ชาร์จ แมเนจเม้นท์ เดินหน้าแผน Scale Up EV Future เปิดตัวแคมเปญ “SHARGE ปลดล็อค” เชิญชวนคอนโดฯใหม่-เก่าทั่วประเทศติดตั้ง EV Charger กับ SHARGE ฟรี พร้อมบริการแบบครบวงจร ตอบโจทย์ความต้องการหัวชาร์จในอนาคตพุ่งกว่า 200,000 หัวชาร์จหลังจากภาครัฐมีนโยบาย 30@30 ตั้งเป้าผลิตรถยนต์ปล่อยมลพิษเป็นศูนย์ เดินหน้าจับมือบริษัทบริหารอาคารชั้นนำให้ลูกค้าคอนโด-สำนักงาน โรงแรม ห้างสรรพสินค้าติดตั้งเครื่องชาร์จ EV

นายพีระภัทร ศิริจันทโรภาส กรรมการผู้จัดการ บริษัท ชาร์จ แมเนจเม้นท์ จำกัด (SHARGE) เปิดเผยว่า บริษัทประเมินว่าในอนาคตประเทศไทยจะมีความต้องการ EV Charger จำนวนไม่น้อยกว่า 200,000-250,000 หัวชาร์จ เพื่อให้พร้อมรองรับปริมาณรถยนต์ EV ที่จะมีมากขึ้น หลังจากภาครัฐมีนโยบาย 30@30 ตั้งเป้าผลิตรถยนต์ปล่อยมลพิษเป็นศูนย์ หรือ Zero Emission Vehicle (ZEV) ให้ได้อย่างน้อย 30% ของการผลิตยานยนต์ทั้งหมดในปี 2573 หรือมีการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าในกลุ่มรถยนต์นั่งและรถกระบะปีละประมาณ 725,000 คัน

ทั้งนี้ในฐานะที่บริษัทผู้นำระดับท็อปในธุรกิจ EV Charger พร้อมขับเคลื่อนวิสัยทัศน์ Scale Up EV Future เพื่อยกระดับและสร้างความพร้อมรองรับการเติบโตของจำนวนรถยนต์ EV ในอนาคต จึงได้จัดแคมเปญ “SHARGE ปลดล็อค” เชิญชวนผู้ประกอบการธุรกิจอสังหาริมทรัพย์,บริษัทบริหารอาคาร (Property Management Company) และเจ้าของร่วมคอนโดฯทุกแห่งทั่วประเทศ ร่วมติดตั้ง EV Charger ในคอนโดฯกับ SHARGE โดยไม่มีค่าใช้จ่าย  เพราะบริษัทจะเป็นผู้ลงทุนติดตั้ง EV Charger แบบ AC ให้ฟรี ส่วนการชาร์จไฟฟ้าจากหัวชาร์จในคอนโดฯของ SHARGE จะมีค่าใช้จ่ายในการเดินทางอยู่ที่กิโลเมตรละ 1.7 บาท ซึ่งถูกกว่าการเติมน้ำมันในปัจจุบันประมาณ 50%

“การผลักดัน EV Ecosystem ให้ขับเคลื่อนไปข้างหน้าได้ ต้องเริ่มจากระดับครัวเรือน เพื่อให้ทุกคนรู้สึกว่ารถ EV และ EV Charger เป็นเรื่องเข้าถึงง่าย โดยในช่วง 20 ปีที่ผ่านมา เฉพาะในพื้นที่กรุงเทพฯและปริมณฑลมีคอนโดฯเปิดตัวใหม่ประมาณ 7 แสนยูนิต แต่หากนับรวมทั่วประเทศน่าจะมีมากกว่า 1 ล้านยูนิต ดังนั้นSHARGE จะเข้ามาช่วยเพิ่มโอกาสให้ผู้อยู่อาศัยในคอนโดฯใหม่และคอนโดฯเก่าทั่วประเทศให้เข้าถึง EV Charger ได้ง่ายขึ้น ด้วยการลงทุนติดตั้งให้ในครั้งแรก เพิ่มความมั่นใจให้กับผู้อยู่อาศัยที่กำลังตัดสินใจจะซื้อรถ EV”

ทั้งนี้ผู้ประกอบการ ซึ่งมีแผนจะพัฒนาคอนโดฯโครงการใหม่ บริษัทบริหารอาคาร และเจ้าของร่วมที่บริหารและอาศัยในโครงการคอนโดฯที่สร้างเสร็จแล้ว สามารถติดต่อประสานงานเข้ามาทาง Call Center ของ SHARGE ที่เบอร์ 02-114-7571 หรือทางอีเมล evstation@shargemgmt.com โดยจะมีเจ้าหน้าที่ประสานงานเพื่อเข้าไปดูสถานที่หน้างาน ประเมินความต้องการ และนำเสนอแผนการติดตั้งให้ต่อไป ส่วนบริการติดตั้งจะเป็นแบบครบวงจร One-Stop Service ตั้งแต่การประสานกับหน่วยงานด้านการไฟฟ้าที่รับผิดชอบพื้นที่ ไปจนถึงการติดตั้ง และการบริการหลังการขาย

นอกจากนี้บริษัทยังได้จับมือกับบริษัทบริหารนิติบุคคลอาคารรายใหญ่ คือ บริษัทพลัส พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด ในการนำเสนอบริการติดตั้ง EV Charger ของ SHARGE ให้แก่ลูกค้าทั้งกลุ่มคอนโดฯและอาคารสำนักงานที่พลัสนเข้าไปรับบริหารงานขาย รวมทั้งได้เป็นพันธมิตรร่วมกับบริษัทซีบีอาร์อี ประเทศไทยด้วย   และอยู่ระหว่างเจรจากับบริษัทบริหารอาคารชั้นนำรายอื่นๆ เพิ่มเติม

ล่าสุดได้นำเสนอผ่านโครงการคอนโดฯไปแล้วประมาณ 100 โครงการและได้รับความสนใจติดตั้ง EV SHARGE จำนวนมากกว่า 600 หัวชาร์จ คาดว่าในปีนี้จะดำเนินการติดตั้งได้ประมาณ 300 หัวชาร์จ ขณะเดียวกันยังอยู่ระหว่างเจรจากับกลุ่มอาคารสำนักงาน ห้างสรรพสินค้า และโรงแรมอีกกว่า 80 แห่ง

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*