นายวรสิทธิ์ โภคาชัยพัฒน์
นายวรสิทธิ์ โภคาชัยพัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท มั่นคงเคหะการ จำกัด (มหาชน) หรือ MK เปิดเผยว่า ผลประกอบการไตรมาสที่ 2/2565 สามารถทำรายได้จากการขายและบริการสุทธิ 479.48 ล้านบาท ขาดทุนสุทธิ 109.38 ล้านบาท โดยแบ่งเป็นรายได้จากธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพื่อที่อยู่อาศัย 322.97 ล้านบาท และธุรกิจเพื่อเช่าและการบริการ (Recurring Income) รวม 124.84 ล้านบาท พร้อมกางแผนเดินหน้ารุกธุรกิจโรงงานและคลังสินค้าให้เช่าและธุรกิจด้านสุขภาพอย่างต่อเนื่อง สอดรับกับแนวโน้มการเติบโตของกระแสโลก สำหรับธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เพื่ออุตสาหกรรมอย่างโครงการบางกอกฟรีเทรดโซน ได้รับผลกระทบเชิงบวกจากการเติบโตแบบก้าวกระโดดของธุรกิจอีคอมเมิร์ซและโลจิสติกส์ ทำให้ปัจจุบันมีอัตราการเช่า (Occupancy rate) สูงถึง 94 %
สำหรับธุรกิจด้านสุขภาพ บริษัทมั่นคงได้จัดตั้งบริษัทร่วมทุนกับโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ เพื่อพัฒนาธุรกิจให้บริการด้านสุขภาพเต็มรูปแบบครอบคลุมครบทุกมิติ  ตั้งแต่ในด้านส่งเสริม (Enhancement), ป้องกัน (Prevention),  รักษา (Cure) และฟื้นฟู (Restoration) ตามแผนการดำเนินงานและทิศทางของบริษัทฯ เพื่อสร้างความมั่นคงทางรายได้และการเติบโตอย่างยั่งยืนและแข็งแกร่ง สอดรับกับจุดแข็งประเทศไทยในด้านการดูแลสุขภาพและการแพทย์ที่ได้รับการยอมรับในระดับนานาชาติ จากการจัดอันดับ International Healthcare Research Center ในปี 2563-2564 ว่าไทยเป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพอันดับ 5 ของโลก   สำหรับผลการดำเนินงานไตรมาสนี้แม้จะไม่เป็นไปตามที่คาดหวังนัก แต่จะเห็นได้ว่าในไตรมาสนี้ ศักยภาพการเติบโตของกลุ่มธุรกิจเพื่อเช่าและการบริการมีแนวโน้มดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง

โดยในช่วงครึ่งปีหลังบริษัทฯ ได้เดินหน้าเปิดเกมรุกผ่านกลยุทธ์ต่างๆ ให้สอดรับกับนโยบายของรัฐบาล ในด้านธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพื่ออุตสาหกรรม บริษัท พรอสเพค ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด ได้วางแผนขยายอาณาจักรบน 3 ทำเลยุทธศาสตร์อุตสาหกรรมและโลจิสติกส์ สู่ 6 โครงการ ตั้งเป้าพัฒนาพื้นที่เช่าแตะ 1,000,000 ตารางเมตร ทุ่มงบปีละกว่า 1,500 ล้านบาท พร้อมเตรียมขายทรัพย์สินส่วนหนึ่งในโครงการ BFTZ 2 และ 3 มูลค่า 1,800 ล้านบาท เข้ากองทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์และสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์ พรอสเพค โลจิสติกส์และอินดัสเทรียล (PROSPECT REIT) ซึ่งคาดว่าจะสามารถสร้างกำไรได้ประมาณ 20%

นอกจากนี้ในด้านของธุรกิจสุขภาพ จากความสำเร็จในการพัฒนา โครงการรักษ เวลเนส บางกะเจ้า ที่มุ่งพัฒนาให้ เป็น World class medical wellness destination ซึ่งได้รับกระแสตอบรับที่ดีจากลูกค้าภายในประเทศ สำหรับช่วงครึ่งปีหลังนี้บริษัทฯ วางกลยุทธ์รุกตลาดต่างชาติมากขึ้น สอดรับกับนโยบายการเปิดประเทศของภาครัฐเพื่อขับเคลื่อนเศษฐกิจและการท่องเที่ยว นอกจากนี้บริษัทฯ ยังมีแผนต่อยอดพัฒนาธุรกิจสุขภาพ โดยทางมั่นคงได้จัดตั้งบริษัทร่วมทุนกับทางโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ ผู้นำด้านธุรกิจทางการแพทย์ในระดับประเทศและระดับสากล ซึ่งขณะนี้อยู่ในระหว่างพิจารณาแผนธุรกิจและการเงินเพื่อให้สอดคล้องกับเป้าหมายในการพัฒนาการให้บริการด้านสุขภาพแบบครบวงจร ครอบคลุมทุกมิติ ตั้งแต่ในด้านส่งเสริม (Enhancement), ป้องกัน (Prevention),  รักษา (Cure) และฟื้นฟู (Restoration) เพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านแนวคิดการดูแลสุขภาพที่มุ่งเน้นการบูรณาการและการแพทย์แบบองค์รวมของบริษัทฯ ในอนาคตต่อไป

 

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*