รูปแบบการใช้ชีวิตของผู้คนในยุคโควิด-19 เปลี่ยนแปลงไป จากเดิมที่เคยต้องเข้าทำงานที่ออฟฟิศทุกวัน  กลายเป็นใช้เวลาอยู่ที่บ้านมากขึ้น ทั้งนั่งทำงาน เรียนออนไลน์  และขายสินค้าออนไลน์ ทำให้หลายคนเกิดปัญหาหลากหลายภายในบ้าน เช่น แอร์ไม่เย็น หลังคารั่ว ซักผ้าแล้วมีกลิ่นเหม็น หรือท่อน้ำอุดตัน ล้วนเป็นปัญหาที่ไม่สามารถปล่อยผ่านไปได้ ขณะที่การเรียกช่างเข้ามาจัดการปัญหาให้ในแต่ละครั้งก็ไม่ใช่เรื่องง่ายๆ  เพราะไม่รู้ว่าจะหาช่างดีๆจากไหน มีมาตรฐานหรือไม่ หรือช่างจะแก้ปัญหาให้หายขาดได้หรือไม่

ปัจจุบันเทคโนโลยีที่ทันสมัยได้เข้ามามีส่วนช่วยให้ชีวิตทุกคนง่ายขึ้น เพราะมีบริการต่างๆ เกี่ยวกับงานช่าง ทั้งบริการติดตั้ง ต่อเติม ปรับปรุง และบริการดูแลบ้านที่ได้ถูกรวมไว้อยู่ในแพลตฟอร์มเดียว จัดเต็มด้วยฟีเจอร์ต่างๆ ช่วยให้เจ้าของบ้านสามารถจัดการปัญหาเรื่องบ้านได้อย่างสะดวกสบายและรวดเร็วมากยิ่งขึ้น

“แพลตฟอร์มเรียกช่าง”

กลายเป็นอีกตัวช่วยที่ดีของคนในยุคนี้ เพราะมีสะดวกและรวดเร็วเมื่อเกิดปัญหาขึ้นภายในบ้าน ถ้าเปรียบเทียบกับหลายปีก่อนหน้านี้ การติดต่อเรียกช่างมารับงาน และตีราคา ต้องใช้เวลา รวมถึงความพยายามของเจ้าของบ้านเป็นอย่างมากกว่าจะเจอช่างที่ถูกใจสักคน

สะดวกสบายเรียกช่างได้ตลอด 24 ชั่วโมง

ซึ่งแตกต่างจากการติดต่อช่างในวันนี้ที่สามารถให้บริการผ่านโทรศัพท์มือถือเพื่อเลือกบริการที่ต้องการ จองคิวนัดหมายวันเวลาที่ช่างจะเข้ามาให้บริการที่บ้าน และกดจ่ายเงิน โดยใช้เวลาเพียงไม่กี่นาทีเรียกว่าสะดวกสบายและทันเวลากับการแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นภายในบ้าน ที่สำคัญสามารถ “เลือก จอง จ่าย” บริการได้ตลอด 24 ชั่วโมง

แหล่งรวมช่าง บริการครบจบในแพลตฟอร์มเดียว

ปัจจุบันมีแพลตฟอร์มของผู้ให้บริการเรื่องช่างอยู่หลายราย โดยแต่ละแพลตฟอร์มยังมีรูปแบบที่แตกต่างกันออกไป อาทิ เว็บไซต์, Line@ รวมถึงแอปพลิเคชัน เช่น แพลตฟอร์มของ “คิวช่าง” (Q-CHANG) จะมีทั้งเว็บไซต์ www.q-chang.com และ Line : @q-chang เพื่อให้ลูกค้าสามารถนัดหมายบริการได้อย่างสะดวก

ทั้งนี้หลักในการเลือกใช้บริการแพลตฟอร์มเรียกช่าง ควรมีความน่าเชื่อถือของแบรนด์ผู้ให้บริการ เครือข่ายการให้บริการว่าครอบคลุมพื้นที่ไหนบ้าง และจำนวนช่างในระบบที่พร้อมทำงานมีจำนวนเท่าไร ที่สำคัญแพลตฟอร์มนั้นมีช่างที่เชี่ยวชาญเฉพาะด้านในเรื่องที่เจ้าของบ้านต้องการหรือไม่ นอกจากนี้หากในแพลตฟอร์มมีบริการที่หลากหลายตั้งแต่บริการพื้นฐานทั่วไป เช่น บริการล้างแอร์ บริการแม่บ้านทำความสะอาด บริการล้างเครื่องซักผ้า ไปจนถึงบริการเชิงเทคนิคที่ต้องใช้ความเชี่ยวชาญเฉพาะด้าน เช่น บริการติดตั้งแอร์ บริการติดตั้งเครื่องทำน้ำอุ่น บริการซ่อมหลังคารั่ว บริการทำหลังคาโรงรถและกันสาด ก็จะยิ่งสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น

กำหนดวันและเวลาเรียกช่างได้เอง

อีกหนึ่งจุดเด่นของแพลตฟอร์มเรียกช่าง คือการที่เจ้าของบ้านสามารถกดเลือกวันและเวลาที่สะดวกในการเรียกช่างเข้าไปแก้ไขปัญหาให้ได้ เช่น แพลตฟอร์มของคิวช่าง หลังจากที่เจ้าของบ้าน Add Line : @q-chang เรียบร้อยแล้ว สามารถเข้าระบบจองโดยกดปุ่มเลือก “นัดคิวช่าง” จากนั้นกดเลือกบริการที่ต้องการ ถ้ามีโค้ดส่วนลดก็พิมพ์โค้ดไปในช่องที่กำหนด กดยืนยันคำสั่งซื้อพร้อมกรอกข้อมูลที่อยู่ แล้วเลือกวันและเวลาที่ต้องการ ใส่ข้อมูลผู้ติดต่อ แล้วกดปุ่มชำระค่าบริการ โดยเจ้าของบ้านสามารถเลือกวิธีการชำระเงินได้ตามความสะดวกทั้งบัตรเครดิต, เคาน์เตอร์เซอร์วิส,เคาน์เตอร์ธนาคาร หรือโมบายแบงกิ้ง

ระบบติดตาม หมดปัญหาช่างเทงาน

การติดตามงานของช่างผ่านแพลตฟอร์มเรียกช่าง ถือเป็นการปลดล็อคความกังวลของเจ้าของบ้านไปได้เกือบทั้งหมด ทั้งปัญหาเรียกช่างมาแล้วทำงานไม่ตรงกับที่ตกลงกันไว้ เจ้าของบ้านโดนช่างทิ้งงาน ไม่สามารถติดต่อได้ ปล่อยงานที่คั่งค้างเป็นภาระของเจ้าของบ้าน

ขณะที่แพลตฟอร์มของผู้ให้บริการเรื่องช่างส่วนใหญ่มักจะมีระบบให้เจ้าของบ้านสามารถติดตามสถานะงานได้ตลอดเวลาหลังจากช่างเริ่มลงมือทำงานไปแล้ว ทำให้เจ้าของบ้านไม่ต้องเสียเวลาในการอยู่ดูแลและติดตามงานของช่างที่บ้าน เพราะสามารถเช็คความคืบหน้าได้ผ่านหน้าจอมือถือ โดยแพลตฟอร์มคิวช่าง เจ้าของบ้านสามารถติดตามสถานะงานผ่าน Line@ ได้ นอกจากนี้ ยังมีระบบการแจ้งเตือนให้ลูกค้าสามารถตรวจสอบข้อมูลช่าง ใบเสนอราคา ใบเสร็จรับเงิน และรายละเอียดต่างๆ ผ่าน Line@ , SMS หรือ e-mail รวมถึงสามารถตรวจรับงานผ่านระบบ หากลูกค้าต้องการแก้ไขงาน ทางคิวช่างจะส่งทีมช่างเข้าดำเนินการแก้ไขให้จนกว่างานบริการจะเสร็จสิ้น

การันตีผลงานช่างมาตรฐานติดดาว

ปัจจุบันแพลตฟอร์มของผู้ให้บริการเรื่องช่างโดยส่วนมากมักจะมีการรับประกันผลงานให้กับเจ้าของบ้าน โดยของคิวช่างจะมีการรับประกันหลังบริการสูงสุด 365 วัน และมีบริการมากกว่า 120 บริการ พร้อมทีมช่างกว่า 1,350 ทีมทั่วประเทศ ปัจจุบันให้บริการไปแล้วกว่า 65,000  งาน

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*