แอสเซท ไฟว์ ประเมินอัตราเงินเฟ้อพุ่งเป็นจังหวะดีของผู้บริโภคในการซื้ออสังหาฯ ชี้เป็นทรัพย์สินที่มีมูลค่าเพิ่มในระยะยาวจากราคาที่ดินและค่าก่อสร้างที่เพิ่มขึ้น เดินหน้าพัฒนา 2 โปรเจ็กต์ระดับลักซ์ชัวรี “วนา เรสซิเดนซ์ พระราม 9 –  ศรีนครินทร์” บ้านเดี่ยว 3 ชั้นราคาสตาร์ทที่ 35 ล้านบาท และ”ต้นสน วัน เรสซิเดนซ์” คอนโดฯหรูใกล้ BTS ชิดลม เตรียมพร้อมโอนปี 2566

นายศุภโชค ปัญจทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทแอสเซท ไฟว์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ A5  เปิดเผยว่า สถานการณ์อัตราเงินเฟ้อยังคงเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง คาดว่าในปีนี้จะเพิ่มขึ้นในอัตรา 1.7 – 1.9% ส่งผลกระทบต่อค่าครองชีพและความสามารถในการจับจ่ายใช้สอยของผู้บริโภค แต่ไม่ได้ส่งผลกระทบต่อโครงการที่อยู่อาศัยระดับบนที่จับกลุ่มลูกค้าที่มีกำลังซื้อสูง ขณะที่การซื้ออสังหาริมทรัพย์ถือเป็นทรัพย์สินที่สามารถเอาชนะเงินเฟ้อได้และให้ผลตอบแทนที่ดีกว่าอัตราดอกเบี้ยเงินฝาก เนื่องจากราคาที่ดินทั่วประเทศปรับเพิ่มขึ้นโดยเฉลี่ยปีละ 5%  และค่าก่อสร้างเพิ่มขึ้นโดยเฉลี่ยปีละ 1% ขึ้นอยู่กับต้นทุนค่าแรงและวัสดุก่อสร้าง

ประกอบกับปัจจุบันมีการผ่อนปรนมาตรการ LTV (Loan to Value) ให้สถาบันการเงินสามารถปล่อยสินเชื่อที่อยู่อาศัยได้เต็ม 100% ของมูลค่าหลักประกันและการลดหย่อนค่าธรรมเนียมการโอนจาก 2% และค่าจดจำนองจาก 1% เหลือ 0.01% จึงถือเป็นโอกาสดีที่จะซื้ออสังหาฯในช่วงนี้

ทั้งนี้บริษัทจะให้ความสำคัญกับการพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยภายใต้คอนเซ็ปต์ 5 Values of Life หรือ 5 คุณค่าของการใช้ชีวิต หนึ่งในนั้นคือ ‘Valuable Place For Collection’ หรือการพัฒนาที่อยู่อาศัยที่มีมูลค่าเพิ่ม ควรค่าแก่การเก็บไว้ในระยะยาว โดย มุ่งเน้นการคัดเลือกที่ดินในทำเลที่มีศักยภาพเพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มในอนาคต เน้นทำเลติดถนนใหญ่ ใกล้รถไฟฟ้าและสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ เดินทางเข้าสู่ใจกลางเมืองสะดวก  เช่น ทำเลถนนกรุงเทพกรีฑาที่มีการเปิดใช้ถนนตัดใหม่ ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างเปิดขายบ้านเดี่ยวเฟสสุดท้ายของโครงการวนา เรสซิเดนซ์ พระราม 9 – ศรีนครินทร์ เป็นบ้านเดี่ยว3 ชั้นระดับลักซ์ชัวรี่ จำนวนทั้งหมด 69 ยูนิต

โดยในช่วงเดือนกุมภาพันธ์นี้จะจัดแคมเปญ “Chinese New Year Celebration” ดีลดี ปีเสือทอง ฉลองตรุษจีน รับอั่งเปาและทองคำ มูลค่าสูงสุด 5 ล้านบาท สำหรับบ้านพร้อมอยู่หลังใหญ่สุดของโครงการ พื้นที่ใช้สอย 492 ตารางเมตร 4 ห้องนอน 6 ห้องน้ำ 1 ห้องอเนกประสงค์ ที่จอดรถ 4 คัน ราคา 35 – 50 ล้านบาท

ขณะที่โครงการต้นสน วัน เรสซิเดนซ์ คอนโดมิเนียมระดับซูเปอร์ลักซ์ชัวรี่อยู่ใกล้กับบีทีเอสชิดลมจำนวน 80 ยูนิต ซึ่งได้เปิดตัว เมื่อปี 2562 ราคาเฉลี่ยยูนิตละกว่า 30 ล้านบาทหรือตารางเมตรละ 2.9 – 4 แสนบาท แต่ละปีมีการปรับราคาขายเฉลี่ย 5 – 7% ปัจจุบันมียอดขายแล้ว 80% คาดว่าก่อสร้างแล้วเสร็จพร้อมโอนกรรมสิทธิ์ภายในปี 2566

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*