสดุ Expo 2021 ผ่านช่องทางออนไลน์ได้ที่เว็บไซต์ www.hba-th.org/online_expo21

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*