บิวตี้ คอมมูนิตี้ฯ รีเฟรชแบรนด์ครั้งใหญ่ในรอบ 15 ปี ด้วยแนวคิด “For Every Beauty “เพราะความสวยคือคุณ” สร้างประสบการณ์ความงามครบวงจร เดินหน้าแปลงโฉมร้าน BEAUTY BUFFET มุ่งเน้นการเป็น Professional เกี่ยวกับความงาม ดึงดูดคนรุ่นใหม่และขยายฐานลูกค้าในวงกว้าง
ดร.พีระพงษ์ กิติเวชโภคาวัฒน์
ดร.พีระพงษ์ กิติเวชโภคาวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บิวตี้ คอมมูนิตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ BEAUTY ผู้ดำเนินธุรกิจจำหน่ายปลีกผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางและบำรุงผิวภายใต้แนวคิด Live a Beautiful Life เปิดเผยว่า ในครึ่งหลังของปีนี้บริษัทจะปรับภาพลักษณ์แบรนด์ครั้งใหญ่ในรอบ 15 ปี ด้วยแนวคิด “For Every Beauty เพราะความสวยคือคุณ” อย่างชัดเจนยิ่งขึ้น โดยความเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญของ BEAUTY BUFFET จะสร้างทั้งความสดใส เฟรนด์ลี่ และความเป็นมืออาชีพด้านความงามอย่างครบวงจรกับผู้บริโภคทุกกลุ่ม โดยเน้นการสร้างประสบการณ์ใหม่ผ่านช่องทางการตลาด ช่องทางการจำหน่ายรูปแบบใหม่ที่หลากหลาย สนุกสนาน แต่ยังคงความน่าเชื่อถือของคุณภาพผลิตภัณฑ์ทุกประเภท
ปรากฎการณ์ “For Every Beauty” เพราะความสวยคือคุณ ที่แบรนด์ตั้งใจมอบให้ลูกค้าสัมผัสอย่างเป็นรูปธรรม 4 ด้านหลักๆ ประกอบด้วยการเปลี่ยนโฉมร้าน BEAUTY BUFFET ครั้งใหญ่ ( Store format New Shop Design )ให้มีความทันสมัย เป็น Professional ด้านผลิตภัณฑ์ การแนะนำเกี่ยวกับความงามอย่างครบวงจร เข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้หลากหลายขึ้น โดยสร้างความแตกต่างและโดดเด่น ตกแต่งร้านอย่างสวยงามน่าสนใจ มีสินค้าหลากหลายให้เลือกสรร และการให้บริการที่เป็นกันเองยังคงเป็นร้าน Multi Brand แต่ละแบรนด์ได้รับการพัฒนา รวมทั้งผ่านการคัดสรร กำหนดเอกลักษณ์ ระดับราคา และตำแหน่งทางการตลาดที่แตกต่างกัน เพื่อให้ครอบคลุม ตอบสนองความต้องการของกลุ่มลูกค้าเป้าหมายที่หลากหลายและแตกต่าง เช่น GINO McCRAY , THE BAKERY, SCENTIO, LANSLEY, BEAUTY IDOL เป็นต้น

โดยได้ดำเนินการปรับปรุง BEAUTY BUFFET แล้วจำนวน 3 สาขา คือ เซนทรัลปิ่นเกล้า เซนทรัลระยอง และอยุธยาปาร์ค และมีแผนปรับปรุงเพิ่มอีก 3 แห่งในครึ่งหลังปีนี้ ขณะที่ปี 2566 มีแผนปรับปรุงปรับปรุงให้ครบทั้ง 50 สาขา

Merchandise การจัดวาง Shop Layout รูปแบบ solution & function เพื่อให้สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่ต้องการดูแลตัวเองตั้งแต่หัวจรดเท้า นอกจากนั้นมีการพัฒนา Makeup Station เพื่อผลักดันสินค้า Make up GINO McCRAY ให้ยกระดับได้มากขึ้น

Services design มีการปรับรูปแบบการขายที่พนักงานจะนำเสนอสินค้าให้เข้าถึงและตรงกับความต้องการของลูกค้า ตอบทุกปัญหาด้านความงาม พร้อมทั้งสามารถโทรสั่งสินค้ากับพนักงานที่สาขาและส่งสินค้าให้ลูกค้าได้โดยตรง รวดเร็ว นอกจากนี้ยังมีการปรับเปลี่ยนชุดพนักงานให้ทันสมัยมากขึ้น และที่สำคัญมีการปรับเปลี่ยนรูปแบบของ โลโก้ พ่อครัวให้มีความหนุ่มและทันสมัย พร้อมทั้งปรับสโลแกนของร้าน เป็น “For Every Beauty” เพราะความสวยคือคุณ

BEAUTY BUFFET brand communication โดยในปีนี้ BEAUTY BUFFET สร้างการรับรู้ ใน Brand ผ่านตัวสินค้า โดยได้วาง Product Hero ไว้ทั้งหมด 3 กลุ่มผ่าน Product Presenter ซึ่งเปิดตัวไปแล้ว 1. สินค้า โฟมล้างหน้า “เซนทิโอ อะมิโน เอซิด มิลค์ เฟเชียล โฟม” มาพร้อมกับสโลแกน “หน้าสะอาดนุ่มโฟม ผิวกระจ่างเด้งฟู” ได้ 5 หนุ่ม หนุ่มหล่อ สดใส ขวัญใจวัยรุ่น LAZ-1 ตัวแทนคนรุ่นใหม่ ใส่ใจสุขภาพผิว มาเป็นพรีเซนเตอร์ 2. กลุ่มสินค้า บิวตี้ บุฟเฟต์ ชาวเวอร์ เซรั่ม-บอดี้ เอสเซนส์ ได้ ครูเต้ย’ อภิวัฒน์ บุญอเนก ฉายา #คุณครูหล่อบอกต่อด้วย #นักร้องอินดี้มาแรง 100 ล้านวิว มาเป็นพรีเซนเตอร์ตัวแทนคนรุ่นใหม่ ใส่ใจสุขภาพผิว ชวนทุกคนสัมผัสประสบการณ์ผิวสะอาด กระจ่างใส นุ่ม ชุ่มชื้น และสุดท้ายในช่วงไตรมาส 3 นี้ เป็นสินค้ากลุ่มเมคอัพ แบรนด์ จีโน่แมคเครย์ ผ่าน 3 รายการสินค้าคือ แป้ง ลิปสติก และเขียนคิ้ว ซึ่งกำลังจะเปิดตัว Brand Ambassador เร็วๆนี้

“การปรับภาพลักษณ์แบรนด์ครั้งใหญ่ที่กำลังเริ่มเกิดขึ้น ได้รับการตอบรับที่ดี และเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้หลากหลายขึ้น ส่งผลให้ยอดขายสาขาที่ปรับปรุงแล้ว เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ และคาดการณ์ช่วงครึ่งปีหลัง ยอดขายจะทยอยฟื้นตัวต่อเนื่อง จากการสื่อสารการตลาดที่สนุกสนานและเข้มข้นยิ่งขึ้น”ดร.พีระพงษ์ กล่าวในที่สุด

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*