“ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้” โชว์ผลงานยอดขาย 9 เดือนแรกปี 2565 ทะลุ 29,398 ล้านบาท คิดเป็น 84% ของเป้าหมายทั้งปี หลัง Q3/2565 โกยยอดฉลุยกว่า 11,626 ล้านบาท สร้าง New High พรีเซลของไตรมาสครั้งใหม่ตั้งแต่ก่อตั้งบริษัทมา ต่อยอดความสำเร็จจากแบรนด์พาร์ค ออริจิ้น ใจกลางทองหล่อ ด้านแบรนด์โซ ออริจิ้น, ออริจิ้น ปลั๊ก แอนด์ เพลย์ และบริกซ์ตัน มาแรง ตอกย้ำเจ้าตลาดคอนโดฯ Gen Y – Gen Z ไตรมาส 4/2565 เตรียมเปิดใหม่เพิ่มอีก 13 โครงการ มูลค่ารวมกว่า 14,950 ล้านบาท มั่นใจยอดขายทั้งปีจะสร้างสถิติ All Time High ที่ 35,000 ล้านบาทตามเป้า 
นายพีระพงศ์ จรูญเอก
นายพีระพงศ์ จรูญเอก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ ORI  เปิดเผยว่า ในช่วง 9 เดือนแรกของปี 2565 (ม.ค.-ก.ย.65) บริษัทมียอดขายจากโครงการบ้านจัดสรรและคอนโดมิเนียมสะสมแล้วกว่า29,398 ล้านบาท เติบโตจากช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้าราว 28% คิดเป็นราว 84% ของเป้าหมายทั้งปีที่ตั้งไว้ที่ 35,000 ล้านบาท แบ่งเป็นยอดขายจากกลุ่มบ้านจัดสรร 27% และกลุ่มคอนโดมิเนียม 73% หากแบ่งตามสถานะโครงการ มีสัดส่วนยอดขายจากโครงการพร้อมอยู่ (Ready to move) 48% และกลุ่มโครงการที่เพิ่งเปิดขายหรืออยู่ระหว่างดำเนินการก่อสร้าง (On Construction) 52%

“สถานการณ์ COVID-19 ที่คลี่คลายลง ส่งผลให้บรรยากาศการจับจ่ายใช้สอยของผู้บริโภคปรับตัวดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง ขณะเดียวกัน โครงการใหม่ที่เปิดตัวในปีนี้ ซึ่งมีทำเลที่ตั้งติดแนวรถไฟฟ้า รวมถึงใกล้แหล่งงาน สถาบันการศึกษา ชุมชนที่มีกำลังซื้อสูงทั้งในกรุงเทพฯ ปริมณฑล และพื้นที่โครงการระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (Eastern Economic Corridor : EEC) ได้รับการพัฒนาคอนเซ็ปต์มาให้ตอบโจทย์การใช้ชีวิตของ Gen Y และ Gen Z ยุคใหม่อย่างเต็มที่ เมื่อประกอบกับการเดินหน้าจัดกิจกรรมทางการตลาดเพื่อผู้บริโภคอย่างต่อเนื่องในกลุ่มโครงการคอนโดมิเนียมพร้อมอยู่ เช่น แคมเปญภารกิจปิดดีลเดือด ส่งผลให้เรามียอดขายที่แข็งแกร่งจากทั้งฝั่งโครงการใหม่และโครงการพร้อมอยู่ โดยไตรมาส 3/2565 สามารถกวาดยอดขายได้ถึงกว่า 11,626 ล้านบาท เป็น New High ของไตรมาสนับตั้งแต่ก่อตั้งบริษัท” นายพีระพงศ์ กล่าว

ทั้งนี้ แบรนด์ที่ได้รับการตอบรับดีอย่างมากในช่วง 9 เดือนแรก ได้แก่ ออริจิ้น ปลั๊ก แอนด์ เพลย์ (Origin Plug & Play) แบรนด์คอนโดมิเนียมเจาะตลาดกลุ่มคนเพิ่งเริ่มต้นทำงาน (First Jobber) และกลุ่ม Gen Z และ บริกซ์ตัน (Brixton) แบรนด์คอนโดมิเนียมเจาะตลาดเฉพาะกลุ่มในราคาเข้าถึงได้ (Affordable Niche) ส่งผลให้หลายโครงการภายใต้ 2 แบรนด์ดังกล่าวที่เปิดขายเมื่อต้นปีนี้ มียอดขายสะสม (Take up rate) มากกว่า 80% อีกทั้งยัง Sold out โครงการที่เพิ่งเปิดใหม่ในปี 2565 นี้ ไปถึง 2 โครงการภายในครึ่งปีแรก คือ โครงการโซ ออริจิ้น เกษตร (So Origin Kaset) และโครงการ บริกซ์ตัน แคมปัส บางแสน (Brixton Campus Bangsaen) สะท้อนถึงความแข็งแกร่งและความสำเร็จของออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ ในฐานะเจ้าตลาดคอนโดมิเนียมสำหรับคน Gen Y และ Gen Z และถือเป็นการต่อยอดความสำเร็จเช่นเดียวกับแบรนด์ในระดับลักชัวรีอย่างพาร์ค ออริจิ้น ทองหล่อ

นายพีระพงศ์ กล่าวอีกว่า ไตรมาส 4/2565 นี้ ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์จะกลับเข้าสู่สถานะไฮซีซั่นที่ใกล้เคียงช่วงก่อน COVID-19 ที่สุดในรอบหลายปี ภาพรวมตลาดจะมีการแข่งขันเปิดตัวโครงการใหม่จำนวนมากในช่วงดังกล่าว และมีการทำการตลาดกันอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากกำลังซื้อฟื้นตัวขึ้นมาก ขณะที่ต้นทุนการพัฒนาโครงการยังไม่ปรับขึ้นมากนัก อีกทั้งการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน โดยเฉพาะรถไฟฟ้าหลายสายมีความคืบหน้าไปมาก

“ในสภาวะที่ทุกบริษัทเปิดโครงการจำนวนมาก Key Success Factor หรือปัจจัยสู่ความสำเร็จของช่วงโค้งสุดท้ายของปีนี้ จึงเป็นการเลือกบุกเซ็กเมนท์ ราคา และทำเลที่เหมาะสม ออริจิ้น ยังคงให้ความสำคัญกับการพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยราคาจับต้องได้ ในทำเลแนวรถไฟฟ้าสายใหม่ๆ และแถบ EEC ที่มีความต้องการสูง แต่ยังมีคู่แข่งไม่มากนัก ขณะเดียวกัน ก็ทยอยเปิดโครงการในเซกเมนต์อื่นๆ ในทำเลศักยภาพสูงด้วย” นายพีระพงศ์ กล่าว

ทั้งนี้ บริษัทเตรียมเปิดตัวโครงการใหม่ในช่วงไตรมาส 4/2565 อีกทั้งสิ้น 13 โครงการ มูลค่าโครงการรวม 14,950 ล้านบาท แบ่งเป็น คอนโดมิเนียม 7 โครงการ มูลค่า 8,600 ล้านบาท และบ้านจัดสรร 6 โครงการ มูลค่า 6,350 ล้านบาท เชื่อมั่นว่าโครงการดังกล่าวจะได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้บริโภค และสร้างยอดขายได้อย่างดีในช่วงโค้งสุดท้าย ส่งผลให้ยอดขายทั้งปีของบริษัททะลุ 35,000 ล้านบาท สร้างสถิติ All Time High อีกครั้งได้ตามเป้าหมายทั้งปีที่วางไว้

 

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*