ศุภาลัยรุกตลาดรับปีเสือ ประเดิมเปิดตัวคอนโดฯใหม่ศุภาลัย ลอฟท์ รัชดาฯ – วงศ์สว่าง”สูง18 ชั้น3ทาวเวอร์ มูลค่าโครงการ 3,200 ล้านบาท ใกล้สถานีวงศ์สว่าง ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ที่นิยมสไตล์ลอฟท์ ทดลองเปิดห้องชุดแบบลอฟท์สูง 4.80 เมตรมีให้จับจองแค่ 24ยูนิต  เผยราคาขายทั้งโครงงการ 86%ต่ำกว่า 3ล้าน เริ่มต้นห้องสตูดิโอ 28 ตารางเมตรราคา 1.7 ล้าน พร้อมเปิดจอง 22-23 มกราคมนี้

นายไตรเตชะ ตั้งมติธรรม กรรมการผู้จัดการ บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ภาพรวมตลาดคอนโดมิเนียมในปี2564 มีทิศทางชะลอตัวลง เพราะอุปทานคอนโดฯเปิดขายใหม่ลดลงเมื่อเทียบกับปี 2563 ที่ผ่านมา เนื่องจากได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด – 19 ทำให้ผู้ประกอบการชะลอการเปิดตัวโครงการใหม่ เนื่องจากขาดกำลังซื้อจากลูกค้าและนักลงทุนชาวต่างชาติ ทำให้ตัวเลขยอดขายคอนโดฯ ไม่ได้ขยายตัวสูงมากนัก โดยเฉพาะกลุ่มสินค้าราคาเกิน 3ล้านบาทที่ยอดขายลดลงมาก

ทำให้ผู้ประกอบการต้องหันไปเน้นกำลังซื้อภายในประเทศที่เริ่มส่งสัญญาณดีขึ้น โดยประเมินว่าแนวโน้มในปี 2565 ตลาดคอนโดฯเปิดใหม่ราคาไม่เกิน 3 ล้านบาทจะกลับมาได้รับความสนใจและขยายตัวเพิ่มมากขึ้นจากกลุ่มลูกค้าที่เป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่ วัยทำงาน ที่พร้อมจะซื้อที่อยู่อาศัยหลังแรกเป็นของตัวเอง ในขณะที่บริษัทจะขยายฐานลูกค้าไปเจาะกลุ่ม New Gen มากขึ้น

ประเดิมด้วยการเตรียมเปิดตัวโครงการใหม่ ศุภาลัย ลอฟท์ รัชดาฯ – วงศ์สว่าง เป็นคอนโดไฮไรส์สูง 18 ชั้น มูลค่าโครงการ 3,200 ล้านบาท ตั้งอยู่บนถนนรัชดาภิเษก ห่างจากโรงพยาบาลเกษมราษฎร์ ประชาชื่นประมาณ 600 เมตร สามารถเดินทางเชื่อมต่อกับถนนวงศ์สว่าง รวมถึงรถไฟฟ้าสายสีม่วงสถานีวงศ์สว่าง ที่อยู่ห่างจากโครงการประมาณ 1.1 กิโลเมตร และสถานีกลางบางซื่อ

“เดิมโครงการนี้เคยไปเปิดตัวไปแล้วเมื่อประมาณ 6ปีก่อนหน้า ใช้ชื่อโครงการว่า ศุภาลัย ปาร์ค รัชวิภา เป็นอาคารสูง 30 ชั้น แต่มีปัญหาด้านข้อกฎหมายจึงได้ยกเลิกโครงการไปและคืนเงินจองให้กับลูกค้าไปหมดแล้ว และได้นำที่ดินแปลงนี้ประมาณ 9 ไร่มาปรับรูปแบบโครงการใหม่เป็นอาคารสูงแค่ 18 ชั้น แต่มี 3 ทาวเวอร์เชื่อมต่อกันบนชั้นดาดฟ้า และได้ผ่านการรายงานผลกระทบสิ่งแวดล้อมหรือ EIA เรียบร้อยแล้ว”

นายชัยจักร วทัญญู ผู้อำนวยการฝ่ายอาวุโส ฝ่ายสร้างสรรค์และพัฒนาผลิตภัณฑ์ บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) กล่าวถึงรายละเอียดของโครงการศุภาลัย ลอฟท์ รัชดาฯ – วงศ์สว่างว่า  ภายในโครงการประกอบด้วย 3 อาคาร จำนวนห้องชุด 1,302  ยูนิตและร้านค้าอีก 7 ยูนิต  ออกแบบอาคารภายใต้แนวคิด LIVE high in LOFT mosphere มีรูปแบบห้องชุดให้เลือกหลากหลาย ประกอบด้วยห้องสตูดิโอขนาด 28 ตารางเมตร 1ห้องนอนขนาด 34-35 ตารางเมตร 1ห้องนอน พลัสขนาด 43-45 ตารางเมตร และห้องขนาดใหญ่สุด 2 ห้องนอน  64.5 ตารางเมตร

นอกจากนี้ยังมี1ห้องนอนแบบลอฟท์ 2ชั้น เพดานสูง 4.8 เมตรขนาด 47-48 ตารางเมตร ซึ่งมีจำนวนแค่ 24 ยูนิตเฉลี่ยอาคารละ 8ยูนิต ตั้งอยู่บนชั้น4 ของแต่ละอาคาร และทุกยูนิตมีโฉนดเท่ากับขนาดห้องจริงรองรับทุกต้องตามกฎหมาย

ราคาเริ่มต้น 1.7 ล้านบาทหรือเฉลี่ยต่อตารางเมตรประมาณ 65,000 บาท โดยจำนวนห้องชุดของโครงการประมาณ 86% มีราคาขายไม่เกิน 3ล้านบาท จะเปิดให้จองรอบพรีเซลวันที่ 22 – 23 มกราคมนี้ ตั้งเป้าภายในปีนี้จะทำยอดขายได้ประมาณ 40-45%

 

 

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*