CHIC ชูกลยุทธ์สร้าง New S Curves ขยายบริการ “Chic Design Studio ออกแบบตกแต่งภายในและรับเหมาก่อสร้างครบวงจร ปั๊มรายได้ต่อยอดธุรกิจหลัก เตรียมขยายสาขาใหม่บุกเมืองอุดรธานี รองรับกลุ่มลูกค้าภาคอีสานและเมืองเวียงจันทน์ พร้อมปรับปรุงพื้นที่สาขาเดิม บางนา-ราชพฤกษ์ เพิ่มะนที่ร้านค้าเช่า สร้าง Recurring Income หลังนำบริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ ช่วงไตรมาส3นี้

นายกิจจา ปัทมสัตยาสนธิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ชิค รีพับบลิค จำกัด (มหาชน) หรือ “CHIC” ผู้จัดจำหน่าย เฟอร์นิเจอร์ สินค้าตกแต่งบ้าน ของใช้ในบ้าน ที่นอนและเครื่องนอนครบวงจร ในรูปแบบร้านค้าเดี่ยวขนาดใหญ่ ภายใต้แบรนด์หลัก ชิค รีพับบลิค” (CHIC) และ “ริน่า เฮย์” (RINA HEY) และสินค้านำเข้าจากต่างประเทศภายใต้ แบรนด์ “แอชลีย์” (Ashley) เปิดเผยถึงทิศทางการดำเนินธุรกิจของบริษัทในช่วงครึ่งปีหลัง 2565 ว่า จะมีการเติบโตที่ดี จากปัจจัยสนับสนุนการเปิดประเทศ ส่งผลให้เกิดการขับเคลื่อนทางเศรษฐกิจของภาคเอกชน ทั้งภาคการให้บริการ การท่องเที่ยว รวมถึงภาคอสังหาริมทรัพย์ ส่งผลให้ความต้องการใช้เฟอร์นิเจอร์เพิ่มขึ้น

ดังนั้นบริษัทจะมุ่งเน้นกลยุทธ์สร้างการเติบโตด้วย New S-Curve ใหม่ในสัดส่วน 44% ธุรกิจออกแบบและตกแต่งภายใน 1% และธุรกิจให้บริการ 3% โดยปัจจุบันบริษัทมีสัดส่วนรายได้หลักจากธุรกิจจัดจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์และสินค้าตกแต่งและสินค้าออนไลน์ 56.44% ธุรกิจงานโครงการ 37.66% และงานบริการออกแบบและตกแต่งภายในแบบครบวงจร 0.76% โดยบริษัทจะทำหน้าที่จัดหาเฟอร์นิเจอร์พร้อมติดตั้งแบบติดผนัง (Built in) แบบลอยตัว (Loose Furniture) สำหรับงานโครงการคอนโดมิเนียม บ้านจัดสรร ร้านอาหาร คาเฟ โรงแรม ภายใต้ชื่อ “Chic Design Studio”

ล่าสุดบริษัทได้เพิ่มช่องทางการให้บริการ “Chic Rent In Style” ธุรกิจให้เช่า และรับจัดตกแต่งเฟอร์นิเจอร์ ของตกแต่งบ้านโดย Stylist และ Interior Designer แบบครบวงจร เพื่อตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าที่ต้องการเช่าเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้านเพื่อใช้จัดห้องตัวอย่าง งานโฆษณา-ประชาสัมพันธ์ งานอีเวนท์ระยะสั้น

ปัจจุบันบริษัทมีสาขาจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์และสินค้าตกแต่งบ้านทั้งหมด 6 สาขา ตั้งอยู่ในกรุงเทพฯ 4 สาขา พัทยา 1 สาขา และที่กัมพูชาอีก 1 สาขา

ส่วนในปี 2567จะเปิดสาขาใหม่ในพื้นที่จังหวัดอุดรธานี ขนาดพื้นที่ 5,500 ตารางเมตร รองรับการจำหน่ายสินค้าเฟอร์นิเจอร์และสินค้าตกแต่งบ้าน รวมถึงจะพัฒนาเป็นศูนย์กระจายสินค้าครอบคลุมภาคอีสานและในเมืองเวียงจันทน์ นอกจากนี้ยังมีแผนปรับปรุงศูนย์จำหน่ายสินค้าสาขาราชพฤกษ์และบางนา เพื่อขยายพื้นที่ปล่อยเช่าให้กับร้านค้า ร้านอาหารและเครื่องดื่มแบรนด์ดัง โดยคาดว่าสาขาราชพฤกษ์จะมีพื้นที่เช่าเพิ่มประมาณ 1,800 ตารางเมตร โดยมีซูเปอร์มาร์เก็ตต้องการเช่าพื้นที่ประมาณ 1,200 ตารางเมตร และสาขาบางนาประมาณ 800 ตารางเมตร

ทั้งนี้เงินลงทุนในการขยายสาขาใหม่เพิ่มและการปรับปรุงพื้นที่สาขาเดิมทั้ง2 สาขาจะมาจากการขายหุ้นเพิ่มทุนให้กับประชาชนเป็นครั้งแรกภายในไตรมาส 3 ปีนี้ พร้อมนำบริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาด MAI

สำหรับผลการดำเนินงานในปี2564ที่ผ่านมา บริษัทมีรายได้ 674 ล้านบาท กำไรสุทธิ 58ล้านบาท ขณะที่ไตรมาสแรกของปีนี้ มีรายได้สูงถึง218 ล้านบาท กำไรสุทธิ 18 ล้านบาท โดยรายได้หลัก111ล้านบาทมาจากดารจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์ สินค้าตกแต่งบ้าน และการขายสินค้าออนไลน์ ส่วนอีก 97ล้านบาทมาจากการขายงานโครงการ ซึ่งแต่ละเดือนบริษัทจะมีงานประมูลเฟอร์นิเจอร์โครงการประมาณ 3-4 โครงการ และส่วนใหญ่จะเป็นโครงการประเภทคอนโดมิเนียม

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*