LALIN เตรียมปรับแผนลงทุนใหม่เพิ่มพอร์ตรายได้ประจำ

You are currently viewing LALIN เตรียมปรับแผนลงทุนใหม่เพิ่มพอร์ตรายได้ประจำ

ลลิล พร็อพเพอร์ตี้ กวาดยอดขายบ้านแนวราบ 8 เดือนแรกเฉียด 6 พันล้านบาท ไตรมาส3-4 ลุยเปิดโปรเจ็กต์ใหม่ 5-6 โปรเจ็กต์มูลค่ารวม 3 พันล้านบาท เน้นขายบ้านพร้อมอยู่เป้นหลักพร้อมพร้อมปรับดีไซน์เพื่อยกระดับแบรนด์สินค้า อนาคตวางแผนขยายลงทุนธุรกิจใหม่ที่สร้างรายได้ประจำเสริมพอร์ต

นายชูรัชฏ์ ชาครกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัทลลิล พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ LALIN เปิดเผยว่า  ในช่วง 8 เดือนที่ผ่านมาบริษัททำยอดขายบ้านได้แล้ว 5,800-5,900 ล้านบาท คาดว่าจนถึงสิ้นปีจะทำยอดขายได้ตามเป้า 8,500 ล้านบาท ส่วนรายได้ในช่วงครึ่งปีแรกทำได้แล้วกว่า 3,200 ล้านบาทจากเป้าที่ตั้งไว้ 7,200 ล้านบาท โดยมียอดขายรอรับรู้รายได้ในมือ 1,600 ล้านบาทที่คาดว่าจะรับรู้รายได้ในปีนี้ทั้งหมด

ขณะที่ในช่วงครึ่งปีแรกที่ผ่านมาได้เปิดตัวโครงการใหม่ไปแล้ว 5 โครงการ ส่วนในช่วงไตรมาส3จะเปิดเพิ่มอีก 3โครงการมูลค่าประมาณ 1,500 ล้านบาท และในช่วงไตรมาส4 อีก 2-3 โครงการมูลค่าประมาณ 1,500 ล้านบาท โดยปัจจุบันมีโครงการที่อยู่ระหว่างการขายและพัฒนาประมาณ 45-50 โครงการจำนวน 200-300 ยูนิต

ทั้งนี้บริษัทได้ปรับเปลี่ยนรูปแบบการพัฒนาโครงการเป็นบ้านพร้อมอยู่ประมาณ 70% ส่วนอีก 30% เป็นบ้านสั่งสร้าง โดยเฉลี่ยใช้เวลาก่อสร้างบ้านต่อหลังประมาณ 3 เดือน เนื่องจากก่อสร้างด้วยระบบพรีคาสท์ โดยมีแบรนด์สินค้าทาวน์โฮมให้เลือก 3แบรนด์ คือ ไลโอ บริดจ์ ระดับราคา 2-2.5 ล้านบาท ไลโอ อีลิท ระดับราคา 3 ล้านบาทขึ้นไป และแบรนด์ไลโอ ระดับราคา 2.5-3 ล้านบาท ส่วนบ้านเดี่ยวมีแบรนด์แลนซีโอ ระดับราคา 3-6 ล้านบาท และล่าสุดได้มีการรีแบรนด์บ้านลลิล เพรสทีจ กลับมาเปิดขายใหม่

ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา บริษัทไม่เคยหยุดนิ่งในการพัฒนาโครงการใหม่ๆ สู่มือผู้บริโภค และยังคงมุ่งเน้นนำเสนอบ้านคุณภาพเพื่อเจาะกลุ่ม real demand โดยมีเป้าหมายที่ชัดเจนว่าบ้านทุกหลัง เราสร้างบนพื้นฐานความต้องการของผู้บริโภคเป็นสำคัญ โดยได้นำจุดแข็งด้านการออกแบบที่ผสานความสวยงามเข้ากับการสร้างสรรค์พื้นที่ใช้สอยไว้อย่างลงตัว โดยในปีนี้ได้ปรับโฉมแบรนด์บ้านกลุ่มแลนซีโอใหม่ทั้งหมดในสไตล์ฝรั่งเศส French Colonial Style ซึ่งถือเป็นเทรนด์ยอดนิยมของผู้บริโภคไทยในปัจจุบัน พร้อมเพิ่มนวัตกรรมรูปแบบสมาร์ท ลีฟวิ่ง ฟังก์ชัน เพื่อมอบประสบการณ์การอยู่อาศัยรูปแบบใหม่ให้กับผู้บริโภค”

สำหรับเป้าหมายการดำเนินงานในอนาคต บริษัทวางแผนจะสร้างลลิล พร็อพเพอร์ตี้ให้เป็น National Property โดยตั้งทีม Businessขึ้นมาดูแลโดยตรง  รวมทั้งจะเพิ่มสัดส่วนรายได้จาก Recurring income เข้ามาเสริม โดยอยู่ระหว่างศึกษารูปแบบการลงทุนหลากหลายทั้งธุรกิจโรงแรม โรงเรียนนานาชาติ รวมถึงห้างสรรพสินค้า