ศุภาลัย ปาร์ค สถานีแยกไฟฉายคอนโดแนวคิด Hybrid ผสมผสานระหว่างเมืองและธรรมชาติ

แรงบันดาลใจในการออกแบบจากแนวคิด  Hybrid ที่นำ 2 สิ่งมาผสมผสานในการออกแบบให้ความเป็นเมือง และความเป็นธรรมชาติสามารถอยู่ร่วมกันได้ ศุภาลัยเลือกพัฒนาโครงการศุภาลัย ปาร์ค แยกไฟฉายขึ้นบนพื้นที่อยู่อาศัยที่มีความเป็นชุมชนเมือง พัฒนาเป็นคอนโดฯ พักอาศัย ที่มีสวนขนาดใหญ่เปิดโล่งกว่า 50% ของพื้นที่ เป็นการพัฒนาที่ดินที่ให้ความสำคัญกับการอยู่ร่วมกันกับชุมชนอย่างยั่งยืน  นำแนวคิดความเป็นเมือง และธรรมชาติมาผสมผสานกัน  ออกแบบให้ความสำคัญกับพื้นสีเขียวขนาดใหญ่ภายในโครงการ และยังเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้กับชุมชม

ทำเลศักยภาพ เดินทางสะดวก ใกล้รถไฟฟ้า
สถานีแยกไฟฉาย

คอนโดศุภาลัย ปาร์ค สถานีไฟฉายตั้งอยู่บนทำเลศักยภาพ การเดินทางสะดวก สบายใกล้กับรถไฟฟ้า MRT สถานีแยกไฟฉายเพียง 300 เมตร จากโครงการสามารถเดินได้สะดวก  และยังใกล้จุด Interchange สถานีท่าพระ เพียง 2 สถานี  ไม่ว่าจะเดินทางเข้าออกเมืองก็สะดวก

และนอกจากนี้โครงการยังอยู่ใกล้กับสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ทั้งห้างสรรพสินค้า ตลาด ร้านค้าต่างๆ และยังใกล้โรงพยาบาลชั้นนำ เรียกได้ว่าเป็นทำเลศักยภาพที่สามารถรองรับการใช้ชีวิต ตอบโจทย์การใช้ชีวิตในย่านนี้ได้อย่างสะดวกสบาย และพอเข้ามาภายในโครงการก็เหมือนได้พักผ่อนท่ามกลางธรรมชาติ สามารถชาร์ตพลังได้อย่างเต็มที่ในทุกวัน เพราะที่นี่ให้ความสำคัญกับพื้นที่สีเขียวภายในโครงการ

การออกแบบและจัดวางผังอาคารทำให้
ใกล้ชิดธรรมชาติ

ศุภาลัย ปาร์ค สถานีแยกไฟฉาย คอนโดฯ ออกแบบให้เหมือนอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ ให้คุณใกล้ชิดกับธรรมชาติมากกว่าที่เคย เพราะนอกจากให้ความสำคัญกับพื้นที่สีเขียวภายในโครงการแล้ว ยังให้ความสำคัญกับการออกแบบตัวอาคาร และวางตัวอาคารเป็นรูปตัว L ทำให้การจัดวางผังไม่หนาแน่น เหลือพื้นที่สีเขียวจำนวนมาก และทำให้ทุกห้องพักได้วิวสวน และการจัดว่างตัวอาคารจะปะทะกันน้อยที่สุด และในแต่ละอาคารจะมีพื้นที่สีเขียวส่วนกลางอยู่ที่ชั้น 5 ของทั้ง 2 อาคาร

และการออกแบบตัวอาคารที่ได้แรงบันดาลใจมากจาก Hybrid มีการผสมผสานส่วนของผนัง Green Wall บริเวณ Facade ช่วยเพิ่มพื้นที่สีเขียวเป็นสวนแนวตั้ง สลับกับการออกแบบตัวอาคารตกแต่งด้วยเส้นสายสีขาว สลับเทา ทำให้อาคารมีความ Modern และสีเขียวของต้นไม้ทำให้สบายตา และสวยงามโดดเด่น

ศุภาลัย ปาร์ค สถานีแยกไฟฉาย พักผ่อนท่ามกลางธรรมชาติ บนพื้นที่สีเขียวกว่า 3,000 ตร.ม.

Project Information

ชื่อโครงการ  ศุภาลัย ปาร์ค สถานีแยกไฟฉาย
ที่ตั้งโครงการ  ซอย จรัญสนิทวงศ์ 28/2 แขวงบ้านช่างหล่อ เขตบางกอกน้อย กรุงเทพมหานคร
ขนาดที่ดิน ที่ดิน 6-0-95.2 ไร่ (9980 ตร.ม.)
จำนวนอาคาร  2 อาคาร สูง 22 ชั้น
จำนวนยูนิต  ทั้งหมด 726 ยูนิต  อาคาร A จำนวน 374 ยูนิต  อาคาร B จำนวน 352 ยูนิต
ที่จอดรถ 56.2% (ไม่รวมซ้อนคัน)
พื้นที่สีเขียว 3,321 ตร.ม.
ส่วนกลาง Jungle Track สวนด้านนอกโครงการ  ประกอบด้วย Play ground, Climbing landscape berm, Outdoor fitness, Jogging track, Fountain pond, Sitting area  Backyard garden บริเวณชั้น 5 ประกอบด้วย  Fountain pond และ Sitting area.  Floating garden and Sky pool   ส่วนกลางลอยฟ้าบนชั้น 22 ประกอบด้วย Sky putting green Sky Lounge Fitness Infinity edge pool

โครงการให้ความสำคัญกับการออกแบบสวนขนาดใหญ่เป็นพื้นที่เปิดโล่งมากกว่า 50% ของพื้นที่ ทำให้รู้สึกร่มรื่น และยังเป็นการเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้กับชุมชนรอบๆ เริ่มจากสวนด้างล่างโครงการ

Jungle Track ออกแบบพื้นที่ธรรมชาติผสมผสานกับกิจกรรมคนเมือง และเส้นสายความทันสมัยเข้าไปอย่างลงตัว และให้เกิดประโยชน์กับพื้นที่มากที่สุด ภายในประกอบด้วย Jogging Track เส้นทางธรรมชาติพร้อมทางเล่นระดับเพิ่มความสนุกสนานให้การวิ่ง และสนามเด็กเล่นพร้อมเครื่องเล่นเสริมจินตนาการให้เด็กๆ เหมือนเล่นอยู่ในป่าเขา

Backyard garden บริเวณชั้น 5 ของทั้ง 2 อาคาร ออกแบบเสมือนเป็นสวนหลังบ้านที่โอบล้อมด้วยธรรมชาติ ต้นไม้ใหญ่  ที่ลูกบ้านสามารถออกมานั่งเล่นพักผ่อน เป็นการสร้างบรรยากาศสวนที่มีความเป็นส่วนตัว

ส่วนกลางลอยฟ้าสวยงามเป็นส่วนตัว

โครงการคำนึงถึงความเป็นส่วนตัวของผู้อยู่อาศัย จึงออกแบบส่วนกลางไว้ชั้นบนของตัวอาคาร และสามารถเชื่อมต่อกันได้ด้วยสะพานเชื่อมลอยฟ้า  ทำให้มีพื้นที่กิจกรรมขนาดใหญ่บนชั้นดาดฟ้า  และการใช้งานส่วนกลางมีความเป็นส่วนตัว  และยังทำให้ได้ใกล้ชิดกับท้องฟ้า สามารถรับชมวิวได้ 180-270 องศา

ส่วนกลางของโครงการกระจายตัวอยู่ทั้ง 2 อาคาร ประกอบด้วย

Sky Lounge พื้นที่พักผ่อน นั่งทำงาน หรือจะจัดปาร์ตี้ส่วนตัวของลูกบ้าน สามารถขึ้นมานั่งพักผ่อนชิลๆ เทควิวเมืองได้

Fitness ฟิตเนส พร้อมอุปกรณ์ออกกำลังกายแบบครบครัน สามารถออกกำลังพร้อมเทควิว

Floating Garden and Sky Pool สวนลอยฟ้า และสระว่ายน้ำแบบ Infinity Edge Pool บนชั้น Rooftop ที่ลูกบ้านสามารถขึ้นไปพักผ่อน ออกกำลังกายบนพื้นที่ส่วนกลางที่มีความเป็นส่วนตัวเพราะอยู่บนชั้น 22  สามารถว่ายน้ำพร้อมเทควิวได้แบบเต็มตา เปลี่ยนวันพักผ่อนธรรมดาเป็นวันพักผ่อนสุดพิเศษ

Sky Putting Green สนามพัตต์กอล์ฟ บนชั้น Rooftop มุมฝึกซ้อมสำหรับนักกอล์ฟ เป็นสนามพัตต์กอล์ฟลอยฟ้า ที่เพิ่มความน่าสนใจในการตีกอล์ฟ

ขนาดห้องเริ่มต้นกว้างมีหลายขนาดตามความต้องการ

ศุภาลัย ปาร์ค สถานีแยกไฟฉาย คอนโดฯ พักอาศัยแบบ Fully Fitted ขนาดห้องกว้าง มีหลายรูปแบบให้เลือกตามความต้องการ

รูปแบบห้อง ขนาดพื้นที่ใช้สอย
Studio 29.5-31.0 ตร.ม.
1 Bedroom 34-43.0 ตร.ม.
1 Bedroom Plus 44.5-45.0 ตร.ม.
2 Bedroom 64.5-74.5 ตร.ม.

p2m Walk Through

ศุภาลัย ปาร์ค สถานีแยกไฟฉาย เป็นคอนโดมิเนียมพักอาศัย High rise สูง 22 ชั้น 2 อาคาร จำนวนทั้งหมด 726 ยูนิต บนเนื้อที่ 6-0-95.2 ไร่ ขนาดห้องเริ่มตั้งแต่ 29.5-74.2 ตร.ม. มีรูปแบบห้องสตูดิโอ, 1 ห้องนอน, 1 ห้องนอน+ห้องอเนกประสงค์, 2 ห้องนอน

โครงการตั้งอยู่ในซอยจรัญสนิทวงศ์ 28/2 ด้านหน้าทางเข้า และรอบๆ โครงการเป็นอาคารพาณิชย์ที่มีความสูงไม่เกิน 5 ชั้นทำให้รอบๆ โครงการได้วิวที่เปิดโล่ง  และทางโครงการให้ความสำคัญกับพื้นที่สีเขียวจึงออกแบบในคอนเซ็ปต์ Hybrid ผสมผสานความเป็นเมือง และความเป็นธรรมชาติ จึงออกแบบพื้นที่สีเขียวภายในโครงการมากกว่า 3000 ตร.ม. และยังเป็นการเพิ่มพื้นที่สีเขียวกับพื้นที่ชุมชนรอบๆ โครงการ  และโครงการคำนึงถึงความเป็นส่วนตัวของลูกบ้านจึงออกแบบพื้นที่ส่วนกลางไว้บนชั้นดาดฟ้าของทั้ง 2 อาคาร ทำให้ลูกบ้านสามารถใช้ส่วนกลางได้อย่างเป็นส่วนตัว

จากปากซอยจรัญสนิทวงศ์ 28/2 เดินเข้ามาประมาณ 100 เมตร จะเจอทางเข้าโครงการ พื้นที่ด้านล่างโครงการออกแบบให้กว่า 50% เป็นพื้นที่เปิดโล่ง พื้นที่สีเขียวออกแบบเป็นสวนขนาดใหญ่ให้ลูกบ้านสามารถทำกิจกรรมได้ จะออกมาเดินเล่นนั่งชิล หรือวิ่ง jogging ก็ดี

นอกจากพื้นที่ส่วนกลางที่จัดเต็มให้เยอะตั้งแต่ชั้นล่าง ไปจนถึงชั้นดาดฟ้า และให้ความสำคัญกับการอยู่ร่วมกันกับชุมชนรอบแล้ว ภายในห้องก็ออกแบบได้อย่างตอบโจทย์การอยู่อาศัยจริงๆ

ห้อง 1 ห้องนอนขนาดประมาณ 34-43 ตร.ม. สำหรับห้องตัวอย่างเป็นห้องขนาด 34 ตร.ม. แบ่งฟังก์ชันการใจงานภายในห้องได้ดีทำให้ห้องดูกว้าง แบ่งกั้นพื้นที่ห้องนอนกับ Living Area ด้วยกระจกบานสไลด์สูงโปร่ง ทำให้แสงสว่างจากหน้าต่างสามารถส่องเข้ามาภายในห้องได้ทำให้ห้องโล่ง ไม่อึดอัด

เข้ามาส่วนแรกเป็นส่วนของ Living Area และ Dining Area สามารถวางโซฟารูป L ขนาด 3-4 ที่นั่งได้สบายๆ  ระยะระหว่างโซฟากับทีวีก็อยู่ในระยะที่เหมาะสมสามารถติดทีวีขนาด 45-50 นิ้วได้สบายๆ

ห้องตัวอย่างจัดวางโต๊ะรับประทานอาหารขนาด 2 ที่นั่งไว้เป็นไอเดีย  แต่จริงๆ หากอยู่คนเดียวมุมนี้สามารถปรับเปลี่ยนเป็นมุมนั่งทำงาน หรือมุมเล่นเกมส์ก็ได้ เพราะพื้นที่ค่อนข้างกว้าง และฝั่งตรงข้ามจะเป็นห้องน้ำ

ส่วนถัดมาเป็นส่วนของห้องนอนที่ขนาดกว้าง สามารถวางเตียงขนาด 5-6 ฟุตได้สบายๆ  และยังมีพื้นที่ตู้เสื้อผ้า โต๊ะเครื่องแป้ง และข้างเตียงได้อย่างสบายๆ  และภายในห้องนอนยังได้กระจกบานใหญ่ทำให้แสงสว่างส่องได้ทั่วห้อง

สำหรับห้อง Type นี้จะได้เป็นห้องครัวติดที่ติดกับระเบียง สามารถเปิดระบายอากาศระหว่างทำอาหารได้ ทำให้กลิ่นไม่รบกวนภายในห้องนอน ห้องรับแขก

ภายในโซนครัวทางโครงการให้ชุดครัว พร้อมพื้นที่วางตู้เย็น และจัดเตรียมพื้นที่สำหรับติดตั้งเครื่องซักผ้าไว้ให้เรียบร้อย
สำหรับห้อง 1 ห้องนอน ขนาดประมาณ 34 ตร.ม. สามารถอยู่อาศัยได้ 1-2 คน หรือสำหรับคนที่เพิ่งเริ่มต้นสร้างครอบครัวอยากออกมาอยู่กับเอง 2 คน เป็นขนาดที่กำลังเหมาะ สามารถแบ่งพื้นที่การใช้งานได้ลงตัว

ห้อง 1 ห้องนอน + ห้องอเนกประสงค์ ขนาดประมาณ 44.5-45.0 ตร.ม.  ต้องถือว่าทำออกมาได้ขนาดใหญ่มาก และจัดวางฟังก์ชันการใช้งานต่างๆ ภายในห้องได้อย่างลงตัว

ส่วนแรกที่เข้ามาจะเป็นส่วน Living Area ขนาดใหญ่ สามารถบิ้วอินตู้เก็บรองเท้า เก็บของบริเวณด้านหน้าได้ และส่วน Living Area สามารถวางโซฟาขนาดใหญ่ 3-4 ที่นั่งแบบห้องตัวอย่าง หรือจะวางเป็นโซฟารูปทรงตัว L ก็ยังมีพื้นที่เหลือๆ  ห้องนี้สามารถติดตั้งโทรทัศน์ขนาด 45-50 นิ้วก็ยังอยู่ในระยะสบายตา

สำหรับห้อง Type นี้เป็นห้องครัวเปิด เหมาะกับทำอาหารเบาๆ ซึ่งก็ตอบโจทย์กับคนรุ่นใหม่ที่อาจไม่ค่อยได้ทำอาหารทานเองบ่อยนัก จากห้องครัวสามารถนั่งทานอาหารไปดูทีวีไปได้สบายๆ  ข้อดีของห้อง Type นี้ได้สเปซที่เปิดกว้างทำให้ไม่อึดอัด

ส่วนห้องอเนกประสงค์ที่เพิ่มขึ้นมาโครงการตกแต่งเป็นห้องทำงานไว้เป็นตัวอย่าง ขนาดของห้องนี้ค่อนข้างใหญ่ และยังเชื่อมต่อกับระเบียงกว้างที่สามารถเปิดประตูบานสไลด์ออกไปได้ ทำให้ได้สเปซสำหรับใช้งานเพิ่มขึ้น  ห้องนี้สามารถปรับเปลี่ยนการทำงานได้ตามสไตล์ของคนอยู่จะทำเป็นห้องทำงาน ห้องเล่นเกมส์ ห้องแต่งตัวสำหรับสาวๆ ที่มีเสื้อผ้ากระเป๋า  หรือจะทำเป็นห้องนอนเล็กวางเตียงขนาด 3 ฟุต อีกห้องก็ยังได้ เพราะโครงการจัดพื้นที่การใช้งานภายในห้องได้อย่างดี

ห้องนอน Master ของห้องนี้ได้ห้องขนาดใหญ่สามารถวางเตียงขนาด 6 ฟุต ยังเหลือพื้นที่สำหรับวางตู้เสื้อผ้า โต๊ะเครื่องแป้งสำหรับนั่งแต่งหน้าทำผม  และยังสามารถวางตู้เล็กข้างเตียงได้อีกด้วย

ภายในห้องนอนได้หน้าต่างบานใหญ่ เป็นบานกระทุ้งสามารถเปิดเพื่อรับลม ทำให้อากาศถ่ายเทได้สะดวก และข้อดีของหน้าต่างบานใหญ่ คือทำให้แสงสว่างส่องเข้ามาภายในห้อง และยังทำให้ห้องดูโปร่ง โลง  จากเตียงนอนสามารถชมวิวบรรยากาศเมืองได้

สำหรับห้อง 1 ห้องนอน+ห้องอเนกประสงค์ เป็นห้องขนาดใหญ่ที่มีการแบ่งฟังก์ชันการใช้งานภายในห้องได้ลงตัวสามาถอยูได้อย่างสบายๆ เหมาะสำหรับคนที่ต้องการสเปซกว้างๆ มีพื้นที่ให้เก็บของ หรือสำหรับคนที่ต้อง Work From Home ได้มีพื้นที่นั่งทำงาน แยกเป็นสัดส่วน  ไม่ต้องนั่งทำงานบนเตียง  หรือสำหรับคนที่เพิ่งสร้างครอบครัว มีลูกเล็กๆ ห้องนี้ก็สามารถอยู่ 2-3 คนได้ไม่รู้สึกอึดอัด แถมยังมีพื้นที่ให้ทำกิจกรรมต่างๆ ได้ความต้องการอีกด้วย

ห้อง 2 ห้องนอน ขนาดประมาณ 64.5-74.5 ตร.ม. สำหรับห้อง Type นี้เป็นห้องหน้ากว้างทำให้ได้สเปซที่ดูกว้าง การจัดวางฟังก์ชั่นห้องดี ใช้งานได้ลงตัว เอาส่วนของพื้นที่ส่วนรวมไว้ตรงกลางห้องทำให้ผู้อยู่อาศัยสามารถทำกิจกรรมร่วมกันได้  สำหรับห้อง Type นี้เหมาะสำหรับครอบครัวที่มีลูกวัยกำลังโต กำลังเรียนหนังสือต้องการมีพื้นที่ส่วนตัว แยกห้องนอนจากพ่อ แม่เป็นสัดส่วน

ส่วนแรกที่เข้ามาด้านหน้าเป็นส่วนของ Dining Area ห้องตัวอย่างจัดวางโต๊ะรับประทานอาหารขนาด 4 ที่นั่งสำหรับครอบครัว ยังมีพื้นที่เหลือๆ  ห้อง 2 ห้องนอนจัดว่างฟังก์ชันการใช้งานได้ลงตัว ให้ความรู้สึกเหมือนอยู่บ้าน เป็นสัดส่วน ให้ผู้อาศัยมีพื้นที่ส่วนตัว และพื้นที่สำหรับครอบครัวได้ทำกิจกรรมร่วมกัน

ด้านซ้ายเป็นส่วนของห้องครัว เป็นแบบครัวปิด โครงการเตรียมเคาน์เตอร์ พร้อมฮอป ฮูด ซิงค์ มาให้พร้อม และยังเตรียมระบบน้ำไฟสำหรับวางเครื่องซักผ้า และตู้เย็นไว้ให้ในส่วนของห้องครัว ทำให้เป็นสัดส่วน เป็นระเบียบ

ถัดเข้ามาด้านในเป็นส่วน Living Area อยู่ตรงกลางระหว่างห้องนอนทั้ง 2 ห้อง และพื้นที่ส่วนนี้ยังเชื่อมต่อกับส่วนของระเบียง ทำให้ได้สเปซที่กว้างขวาง  ส่วนระเบียงเปิดกว้างทำให้ลมเข้าห้อง แสงแดดส่องเข้ามาได้ทั่วทั้งห้องทำให้ห้องดูกว้างยิ่งขึ้น  และยังถ่ายเทอากาศภายในห้องได้ดี  ส่วนนี้สามารถวางโซฟาขนาดใหญ่สำหรับครอบครัว  ได้มีพื้นที่ตรงกลางสำหรับครอบครัวทำกิจกรรมร่วมกัน

สำหรับห้อง Type นี้ทำห้อง Master Bedroom ออกมาได้ใหญ่มาก ได้หน้าต่างรอบห้องทำให้ห้องนอนดูกว้าง โปร่งมาก  สามารถวางเตียงขนาด 6 ฟุต  วางโต๊ะทำงานขนาดใหญ่ริมหน้าต่างได้ สามารถนั่งทำงานไปพร้อมชมวิว

ห้องนอน 2 ก็ต้องบอกว่าทำออกมาได้ดี ได้ขนาดที่ใหญ่สามารถอยู่ได้จริง โครงการวางเตียงขนาด 3 ฟุตครึ่งไว้เป็นตัวอย่าง ด้านข้างริมหน้าต่างโครงการวาง Day Bed ไว้เป็นตัวอย่าง ห้องนี้ยังดูกว้างและมีพื้นที่เหลือๆ

ศุภาลัย ปาร์ค สถานีแยกไฟฉาย ออกแบบฟังก์ชันห้อง และการใช้งานต่างๆ ภายในห้องออกมาได้อย่างลงตัว  ได้ขนาดห้องกว้าง ห้องขนาดเริ่มต้นที่ทางโครงการให้เป็นห้องสตูดิโอขนาด 29 ตร.ม. ซึ่งทำออกมาได้ใหญ่  และยังมีห้องให้เลือกหลาย Type ขนาดห้องใหญ่ กว้าง และน่าอยู่  สำหรับพื้นที่ส่วนกลางก็ต้องบอกว่าจัดเต็มมาให้ตั้งแต่ส่วนด้านนอกรอบๆ อาคาร จนถึงส่วนกลางลอยฟ้า  และยังใส่ใจกับความเป็นส่วนตัวกับลูกบ้านออกแบบให้ส่วนกลางอยู่บนชั้นดาดฟ้า  และยังให้ความสำคัญกับพื้นที่สีเขียวที่นอกจากจะใส่ใจลูกบ้านแล้วยังเป็นการเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้กับชุมชนรอบๆ โครงการ  ส่วนการเดินทางก็สะดวกอยู่บนทำเลศักยภาพ ใกล้รถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินสถานีแยกไฟฉาย และยังใกล้จุด Interchange สถานีท่าพระ เพียง 2 สถานี และโครงการยังใกล้กับสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ทั้งตลาด ร้านค้า ห้างสรรพสินค้า โรงเรียน โรงพยาบาลชั้นนำ เป็นทำเลที่เหมาะกับการอยู่อาศัยจริงๆ

สำหรับใครที่กำลังมองหาที่อยู่อาศัยในทำเลแยกไฟฉาย ศุภาลัย ปาร์ค สถานีแยกไฟฉาย เป็นอีกหนึ่งโครงการที่น่าสนใจ

สนใจลงทะเบียน https://bit.ly/3ybzLOD
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมโทร 1720

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*