ดีทีจีโอ พรอสเพอร์รัส  ในเครือ MQDC  ประกาศแผนการลงทุนและระดมทุนในทรัพย์สินที่มีคุณภาพทั้งในประเทศและต่างประเทศเพื่อต่อยอดการลงทุน  เน้น 4 กลุ่มธุรกิจหลัก ด้านการลงทุน บริหารสินทรัพย์ กองทุน และการลงทุนในธุรกิจเชิงนวัตกรรม

นายหรรสา สุสายัณห์ ประธานกรรมการ บริษัท ดีทีจีโอ พรอสเพอร์รัส จำกัด (DTP) เปิดเผยว่า บริษัทจัดตั้งขึ้นเมื่อประมาณ 5 ปีที่ผ่านมา เพื่อเป็นบริษัทด้านการลงทุนและระดมทุนของกลุ่ม DTGO ที่มีเป้าหมายในการดำเนินธุรกิจเพื่อดูแลสังคมและสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืนของกลุ่ม DTGO ที่ได้กำหนดเป็นนโยบายให้มีการจัดสรรงบ 2% ของรายได้ เพื่อใช้ในการดูแลสังคมและสิ่งแวดล้อม

โดยเป้าหมายหลักของบริษัท จะเน้นการดำเนินธุรกิจเพื่อเป็นบริษัทด้านการลงทุนระดับสากล ด้วยการลงทุนและระดมทุนทั่วโลก เน้นทรัพย์สิน และอสังหาริมทรัพย์ที่มีคุณภาพและก่อให้เกิดรายได้สม่ำเสมอ รวมถึงการลงทุนเชิงนวัตกรรม เพื่อการขยายฐานการลงทุนที่หลากหลาย ภายใต้โครงสร้างการดำเนินธุรกิจ  4 กลุ่ม ได้แก่

– Global Investment การลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ที่มีคุณภาพจากทั่วโลก โดยในปี 2563 บริษัทได้เข้าซื้อกิจการโรงแรมในประเทศอังกฤษ จำนวน 17 แห่ง มีห้องพักรวมกันประมาณ 3,383 ห้อง บริหารงานภายใต้เครือโรงแรมชั้นนำในระดับสากล อาทิ Hilton IHG และ Marriott

– Assets Management การบริหารสินทรัพย์เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่ม ไม่เฉพาะกิจการ แต่รวมถึงพนักงาน ชุมชนและสังคมโดยรอบ

– Funds Management การระดมทุนในรูปแบบต่าง ๆ เพื่อหาโอกาสและสร้างผลตอบแทนจากการลงทุนในอนาคต ในรูปแบบ Private Equity ที่มีอยู่เป็นจำนวนมากทั่วโลก ล่าสุดได้เปิดตัวกองทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์เพื่อธุรกิจโรงแรมและสิทธิการเช่า ดีทีพี ฮอสพิทอลลิตี้ ที่มีข้อตกลงในการซื้อคืนหรือ DTPHREIT มูลค่าโครงการ 4,107 ล้านบาท ของโรงแรมวอลดอร์ฟ แอสโทเรีย กรุงเทพฯและโรงแรมยู เขาใหญ่ เป็นต้น

– VC & Innovative Investment การลงทุนในธุรกิจที่มีศักยภาพในด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรม โดยที่ผ่านมาบริษัทได้มีการลงทุนในธุรกิจเทคโนโลยีด้าน REDDS Technology Fund, การพัฒนานวัตกรรมชะลอวัย (Reverse Aging) และ MIND AI รวมทั้งธุรกิจที่มีศักยภาพด้านอื่นๆ

นายฐิติ ทองเบญจมาศ ประธานอำนวยการ บริษัท ดีทีจีโอ พรอสเพอร์รัส จำกัด กล่าวว่า ในช่วง 2 ปีข้างหน้า บริษัทมองหาโอกาสการลงทุนจากอสังหาริมทรัพย์ที่มีคุณภาพจากทั่วโลก โดยเฉพาะในพื้นที่ที่มีศักยภาพในการเติบโตทั้งในยุโรป อเมริกา เอเชีย และตะวันออกกลาง ซึ่งเป็นศูนย์กลางการลงทุนด้านนวัตกรรมการเงิน รวมทั้งการลงทุนในประเทศไทย ที่มีโครงการอสังหาฯคุณภาพจำนวนมากที่ได้รับผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจในช่วงที่ผ่านมา

สำหรับกลยุทธ์การลงทุนของ DTP จะเน้น 3 ด้านหลัก คือ  Business Synergy หรือการลงทุนที่สามารถสร้างมูลค่าเพิ่ม ต่อยอดทางธุรกิจ และเสริมความแข็งแกร่งให้กับกลุ่ม DTGO ได้ ,Monetization การลงทุนในทรัพย์สินที่สามารถพัฒนาให้เติบโต เพื่อเพิ่มรายได้ หรือสามารถนำไประดมทุนผ่านกองทุนฯ และเครื่องมือการเงินต่างๆ ได้

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*