เอส โฮเทล แอนด์ รีสอร์ท โชว์ผลการดำเนินงาน 9 เดือนแรกโต 2 เท่าตัว กวาดรายได้กว่า 6 พันล้านบาท หลังธุรกิจโรงแรมและรีสอร์ทส่งสัญญาณฟื้นตัวอย่างแข็งแกร่งจากช่วงเดียวกันของปีก่อน สะท้อนผ่านสถิติท่องเที่ยวในเดือนตุลาคมที่ผ่านมามีจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามาในไทยเพิ่มสูงถึง 44% จากเดือนก่อนหน้ามาอยู่ที่ 3.1 ล้านคน  

บริษัท เอส โฮเทล แอนด์ รีสอร์ท จำกัด (มหาชน) บริษัทในเครือบริษัทสิงห์ เอสเตท จำกัด (มหาชน) รายงานผลการดำเนินงานในช่วง 9 เดือนแรกของปี 2565ว่า บริษัทมีรายได้จากการขายและการให้บริการจำนวน 6,123 ล้านบาท เติบโตขึ้นกว่า 2 เท่าตัวเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยเฉพาะธุรกิจโรงแรมทั้ง 2 แห่งในโครงการ CROSSROADS Maldives ซึ่งมีอัตราการเข้าพักเฉลี่ยระดับ 67% อีกทั้งยังสามารถปรับอัตราค่าห้องพักเฉลี่ยรายวัน (ADR) ได้เพิ่มขึ้น 41% จากช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน เช่นเดียวกันกับพอร์ตโรงแรมในสหราชอาณาจักรที่ฟื้นตัวได้อย่างแข็งแรง ส่งผลให้อัตราค่าห้องพักต่อคืน หรือ ADR อยู่ในระดับที่สูงสุดถึง 89 ปอนด์ตั้งแต่เปิดดำเนินงานมาในไตรมาสที่ 3 ปี 2565

นอกจากนี้บริษัทยังได้เห็นการฟื้นตัวที่ชัดเจนของอุปสงค์การท่องเที่ยวในสาธารณรัฐหมู่เกาะฟิจิและสาธารณรัฐมอริเชียส ภายหลังการเริ่มเปิดประเทศ ส่งผลให้รายได้ในงวดดังกล่าวของพอร์ตโรงแรม Outrigger ฟื้นตัวด้วยรายได้ที่ 1,012 ล้านบาท หรือคิดเป็นการเติบโตกว่า 22 เท่าจากช่วงเดียวกันของปีก่อน

สำหรับทิศทางการดำเนินธุรกิจในไตรมาส 4 บริษัทมั่นใจว่าจะเป็นไตรมาสที่ดีที่สุดของปี 2565 โดยได้รับปัจจัยบวกจากการฟื้นตัวอย่างรวดเร็วของโรงแรมในประเทศไทย สะท้อนผ่านสถิติท่องเที่ยวในเดือนตุลาคมที่ผ่านมามีจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เข้ามาในไทยเพิ่มสูงถึง 44% จากเดือนก่อนหน้ามาอยู่ที่ 3.1 ล้านคน  ผนวกกับประสิทธิภาพในการบริหารจัดการโรงแรมในประเทศไทยของบริษัท ส่งผลให้ในเดือนตุลาคม  โรงแรมในประเทศไทยของบริษัทมีอัตราการเข้าพัก (Occupancy Rate) ปรับตัวสูงขึ้น 71% โดยเฉพาะโรงแรมทราย พีพี ไอส์แลนด์ วิลเลจ และโรงแรม ทราย ลากูน่า ภูเก็ต มีอัตราการเข้าพักที่ 81% และ 77% ตามลำดับ

ทั้งนี้แม้อัตราการเข้าพักจะมีแนวโน้มปรับตัวสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องไปจนถึงต้นปี 2566 และปรับเพิ่ม ADR ได้สูงกว่าระดับก่อนเกิดโควิด-19 หนุนการเติบโตของ CROSSROADS ซึ่งปกติมีช่วง Peak seasons ของการท่องเที่ยวในระหว่างไตรมาสที่ 4 ทำให้คาดการณ์ว่าในไตรมาส 4 นี้ บริษัทจะมีผลการดำเนินงานที่สูงที่สุดเป็นประวัติการณ์นับตั้งแต่เปิดตัวโครงการในปี 2562 ได้

นายเดิร์ก อังเดร ลีน่า เดอ คุยเปอร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอส โฮเทล แอนด์ รีสอร์ท จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ผลการดำเนินงานที่ฟื้นตัวในช่วง 9 เดือนที่ผ่านมาเป็นผลมาจากศักยภาพของโรงแรมของบริษัทที่ตั้งอยู่ในจุดหมายทางด้านการท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมสูงสุดทั้ง 5 แห่งทั่วโลก ประกอบกับการทำตลาดเชิงรุกเต็มที่เพื่อเสริมสร้างกลยุทธ์ในการหมุนเวียนลูกค้า ทำให้มั่นใจว่าผลประกอบการในไตรมาสสุดท้ายของปีนี้จะโตอย่างโดดเด่น และผลักดันให้รายได้ทั้งปี 2565 เติบโตขึ้นกว่า 90% จากปีก่อนหน้า

ทั้งนี้บริษัทได้เดินหน้าเพิ่มประสิทธิภาพของพอร์ตการลงทุน โดยเฉพาะพอร์ตโรงแรมในสหราชอณาจักร ด้วยแผนปรับปรุงผลิตภัณฑ์ของโรงแรมผ่านการใช้กลยุทธ์การหมุนเวียนลงทุนสินทรัพย์ ด้วยการขายสินทรัพย์ที่มีประสิทธิภาพต่ำ และนำเงินที่ได้ไปลงทุนในโรงแรมที่มีศักยภาพสูง โดยระหว่างปี 2565 บริษัทได้บรรลุข้อตกลงการขายโรงแรม Mercure Burton upon Trent Newton Park และโรงแรม Mercure London Watford มูลค่ารวม 19 ล้านปอนด์ และนำเงินที่ได้จากการขายสินทรัพย์แห่งนี้ไปลงทุนใหม่เพื่อยกระดับสินทรัพย์อื่นๆ ในสหราชอาณาจักรที่มีศักยภาพการแข่งขันสูง นอกจากนี้บริษัทยังได้มีการเข้าซื้อสัญญาเช่าหลัก (Head Lease) ของโรงแรม Mercure Perth มูลค่า 2.7 ล้านปอนด์เพิ่มด้วย

รวมทั้งมีการรีโนเวทโรงแรม Outrigger Fiji Beach Resort ตั้งแต่เดือนตุลาคมปี 2565 จนถึงสิ้นปี 2566 ทั้งในส่วนของห้องพัก และพื้นที่ส่วนกลาง ซึ่งจะช่วยให้สามารถปรับขึ้น ADR ได้ 10-15% และยกระดับห้องพักบางส่วนของ CROSSROADS Maldives เพื่อปรับตำแหน่งผลิตภัณฑ์ (repositioning) ให้สามารถเข้าถึงลูกค้ากลุ่มลักชัวรี่ได้มากยิ่งขึ้น โดยผลสำเร็จจากการปรับปรุงประสิทธิภาพของโรงแรมจะผลักดันให้เป้าหมาย ADR ของเราปรับตัวสูงขึ้นได้ราว 15 – 20%

ดังนั้นบริษัทได้ตั้งเป้าหมายในปี 2566 จะมีรายได้เติบโตอยู่ในระดับ 10,000 ล้านบาท เป็นผลมาจากการที่บริษัทได้เดินหน้าพัฒนาห้องพักของโรงแรมอย่างต่อเนื่อง และผลักดันให้ RevPAR ของทุกโรงแรมเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องได้ในอนาคต รวมถึงภายในสิ้นปีหน้า จะมีการเปิดให้บริการของลักชัวรี่รีสอร์ทแห่งใหม่ในโครงการ CROSSROADS Maldives ภายใต้แบรนด์ SO/

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*