3 สมาคมอสังหาฯผนึกกำลังกลับมาจัดงาน “มหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 42″รับสถานที่จัดงานศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์โฉมใหม่อีกครั้ง หลังหยุดไป 3 มีผู้ประกอบการ สถาบันการเงิน แฝพันธมิตรร่วมงานมากกว่า 200 ราย พร้อมใจตรึงราคาสินค้าใหม่เก่า อัดโปรโมชั่นราคาพิเศษ สวนกระแสอัตราดอกเบี้ย เงินเฟ้อ ค่าแรงที่ปรับพุ่งสูง คาดมีผู้ร่วมงานเกือบ100,000 คน  และมียอดจองขาย ต่อเนื่องหลังงานรวมกว่า 50,000 ล้านบาท
นายชัยรัตน์ ธรรมพีร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บิลท์ แลนด์จำกัด(มหาชน) ในฐานะประธานคณะกรรมการจัดงาน “มหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 42″ ซึ่งจัดโดยสมาคมอาคารชุดไทย,สมาคมธุรกิจบ้านจัดสรร และสมาคมอสังหาริมทรัพย์ไทย เปิดเผยถึงภาพรวมตลาดอสังหาฯ ในปี 2565 ว่า ได้ส่งสัญญาณการฟื้นตัวจากช่วงการแพร่ระบาดของโควิด-19 ว่า โดยเฉพาะยอดขายคอนโดฯราคาไม่เกิน 2 ล้านบาท เติบโตมากขึ้นจากปีก่อน ปริมาณการโอนกรรมสิทธิ์ในกรุงเทพฯปริมณฑลที่เพิ่มขึ้น หรือจำนวนโครงการเปิดใหม่ของผู้ประกอบการที่มีแนวโน้มขยายตัวในช่วงครึ่งปีหลัง ตามจำนวนโครงการที่เหลือขายสะสมที่เริ่มลดลงต่อเนื่องอีกทั้งยอดสินเชื่อที่ได้รับการอนุมัติจากสถาบันการเงินต่างๆ ในช่วงครึ่งปีแรกก็เพิ่มขึ้น ซึ่งแสดงให้เห็นว่าปริมาณดีมานด์ที่อยู่อาศัยทั้งแนวราบและแนวดิ่งขยายตัวอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในกลุ่มราคาต่ำและปานกลาง นอกจากนี้ มหกรรมบ้านและคอนโดครั้งนี้ก็ยังอยู่ในช่วงผ่อนคลายมาตรการกำกับสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัย (Loan to Value :LTV)กู้ได้ 100% ทั้งบ้านใหม่และบ้านมือสอง ซึ่งธนาคารแห่งประเทศไทย กำหนดไว้ให้สิ้นสุดที่สิ้นปี 2565 เช่นเดียวกับมาตรการลดหย่อนค่าธรรมเนียมการโอนและจดจำนองที่ได้รับการต่ออายุไปจนถึงสิ้นปี 2565 เช่นกัน รวมถึงต้นปี 2565 กรมธนารักษ์จะบังคับใช้บัญชีราคาประเมินที่ดินใหม่รอบใหม่ โดยภาพรวมทั้งประเทศราคาประเมินที่ดินแพงขึ้นเฉลี่ย 8%

ซึ่งปัจจัยที่กล่าวมาข้างต้น แสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่า งานมหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 42 จัดอยู่ในช่วงเวลานาทีทอง ก่อนมาตรการสนับสนุนต่างๆ จะหมดลง อีกทั้งเหล่าผู้ประกอบการที่มาร่วมงานยังพร้อมใจกันตรึงราคาสินค้า นำทั้งสินค้าใหม่และสินค้าในสต๊อกมาจำหน่ายในราคาพิเศษ โดยไม่แคร์อัตราดอกเบี้ย เงินเฟ้อ และค่าแรงที่กำลังปรับสูงขึ้น


โดยงานมหกรรมบ้านและคอนโด
ครั้งที่ 42 เป็นการกลับมาจัดงานเป็นปกติครั้งแรกในรอบ 3 ปีที่หยุดการจัดงานไป เนื่องจากการแพร่ระบาดของโควิด-19  ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 27-30 ตุลาคมนี้ ตั้งแต่เวลา 10.00-20.00 . ฮอลล์ 5 ชั้น LG ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดยทั้ง3 สมาคมฯผู้จัดงานยังได้รับความร่วมมืออย่างดีจากผู้ประกอบการ สถาบันการเงิน และเอเจนซี่รวมถึงแบรนด์สินค้าอสังหาฯ และก่อสร้าง มากกว่า 200 ราย เข้าร่วมงานที่สำคัญ งานนี้ยังคงเป็นงานแสดงสินค้าที่อยู่อาศัยที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของประเทศ มีจำนวนโครงการกว่า 1,000 รายการครอบคลุมทุกรูปแบบ ทุกราคา ทุกทำเล ยิ่งไปกว่านั้น การจัดงานครั้งนี้ยังเป็นการรวมพลังของผู้ประกอบการ ในการตรึงราคาสินค้า สวนกระแสขาขึ้นของอัตราดอกเบี้ยและเงินเฟ้อในปัจจุบัน เพื่อให้คนอยากมีบ้านได้มีโอกาสทองเลือกช้อปบ้านในฝันในราคาที่ถูกใจก่อนจะต้องปรับราคาใหม่ต้นปี 2566

สำหรับโครงการอสังหาฯ ที่ถูกนำมานำเสนอในงานครั้งนี้ ประกอบด้วยโครงการประเภทคอนโดมิเนียม 32.8% บ้านเดี่ยว 19.7% ทาวน์เฮาส์ 16.4% และอื่นๆ เป็นต้น ภายในงานนอกจากผู้ประกอบการแต่ละรายยังได้เตรียมโปรโมชั่นพิเศษมากมายไว้ต้อนรับลูกค้าภายในบูธของตัวเองแล้ว คณะกรรมการจัดงานยังได้จัดโปรโมชั่นใหญ่ประจำงานซึ่งมีของรางวัลรวมมูลค่ากว่า 300,000 บาท ซึ่งคณะกรรมการจัดงานคาดว่างานมหกรรมบ้านและคอนโดฯครั้งนี้จะมีผู้มาร่วมงานอยู่ที่เกือบ 100,000 คน ตลอดงาน 4 วัน และมียอดจองและขาย ทั้งภายในงานและต่อเนื่องหลังงานรวมกว่า 50,000 ล้านบาท

 

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*