“ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้” กวาดยอดขายบ้าน-คอนโดฯไตรมาสแรก 8,000 ล้านบาท โดยเฉพาะโครงการเปิดตัวใหม่กวาดยอดขายเฉลี่ย 50% ของยูนิตที่เปิดขาย เดินหน้าลุยเปิดโครงการใหม่ไตรมาส 2 เพิ่มอีก 8 โครงการ มูลค่ากว่า 13,000 ล้านบาท นำร่องเปิด2คอนโดฯเฟสแรกของเมกะโปรเจกต์“ออริจิ้น ทองหล่อ เวิลด์” ควบคู่กับการบุกตลาด Investment Property

นายพีระพงศ์​ จรูญเอก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ ORI เปิดเผยว่า ในช่วงไตรมาส 1 ที่ผ่านมาบริษัทสามารถทำยอดขายรวมได้ประมาณ 8,000 ล้านบาท เติบโตเพิ่มขึ้นเมื่อเทียบกับไตรมาส 4 และช่วงเดียวกันของปี 2564 แบ่งเป็นยอดขายจากจากสินค้าคอนโดมิเนียม 70% และบ้านจัดสรร 30%

โดยยอดขายดังกล่าวมาจากกลุ่มโครงการพร้อมอยู่ (Ready to move)ประมาณ 50% กลุ่มโครงการที่เพิ่งเปิดขายและอยู่ระหว่างดำเนินการก่อสร้าง 50% ขณะที่ในช่วงไตรมาส 1 นี้ บริษัทได้เปิดตัวโครงการใหม่ 7 โครงการ มูลค่าโครงการรวมกว่า 10,000 ล้านบาท ส่งผลให้สัดส่วนยอดขายจากโครงการใหม่เพิ่มขึ้น โดยทำยอดขายเฉลี่ยสะสม (Take Up Rate)ได้ประมาณ 50% ของยูนิตที่เปิดขาย

โดยเฉพาะโครงการบริกซ์ตัน แคมปัส บางแสน ซึ่งพัฒนาเป็นคอนโดมิเนียมตั้งอยู่ใกล้มหาวิทยาลัยบูรพา เจาะตลาดกลุ่มนักศึกษา สามารถปิดการขายได้ภายในระยะเวลาไม่นาน เช่นเดียวกับโครงการโซ ออริจิ้น เกษตร อินเตอร์เชนจ์ ที่ออกแบบฟังก์ชันตอบโจทย์กลุ่ม Work From Home และตั้งใกล้มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ทำยอดขายได้กว่า 70% ในช่วง 1เดือนเรก

สำหรับสถานการณ์ตลาดอสังหาฯในไตรมาส 2 บริษัทมองเห็นปัจจัยบวกในประเทศจากการกลับมาดำเนินกิจกรรมทางเศรษฐกิจตามปกติของผู้บริโภค ขณะที่ประชาชนจำนวนมากฉีดวัคซีนแล้วไม่น้อยกว่า 3 เข็ม ส่งผลให้มีความมั่นใจในการจับจ่ายใช้สอยมากขึ้น บริษัทจึงได้วางแผนเปิดตัวโครงการที่อยู่อาศัยใหม่เพิ่มอีก 8 โครงการ มูลค่าโครงการรวมกว่า 13,000 ล้านบาท แบ่งเป็นโครงการคอนโดมิเนียม 7 โครงการ มูลค่าโครงการรวมกว่า 11,500 ล้านบาท และโครงการบ้านจัดสรร 1 โครงการ คือ บริทาเนีย อมตะพานทอง มูลค่ากว่า 1,900 ล้านบาท

โดยเฉพาะคอนโดฯ 2 โครงการใหม่ที่ถือเป็นไฮไลต์ในไตรมาส 2 นี้  คือ  โครงการออริจิ้น เพรสทีจ ทองหล่อ และ โครงการออริจิ้น คอร์ทยาร์ด ทองหล่อ ซึ่งเป็นเฟสแรกของเมกะโปรเจ็กต์แลนด์มาร์ค “ออริจิ้น ทองหล่อ เวิลด์” มูลค่า 15,000 ล้านบาท   นอกจากนี้ยังมีโครงการอสังหาฯเพื่อการลงทุน (Investment Property) เช่น แฮมป์ตัน เอ็กเซ็กคูทีฟ ศรีราชา รองรับกระแสการลงทุนในเซอร์วิสอพาร์ตเมนท์,ออริจิ้น ปลั๊ก แอนด์ เพลย์ และบริกซ์ตัน ที่เน้นเจาะตลาดกลุ่ม Gen Y & Gen Z และสตาร์ทอัพ

อัพเดทข้อมูล ณ สิ้นไตรมาส 1/2565  บริษัทได้ดำเนินธุรกิจพัฒนาที่อยู่อาศัยเพื่อการขาย ทั้งคอนโดมิเนียมและบ้านจัดสรรไปแล้ว 103 โครงการ รวมมูลค่าโครงการกว่า 154,900 ล้านบาท  ภายใต้แบรนด์พาร์ค ออริจิ้น,ดิ ออริจิ้น,ออริจิ้น ปลั๊ก แอนด์ เพลย์,ไนท์บริดจ์, นอตติ้ง ฮิลล์,เคนซิงตัน,แฮมป์ตัน,บริกซ์ตัน และบริทาเนีย

นอกจากนี้ยังมีธุรกิจที่สร้างรายได้ประจำ ประกอบด้วยโรงแรม เซอร์วิสอพาร์ตเมนท์ และค้าปลีก ธุรกิจบริการ  เช่น ธุรกิจการจัดการอสังหาริมทรัพย์ ธุรกิจตัวแทนซื้อ ขาย เช่าอสังหาริมทรัพย์ ธุรกิจที่ปรึกษาด้านอสังหาริมทรัพย์ และมีแผนขยายประเภทธุรกิจใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง อาทิ ธุรกิจโลจิสติกส์ ธุรกิจเฮลท์แคร์ ธุรกิจบริหารสินทรัพย์ และธุรกิจพลังงาน

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*