อสังหาฯลอนดอนมาแรง ท่ามกลางค่าเงินปอนด์อ่อนค่า ไนท์แฟรงค์ชี้เป็นโอกาสนักลงทุนไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ซื้อเก็บ เพราะแนวโน้มสร้างผลตอบแทนสูง ขนโครงการChelsea Barracks เขตเบลกราเวีย เฟสแรกประกอบด้วยอพาร์ตเมนต์ เพนต์เฮาส์ และทาวน์เฮาส์มาขายให้เศรษฐีคนไทยที่ส่งบุตรหลานไปเรียนอังกฤษและนักลงทุน

นายฮามิช เอกกิ้นส์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการ บริษัทไนท์แฟรงค์ จำกัด กล่าวว่า จากสถานการณ์เงินปอนด์ที่อ่อนค่าลง และแนวโน้มเศรษฐกิจในปัจจุบันถือเป็นโอกาสดีของนักลงทุนชาวไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยล่าสุดกลุ่มไนท์แฟรงค์ฯได้นำโครงการ Chelsea Barracks ของกลุ่ม Qatari Di ar Europe ตั้งอยู่ในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษมาจัดโรดโชว์ในประเทศไทย เพื่อเสนอขายทาวน์โฮมและอพาร์ทเม้นท์ให้กับกลุ่มคนไทยที่มีรายได้สูง โดยเฉพาะกลุ่มผู้ปกครองที่ส่งบุตรหลานไปเรียนต่อที่ประเทศอังกฤษ

เบื้องต้นจะเน้นกลุ่มลูกค้าระดับ Wealth ของธนาคารกรุงเทพ 2 กลุ่มหลัก คือ กลุ่มผู้ลงทุนรายใหญ่หรือ High Net Worth Individual และกลุ่มผู้ลงทุนรายใหญ่พิเศษหรือ Ultra High Net Worth  Individual  คาดว่าจะปิดการขายได้ 2-3 ยูนิต

โครงการ Chelsea Barracks ตั้งอยู่ในเขตเบลกราเวีย ซึ่งเป็นย่านประวัติศาสตร์กลางกรุงลอนดอน ครอบคลุมทั้งเมืองเวสต์มินสเตอร์,ราชสำนักแห่งเคนซิงตั้น และเชลซี  บนพื้นที่กว่า 12.8 เอเคอร์หรือประมาณ 32.384 ไร่ ประกอบด้วยอพาร์ตเมนต์ เพนต์เฮาส์ และทาวน์เฮาส์ แบ่งการพัฒนาออกเป็น 4 เฟส

โดยอยู่ระหว่างเปิดขายเฟสแรก มีทั้งทาวน์เฮาส์สูง 4 ชั้นหน้ากว้าง 10 เมตรจำนวน 13 ยูนิต ขนาดพื้นที่ใช้สอยเริ่มต้น 945 ตารางเมตร ราคาขาย 38 -55ล้านปอนด์หรือเริ่มต้นประมาณ 1,600 ล้านบาท (1ปอนด์เท่ากับ 42.14 บาท) ทำยอดขายได้แล้ว 90% และอพาร์ตเมนต์จำนวน 67 ยูนิต ขนาดพื้นที่ใช้สอย 100 ตารางเมตร ราคาขาย 3 ล้านปอนด์หรือประมาณ 126 ล้านบาท ทำยอดขายได้แล้ว 50% ล่าสุดได้เปิดเฟส 2 เพิ่มอีก 90 ยูนิตเป็นอพาร์ตเมนต์ทั้งหมด สัญญาเช่าระยะยาว 999ปี

สำหรับจุดเด่นของโครงการตั้งอยู่รอบสวนสี่เหลี่ยมเจ็ดแห่ง และตั้งอยู่ย่านใจกลางกรุงลอนดอนที่ล้อมรอบไปด้วยถนนสโลน (Sloan road) และถนนคิงส์ (King’s road) ที่มีชื่อเสียง รวมถึงร้านค้าหรู ร้านบูติกชื่อดัง และหอศิลป์ที่ตั้งอยู่บนถนนพิมลิโค (Pimlico road) รวมถึง โรงเรียนและมหาวิทยาลัยชั้นนำในสหราชอาณาจักรที่ตั้งอยู่ใกล้กับ Chelsea Barracks แห่งนี้

นอกจากนี้ภายในโครงการยังมีพื้นที่ส่วนกลางมากถึง 40%ของพื้นที่ทั้งโครงการ มีทั้งสระว่ายน้ำยาว 25 เมตร,Business Room,สนารมเทนนิส รวมถึงสวนสาธารณะ พื้นที่สวนมัลเบอร์รี่ สแควร์ ที่ออกแบบใหม่ให้เป็นสวนครัวส่วนกลางที่ปลูกดอกไม้ ผัก และสมุนไพร รวมถึงสวนทำอาหารที่บริหารงานโดยร้านเดอะ แคมพาเนอร์

นายฮามิชกล่าวเสริมว่า ความน่าสนใจและดึงดูดให้นักลงทุนทั่วโลกสนใจซื้ออสังหาฯในเขตเบลกราเวีย ประเทศอังกฤษในช่วงนี้ เนื่องจากลูกค้าสามารถซื้ออสังหาฯได้ในราคาที่ลดลงถึง 40% เมื่อเทียบกับเดือนกรกฎาคม 2557 ถึงกันยายน 2565 เพราะราคาอสังหาฯที่ปรับลดลงถึง 11% และค่าเงินปอนด์ที่อ่อนค่าล’ต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ ส่งผลให้ในปีนี้มีการโอนกรรมสิทธิ์ที่อยู่อาศัยในระดับราคา 20-30 ล้านปอนด์ไปแล้วประมาณ 37 ราย และระดับราคา 10-20 ล้านปอนด์จำนวน 109 ราย

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*