โคเน่ ประเทศไทย สร้างปรากฏการณ์ใหม่เปิดตัวลิฟต์โดยสารอัจฉริยะซีรีส์แรกของโลก “โคเน่ ดีเอ็กซ์ คลาส” ที่มี built-in connectivity ภายในตัว สามารถเชื่อมต่อกับเทคโนโลยีดิจิทัล ด้วยการผสมผสานระหว่างนวัตกรรมการออกแบบและเทคโนโลยี รองรับการใช้งานแอปพลิเคชัน และบริการเสริมต่างๆ ตอบสนองการใช้ชีวิตในช่วง COVID-19

แอนโทนี่ ตัน

นายแอนโทนี่ ตัน กรรมการผู้จัดการ บริษัทโคเน่ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า โคเน่ได้เปิดให้บริการลิฟต์และบันไดเลื่อนในเมืองไทยมกว่า 30ปี และไม่เคยหยุดที่จะพัฒนาเทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อรองรับการขยายตัวของชุมชนเมือง โดยได้นำเทคโนโลยีเข้ามาประยุกต์ใช้และพัฒนาร่วมกับอาคารเพื่อก้าวสู่การเป็นอาคารอัจฉริยะ (smart building)

ล่าสุดได้เปิดตัวลิฟต์โดยสารรุ่นดีเอ็กซ์ (DX) เพื่อรองรับการก้าวสู่เมืองอัจฉริยะ และตอบสนองความต้องการของอาคารอัจฉริยะและอาคารเขียว โดยเพิ่มแพลตฟอร์มการเดินทางภายในอาคารให้แตกต่างออกไป ด้วยการนำเทคโนโลยี IoT มาเชื่อมต่อลิฟต์โดยสาร ขณะเดียวกันยังมีเทคโนโลยีที่ช่วยในการประหยัดพลังงาน ลดการปล่อยคาร์บอน และส่งเสริมสุขอนามัยที่ดีในการโดยสารลิฟต์

โดยลิฟต์โดยสารโคเน่รุ่นดีเอ็กซ์ สามารถเชื่อมต่อเข้ากับซอฟต์แวร์และบริการเสริมต่างๆ สำหรับลิฟต์โดยสารได้ตลอดอายุการใช้งานของอาคารผ่านการเชื่อมต่อระหว่างระบบหรือ APIs (Application Programming Interfaces) ที่ใช้งานได้อย่างสะดวกประกอบด้วย บริการ KONE 24/7 Connected Services การบำรุงรักษาเชิงคาดการณ์อัจฉริยะ ด้วยการนำข้อมูลจากระบบออนไลน์ที่ส่งจากลิฟต์มาใช้ประมวลผลการเกิดเหตุขัดข้องล่วงหน้าด้วย AI และ แอปพลิเคชั่นเรียกลิฟต์โดยสาร (KONE Elevator Call)

นอกจากนี้ยังสามารถเชื่อมต่อเข้ากับโซลูชันการใช้งานระหว่างระบบ (APIs) กับทั้งเจ้าของอาคารเองและผู้ให้บริการอื่นๆ

ส่วนวัสดุทั้งภายในและภายนอกห้องโดยสารลิฟต์ ระบบแสง สี และแผงควบคุมหลากหลายตัวเลือก ผลิตขึ้นจากนวัตกรรมการออกแบบด้วยเทคโนโลยีพิเศษอาทิ วัสดุป้องกันสนิม ป้องกันรอยขีดข่วน ป้องกันรอยนิ้วมือและรอยเปื้อนต่างๆ และพื้นผิวที่สามารถยับยั้งการเจริญเติบโตของแบคทีเรียได้

ขณะเดียวกัน โคเน่ยังได้ร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจทั้งในประเทศไทยและระดับโลกเพื่อนำนวัตกรรมใหม่ๆ ของแบรนด์เหล่านั้นมาเพิ่มความสะดวกสบายให้แก่ผู้ใช้งาน อาทิ Gaussian robots หุ่นยนต์ทำความสะอาด Yunji Robots หุ่นยนต์บริการเสิร์ฟอาหารและส่งของ Temi หุ่นยนต์ต้อนรับและผู้ช่วยส่วนตัว Yapeหุ่นยนต์บริการส่งของประหยัดพลังงานและลดการปล่อยคาร์บอน Y-Matrix บริษัทผู้พัฒนาระบบจัดการผู้มาเยือน (VMS) และ BlindSquareแอพนำทางสำหรับผู้พิการทางสายตาและผู้มีปัญหาทางการมองเห็น

ทั้งนี้ลิฟต์โดยสารรุ่นดีเอ็กซ์เหมาะสำหรับเจ้าของอาคารที่กำลังสร้างอาคารอัจฉริยะ รวมไปถึงผู้ที่ต้องการอัปเกรดลิฟต์โดยสารที่ใช้งานอยู่ในปัจจุบันให้ทันสมัยยิ่งขึ้น ทั้งอาคารสำนักงาน ห้างสรรพสินค้า โรงพยาบาล และคอนโดมิเนียม เป็นต้น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*