ซีแพนเนลฯเผยทิศทางธุรกิจครึ่งปีหลัง 65 เติบโตดี เพิ่มกำลังผลิต 5-10% รองรับงานใหม่ มั่นใจทำนิวไฮรายได้ 400 ล้านบาท โตไม่ต่ำกว่า 25% พร้อมเพิ่มความสามารถการทำกำไร มองภาพรวมอสังหาริมทรัพย์ฟื้น ความต้องการใช้พรีแคสเพิ่ม ตุน Backlog 1,172.40 ล้านบาท
นายชาคริต ทีปกรสุขเกษม
นายชาคริต ทีปกรสุขเกษม กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีแพนเนล จำกัด (มหาชน) หรือ CPANEL ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์แผ่นคอนกรีตสำเร็จรูป (Precast Concrete) ด้วยระบบอัตโนมัติ (Fully Automated Precast) ที่ใช้สำหรับงานก่อสร้างโครงการอสังหาริมทรัพย์ เปิดเผยถึงภาพรวมตลาดอสังหาริมทรัพย์ในครึ่งปีหลัง 2565 ว่ามีแนวโน้มฟื้นตัว จากจำนวนบ้านจัดสรรเปิดใหม่ ในพื้นที่ Bangkok Metropolitan Region (BMR) หรือพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑลบางส่วน รวมถึงมูลค่าการโอนบ้าน คาดว่าจะเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยมีปัจจัยหนุน อาทิ การเปิดประเทศ การปลดล็อกสินเชื่อ Loan-to-Value (LTV) ลดค่าธรรมเนียมธุรกรรมการซื้อที่อยู่อาศัยกระตุ้นกำลังซื้อต่อเนื่อง แต่ยังคงมีปัจจัยเสี่ยง อาทิ การขาดแคลนแรงงาน เงินเฟ้อ การปรับตัวของอัตราดอกเบี้ย ที่ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ยังคงต้องติดตามอย่างใกล้ชิดด้วยเช่นกัน

อย่างไรก็ตามปัจจัยเสี่ยงดังกล่าว ส่งผลให้ความต้องการใช้ผลิตภัณฑ์แผ่นคอนกรีตสำเร็จรูป (Precast) เร่งตัวขึ้น เนื่องจากผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์มีความจำเป็นในการลดต้นทุนการก่อสร้าง ลดจำนวนแรงงาน บริหารความเสี่ยง ลดเวลาการก่อสร้างเพื่อลดสต็อก ซึ่งถือเป็นโอกาสของบริษัท

สำหรับทิศทางธุรกิจในครึ่งปีหลัง 2565 มีแนวโน้มการเติบโตได้ดีกว่าครึ่งปีแรก จากระบบการผลิตที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น และมุ่งเน้นความสามารถทำกำไร ลดต้นทุน ควบคุมค่าใช้จ่ายอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ในช่วงครึ่งปีหลังบริษัทจะมีกำลังผลิตเพิ่มขึ้น 5-10% จากการปรับปรุงเครื่องจักร ซึ่งจะส่งผลให้มีโอกาสในการรับงานมากขึ้น และสามารถส่งมอบงานให้กับโครงการต่างๆ ได้เร็วขึ้น คาดว่าในปีนี้ผลประกอบการของบริษัทฯจะทำนิวไฮต่อเนื่อง รายได้เติบโตไม่ต่ำกว่า 25% หรือประมาณ 400 ล้านบาท

ปัจจุบันมีลูกค้าที่สนใจใช้ Precast Concrete อยู่ระหว่างการเจรจาอีกหลายราย มูลค่างานในมือ (Backlog) อยู่ที่ประมาณ 1,172.40 ล้านบาท รับรู้รายได้ภายใน 3 ปี โดยสัดส่วนรายได้ของบริษัทแบ่งเป็น แนวราบ 90% แนวสูง 10%

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*