กลุ่มออริจิ้นฯ ชี้ศักยภาพทำเลย่านพญาไท-พร้อมพงษ์เติบโตต่อเนื่อง รองรับดีมานด์สำนักงานและเซอร์วิสอพาร์ทเม้นท์ให้เช่า หลังรัฐบาลรีโอเพนนิ่งประเทศ เพิ่มปัจจัยบวกให้เกิดการจ้างงาน การลงทุนจากต่างชาติ ดันตลาดอสังหาฯเพื่อเช่าระยะยาวหรือกลุ่ม Long Stay ที่ทำสัญญาเช่าที่พักนานกว่า 1 ปีขึ้นไปคึกคัก

นายสิริพงศ์ ศรีสว่างวงศ์ Head of Investment Property Program บริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ ORI และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พาร์ค ลักชัวรี่ จำกัด กล่าวว่า ทำเลย่านพญาไท ถือเป็นเป้าหมายสำคัญของบริษัทข้ามชาติที่ต้องการเข้ามาตั้งสำนักงานในไทย เนื่องจากเป็นทำเลติดรถไฟฟ้าสายสีเขียวซึ่งสามารถเชื่อมต่อไปยังย่านใจกลางธุรกิจได้ง่าย ขณะเดียวกันยังเป็นสถานีเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรลลิงก์ เพื่อเดินทางไปยังสนามบินสุวรรณภูมิได้สะดวก ส่งผลให้ย่านพญาไทจึงเป็นทำเลที่มีอัตราการเช่าอาคารสำนักงาน สูงเป็นอันดับ 2 ของกรุงเทพฯ ด้วยอัตราการเช่าเฉลี่ย 94.9% รวมทั้งยังส่งผลให้ตลาดเช่าที่อยู่อาศัยแบบ Long Stay ในย่านนี้คึกคักตามไปด้วย

“เดิมทำเลย่านพญาไทจะมีกลุ่ม Expat ชาวสิงคโปร์ มาเลเซีย จีน เข้ามาพักอาศัยอยู่ แต่วันนี้หลังจากมีการเปิดประเทศต้อนรับนักท่องเที่ยวเริ่มเห็นชาวเกาหลีใต้เข้ามาพักในย่านนี้เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง สังเกตได้จากร้านอาหารสำหรับชาวเกาหลีใต้เริ่มมีมากขึ้น  ขณะเดียวกันย่านพญาไทกลายเป็นทำเลหลักของกลุ่มพนักงานระดับ Middle Management ไปจนถึงระดับ Middle-Top Management ที่ต้องการความสะดวกในการเดินทาง”

ปัจจุบันอัตราค่าเช่าเซอร์วิสอพาร์ตเมนท์ระดับ 5 ดาวในย่านพญาไท สำหรับห้องพักแบบ 1 ห้องนอน เฉลี่ยอยู่ที่ 46,000 บาทต่อเดือน และแบบ 2 ห้องนอนสูงถึง 85,000 บาทต่อเดือน ขณะที่ในปี 2566 จะมีปริมาณพื้นที่อาคารสำนักงานเพิ่มขึ้นอีกราว 120,000 ตารางเมตร

ส่วนอีกหนึ่งทำเลที่น่าสนใจคือย่านพร้อมพงษ์ ซึ่งตั้งอยู่ในพื้นที่สุขุมวิทตอนกลาง เป็นย่านอินเตอร์ของชาวต่างชาติจากทุกเชื้อชาติทั้งชาวยุโรป อเมริกา รวมไปถึงเอเชีย โดยเฉพาะชาวญี่ปุ่น ทำให้ทำเลย่านนี้มีเซอร์วิสอพาร์ตเมนท์ครบทุกแบรนด์ต่างประเทศ นอกจากนี้ยังมีเมกะโปรเจ็กต์รองรับการจัดอีเวนท์ระดับประเทศ คือ ศูนย์ประชุมแห่ชาติสิริกิติ์โฉมใหม่ที่เพิ่งเปิดให้บริการ รวมทั้งยังอยู่ใกล้กับสวนสาธารณะขนาดใหญ่ 3 แห่ง คือ สวนเบญจสิริ,สวนเบญจกิตติ และสวนลุมพินี

ส่งผลให้ความต้องการที่พักแบบ Long Stay จากกลุ่มชาวต่างชาติเพิ่มสูงขึ้น ประเมินได้จากเซอร์วิสอพาร์ตเมนท์แบรนด์ Ascott ของบริษัทที่ตั้งอยู่ในย่านพร้อมพงษ์ มีอัตราการเข้าพักเต็มตลอดทั้งปี

ทั้งนั้นบริษัทจึงได้พัฒนาโครงการอสังหาฯเพื่อการลงทุนภายใต้ชื่อ HAMPTON Investment Property Program และร่วมมือกับบริษัทแฮมป์ตัน โฮเทล แอนด์ เรสซิเดนซ์ แมเนจเม้นท์ จำกัด (HHR) เปิดให้ผู้บริโภคลงทุนเป็นเจ้าของเซอร์วิสอพาร์ตเมนท์หรูระดับ 5 ดาวในโครงการแฮมป์ตัน เรสซิเดนซ์ พญาไท และแฮมป์ตัน    เรสซิเดนซ์ เน็กซ์ ทู เอ็มโพเรียม โดยมีทีมHHR เข้ามาช่วยจัดหาผู้เช่าแบบ Long-Stay เพื่อลดภาระในการหาผู้เช่า พร้อมรับผลตอบแทนในอัตรา 5-9% ต่อปี ยาวนานสูงสุด 20 ปี

สำหรับโครงการแฮมป์ตัน เรสซิเดนซ์ พญาไท เซอร์วิสอพาร์ตเมนท์หรู ตั้งอยู่ติดถนนใหญ่พญาไท ราคายูนิตลงทุนเริ่มต้น 7.99 ล้านบาท* ขณะที่แฮมป์ตัน เรสซิเดนซ์ เน็กซ์ ทูเอ็มโพเรียม อยู่ห่างจาก EMDISTRICT ประมาณ 500 เมตร ยูนิตลงทุนเริ่มต้น 12 ล้านบาท*

 

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*