โซลาร์ ดี คอร์ปอร์เรชัน ผู้นำด้านพลังงานแสงอาทิตย์มากว่า 9 ปี จับมือแบรนด์ชั้นนำระดับโลก “เทสลา” เป็นตัวแทนติดตั้งเพียงหนึ่งเดียวในไทย พร้อมเปิดตัว“Tesla Powerwall” สมาร์ทโซลูชันพลังงานสะอาด ด้วยนวัตกรรมระบบจัดเก็บและจัดการพลังงานไฟฟ้าขนาด 13.5 กิโลวัตต์ต่อชั่วโมง ที่ตอบโจทย์การใช้งานได้มากกว่าการสำรองพลังงาน

นายสัมฤทธิ์ สิทธิวรานุวงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โซลาร์ ดี คอร์ปอร์เรชัน จำกัด กล่าวว่า บริษัทดำเนินธุรกิจบริการด้านระบบการผลิตไฟฟ้าจากเซลล์แสงอาทิตย์ที่ติดตั้งบนหลังคาอาคาร โดยตั้งเป้าหมายในการนำเสนอการผลิตไฟฟ้าแบบกระจายศูนย์ (Decentralized Energy) ให้ภาคครัวเรือนได้มีส่วนช่วยในการใช้พลังงาน ทำให้มีการพัฒนาโซลูชันด้านพลังงานแสงอาทิตย์อย่างต่อเนื่องตลอดเวลากว่า 9 ปีจนมาถึงปัจจุบัน

อย่างไรก็ตาม แม้ปัจจุบันโซลาร์รูฟท็อปจะมีการปรับราคาลง แต่ยังมีข้อจำกัดว่าในแต่ละวันที่ไม่ได้มีแสงอาทิตย์ตลอด 24 ชั่วโมง ขณะที่ในช่วงเวลากลางวันที่สามารถใช้พลังงานแสงอาทิตย์ได้เต็มประสิทธิภาพก็เป็นช่วงเวลาที่คนส่วนใหญ่ไม่ได้อยู่บ้าน ทำให้หลายคนมองหาระบบการจัดเก็บพลังงานไฟฟ้าเพื่อเข้ามาเติมเต็มช่องว่างนี้

 ดังนั้นโซลาร์ ดี จึงได้จับมือร่วมเป็นพันธมิตรกับ “เทสลา” ในฐานะ Certified Installer เพียงรายเดียวในไทย นำเสนอโซลูชันด้านพลังงานแบบครบวงจรให้กับลูกค้าได้เป็นเจ้าของนวัตกรรม “Tesla Powerwall” ที่สามารถควบคุมทุกอย่างได้เพียงปลายนิ้ว โดย Tesla Powerwall เป็นสมาร์ทโซลูชันสำหรับการจัดเก็บและจัดการพลังงานไฟฟ้าจาก “เทสลา” เพื่อให้ทุกบ้านสามารถผลิตไฟฟ้าไว้ใช้งานได้เอง รองรับการผลิตไฟฟ้าใช้เองในบ้านตลอด 24 ชั่วโมง

โดย Tesla Powerwall จะใช้ระบบ AC Couple แบบ All in single unit มาพร้อมกับเครื่องแปลงกระแสไฟฟ้าหรืออินเวอร์เตอร์ภายในตัว ช่วยอำนวยความสะดวกในการติดตั้งร่วมกับระบบโครงข่ายไฟฟ้าและรองรับการ        อัพเดตซอฟแวร์แบบไร้สายเพื่อใช้งานฟังก์ชันใหม่ ๆ ในอนาคต พร้อมความจุ 13.5 กิโลวัตต์ต่อชั่วโมง ซึ่งเพียงพอสำหรับการเปิดเครื่องปรับอากาศขนาด 24,000 บีทียูได้นาน 10 ชั่วโมงหรือยาวต่อเนื่องไม่จำกัดหากใช้ร่วมกับระบบโซลาร์รูฟท็อป

นอกจากนี้ยังนำมาใช้กับการชาร์จรถยนต์อีวีให้วิ่งได้ถึง 90 กิโลเมตร โดยยังสามารถเพิ่มความจุของระบบจัดเก็บพลังงานได้มากถึง 135 กิโลวัตต์-ชั่วโมง ด้วยการขยายเพิ่ม Powerwall ได้สูงสุดถึง 10 ยูนิตต่อ 1 ระบบ เพื่อรองรับการใช้งานของบ้านทุกขนาด กันน้ำกันฝุ่นด้วยมาตรฐาน IP67 ติดตั้งได้ทั้งภายในอาคารและนอกตัวอาคาร และจะวางกับพื้นหรือแขวนบนผนังก็ได้เช่นกัน

ทั้งนีั้ Tesla Powerwall ได้ตั้งราคาเริ่มต้นพร้อมบริการติดตั้งจากโซลาร์ ดี รวมค่าอุปกรณ์ Tesla Gateway ประมาณ 599,000 บาท รวมทั้งมีการรับประกันการใช้งานกว่า 10 ปีที่ความจุไม่ต่ำกว่า 70% โดยไม่จำกัดจำนวนการใช้

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*