มั่นคงฯ เปิดแผนธุรกิจเดินหน้าทรานฟอร์มครั้งใหญ่ ขยายการลงทุนธุรกิจคลังสินค้าให้เช่า โครงการบางกอกฟรีเทรดโซน ย่านบางนา-ตราด  รองรับการเติบโตของอีคอมเมิร์ซไทย พร้อมรุกธุรกิจสุขภาพเต็มรูปแบบ จับมือโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ ตั้งบริษัทร่วมทุน “เฮลท์ แอนด์ เวลเนส เวนเจอร์ จำกัด” เพื่อสร้างความแข็งแกร่งให้เครือธุรกิจ

นายวรสิทธิ์ โภคาชัยพัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทมั่นคงเคหะการ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทได้ปรับแผนโครงสร้างการดำเนินธุรกิจเพื่อสร้างความแข็งแกร่งให้กับเครือธุรกิจ โดยเน้นการทำธุรกิจด้าน Industrial Property  และ Wellness อย่างเต็มรูปแบบและครบวงจรมากขึ้น ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าที่หลากหลาย เฉพาะการขยายธุรกิจคลังสินค้าให้เช่า โครงการบางกอกฟรีเทรดโซน (BFTZ) ย่านบางนา-ตราด กม.23 ซึ่งพัฒนาโดยบริษัท พรอสเพค ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด ปัจจุบันมีพื้นที่ก่อสร้างแล้วเสร็จ 400,000 ตารางเมตร อัตราการเช่าเฉลี่ย 90% ค่าเช่าเฉลี่ย 183 บาท/ตารางเมตร/เดือน

ทำให้บริษัทตั้งเป้าขยายพื้นที่ถึง  1,000,000 ตารางเมตร ในอีก 3 ปีข้างหน้า โดยมีแผนขยายโครงการใหม่จำนวน 2 โครงการ ตั้งอยู่บนที่ดินในบริเวณใกล้กับโครงการบางกอกฟรีเทรดโซน บนถนนเทพารักษ์ และบนถนนเลียบคลองส่งน สุวรรณภูมิ(บางนา-ตราด กม. 19) เพื่อพัฒนาเป็นอาคารคลังสินค้าและโรงงานเพื่อเช่า นอกจากนี้ยังได้ขยายพื้นที่ตั้งของอาคารคลังสินค้าและโรงงานเพื่อเช่าไปเปิดตัวที่วังน้อย บนเนื้อที่ประมาณ 140 ไร่ โดยมีกลุ่มแมคโครได้เข้ามาเช่าพื้นที่เพื่อใช้เป็นที่ตั้งของศูนย์กระจายสินค้า

นอกจากนี้ บริษัทยังได้จัดตั้งกองทรัสต์เพื่อการลงทุนในสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์ (PROSPECT REIT) เมื่อเดือนสิงหาคม 2563 โดยบริษัทได้ตั้งเป้าการเติบโตของกองสู่ 10,000 ล้านบาทภายในอีก 3 ปี

ส่วนแผนการดำเนินงานด้านธุรกิจสุขภาพ ซึ่งดำเนินงานโดยบริษัทอาร์เอ็กซ์ เวลเนส จำกัด  (RX Wellness) เมื่อช่วงปลายปี 2563 บริษัทได้เปิดตัว”โครงการรักษ”บนเนื้อที่ 200 ไร่ย่านบางกะเจ้า พัฒนาเป็นศูนย์บูรณาการสุขภาพและการแพทย์แบบองค์รวม (Fully Integrative Wellness & Medical Retreat) รวมทั้งการให้บริการห้องพักจำนวน 28 วิลล่า ซึ่งได้ปรับลดลงจากเดิมที่จะเปิดให้บริการห้องพักจำนวน 60 วิลล่า จากผลกระทบของการแพร่ระบาดของ COVID-19 ทำให้ลูกค้าต่างประเทศไม่สามารถเดินทางเข้ามาในประเทศไทยได้ โครงการรักษจึงได้ปรับกลยุทธ์ทางการตลาดจากเดิมที่มุ่งเน้นกลุ่มลูกค้าต่างประเทศปรับเปลี่ยนเป็นกลุ่มลูกค้าภายในประเทศให้มากขึ้น โดยการปรับเปลี่ยนโปรแกรม และแพคเกจการให้บริการเพื่อให้สอดคล้องและเหมาะสมกับกลุ่มลูกค้าภายในประเทศ

ล่าสุดทบริษัทได้ยกระดับรุกตลาดสุขภาพและเวลเนสผ่านการร่วมทุน “ไวทัลไลฟ์ อัลไลอันซ์” บริษัทย่อยของโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์  เปิดตัวบริษัท “เฮลท์ แอนด์     เวลเนส เวนเจอร์ จำกัด” ในสัดส่วน 50:50  รุกธุรกิจดูแลสุขภาพและเวลเนสเต็มรูปแบบ

นางสาวดุษฎี ตันเจริญ กรรมการผู้จัดการ บริษัทอาร์เอ็กซ์ เวลเนส จำกัด กล่าวว่า บริษัทมีความตั้งใจพัฒนาการบริการด้านสุขภาพให้ครอบคลุมทุกมิติ ตั้งแต่ในด้านส่งเสริม (Enhancement), ป้องกัน (Prevention),  รักษา (Cure) และฟื้นฟู (Restoration)สำหรับโครงการรักษ บางกะเจ้า ถือว่าประสบความสำเร็จในเรื่องของการส่งเสริม(Enhancement) และป้องกัน (Prevention) ที่เน้นศาสตร์การบูรณาการทางการแพทย์แบบองค์รวม

ล่าสุดมีแผนขยายธุรกิจเพิ่ม  เปิดตัวโครงการรักษ วิลเลจ สามพราน (RAKxa Village Sampran) ตั้งอยู่ในพื้นที่สวนสามพราน โดยได้เช่าพื้นที่โรงแรม 2อาคารของโรงแรมโรสการ์เด้น นำมารีโรเวทเป็นห้องพัก เน้นการส่งเสริม (Enhancement) และการป้องกัน (Prevention) เป็นหลัก คาดว่าจะเปิดตัวได้ในช่วงไตรมาส4ปีนี้ นอกจากนี้ยังมีแผนเปิด Medical Village at Bangkrachao ซึ่งจะอยู่ในพื้นที่เดียวกับรักษ บางกะเจ้า โดยจะใช้พื้นที่ส่วนกลางร่วมกัน และเน้นไปที่การรักษา (Cure) และการฟื้นฟู (Restoration) สภาพร่างกาย

ส่วนแผนการดำเนินธุรกิจด้านที่อยู่อาศัย ในปีนี้ยังไม่มีแนแผนตัวโครงการใหม่ โดยยังมีโครงการที่อยู่ระหว่างการขายและพัฒนาจำนวน 12-13 โครงการ มูลค่าโครงการประมาณ 5,000 ล้านบาท สามารถรองรับการพัฒนาต่อเนื่องได้อีก 2-3ปี

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*