นายกรณ์ ณรงค์เดช ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหาร บริษัท ไรมอน แลนด์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึงผลการดำเนินงานไตรมาส 3 ปี 2565ว่า บริษัทมีผลการดำเนินงานขาดทุน 47.6 ล้านบาท ซึ่งมีแนวโน้มดีขึ้นเมื่อเทียบจากไตรมาส 2 ปี 2565 ที่ขาดทุน 193    ล้านบาท เนื่องจากบริษัทมีรายได้จากโอนห้องชุดโครงการเดอะ ลอฟท์ สีลม รายได้ประจำจากค่าบริหารโครงการ และค่าธรรมเนียมการตลาด

นอกจากนี้ยังมีส่วนแบ่งกำไรจากโครงการดิ เอสเทลล์ พร้อมพงษ์ คอนโดฯอัลตร้าลักชัวรี่บนถนนสุขุมวิท ที่สร้างเสร็จและเริ่มโอนตั้งแต่ไตรมาส 3 ปีนี้  โดยโครงการนี้เป็นการร่วมทุนกันระหว่างไรมอน แลนด์ และบริษัท โตเกียว ทาเทโมโนะ จำกัด มียอดขายแล้ว 75% อยู่ระหว่างการทยอยโอน ส่งผลให้บริษัทรับรู้ส่วนแบ่งกำไรอย่างต่อเนื่อง โดยคาดว่าปีนี้จะทำยอดโอนได้ประมาณ 2,000 ล้านบาทตามเป้าที่วางไว้ ส่วนอีกหนึ่งโครงการที่ร่วมทุนกับโตเกียว ทาเทโมโนะ คือ โครงการเทตต์ สาทร ทเวลฟ์ มียอดขายแล้วกว่า 85%

ทั้งนี้ในปี 2565 บริษัทจะทยอยรับรู้ยอดขายรอโอน (แบ็กล็อก) ซึ่งอัพเดท ณ วันที่ 30 กันยายน  บริษัทมียอดขายรอรับรายได้มูลค่า 6,100  ล้านบาทจากโครงการดิ เอสเทลล์ พร้อมพงษ์ ที่สร้างเสร็จพร้อมโอน มูลค่า 2,700  ล้านบาท และโครงการระหว่างก่อสร้าง เทตต์ สาทร ทเวลฟ์ มูลค่า 3,400 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้ต่อเนื่องในปี 2566

สำหรับทิศทางการดำเนินธุรกิจในปี 2566 บริษัทมุ่งมั่นการเทิร์นอะราวด์ให้รับรู้รายได้เร็ว สร้างสมดุลและกระจายรายได้ทั้งอสังหาฯ และรายได้ประจำมากขึ้น โดยช่วงต้นปีเตรียมเปิดตัวอาคารสำนักงานเกรดเอ โครงการวัน ซิตี้ เซ็นเตอร์ ติดบีทีเอสสถานีเพลินจิต ซึ่งเป็นโครงการเมกะโปรเจคร่วมทุนระหว่างไรมอน แลนด์ และมิตซูบิชิ เอสเตท กรุ๊ป จากประเทศญี่ปุ่น นอกจากนี้บริษัทยังมุ่งเน้นกลยุทธ์ธุรกิจ Asset light โดยจะร่วมมือกับพันธมิตรที่เป็นเจ้าของที่ดินนำที่ดินมาพัฒนาโครงการร่วมกัน รวมทั้งวางแผนเปิดตัวโครงการใหม่ในรูปแบบ Branded Residence 2 โครงการ โดยตั้งเป้ายอดขายทั้งปี 2566 อยู่ที่ 8,200 ล้านบาท

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*