พฤกษ เดินหน้าสานต่อแนวคิด “บ้านหลังแรก เพื่อชีวิตที่ดีกว่า” มุ่งให้ความสำคัญกับการเริ่มต้นวางแผนชีวิตครอบครัว พร้อมปูรากฐานสู่คุณภาพชีวิตและอนาคตที่ดีกว่า สำหรับลูกบ้านยุคใหม่อย่างต่อเนื่อง ด้วยการเปิดตัวโครงการ พฤกษา สนามเด็กเล่น สร้างปัญญา ต้นแบบสนามเด็กเล่นส่วนกลาง ตามรอย “เล่นตามพ่อ” ของ อาจารย์ดิสสกร กุนธร ประธานมูลนิธิสนามเด็กเล่น สร้างปัญญา ซึ่งน้อมนำหลักการเลี้ยงดูในหลวงรัชกาลที่ 9 ของสมเด็จย่า มาเป็นแบบอย่าง ณ โครงการบ้านพฤกษา เทพารักษ์ – เมืองใหม่
นายธีระ ทองวิไล กรรมการผู้จัดการ บริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน) หรือ PS เปิดเผยว่า บริษัท พฤกษาฯ มุ่งมั่นพัฒนาบ้านพักอาศัยและทาวน์โฮมคุณภาพดี คุ้มค่า ตอบโจทย์คนทำงานยุคใหม่ โดยให้ความสำคัญกับการสร้างครอบครัวและชุมชน ด้วยความรับผิดชอบต่อสังคม พร้อมยกระดับความเป็นอยู่ และคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นของคนไทย ให้สัมผัสกับความสุข ความอบอุ่น ตั้งแต่จุดเริ่มต้นของชีวิตครอบครัว ตลอดจนการวางแผนมีลูก พร้อมร่วมรณรงค์ สร้างกิจกรรม เพื่อพัฒนาความรู้ ส่งเสริมสุขภาพ พลานามัย ของเด็กปฐมวัย ให้สมบูรณ์แข็งแรง เติบโตเข้าสู่สังคมอย่างมีคุณภาพและยั่งยืน ด้วยพื้นที่ สนามเด็กเล่น สร้างปัญญา โดยได้รับความร่วมมืออย่างดีกับ โรงพยาบาลวิมุต, กรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข และ สมาคมแพทย์สตรีแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชินูปถัมภ์

สำหรับ สนามเด็กเล่น สร้างปัญญา แห่งนี้ นับเป็นโครงการต้นแบบของพฤกษาฯ ที่กำลังจะเกิดขึ้นอีกหลายโครงการในอนาคต โดยได้นำแนวความคิด เล่นตามพ่อ ของอาจารย์ดิสสกร กุนธร ประธานมูลนิธิ สนามเด็กเล่นสร้างปัญญา ซึ่งน้อมนำหลักการเลี้ยงดูในหลวงรัชกาลที่ 9 ของสมเด็จย่า มาเป็นแบบอย่าง ต่อยอดสร้างสรรค์เป็นพื้นที่กิจกรรมสันทนาการตามวิถีธรรมชาติ สำหรับเด็กปฐมวัยช่วงอายุ 3 ขึ้นไป ภายใต้มาตรฐานความปลอดภัย ซึ่งได้นำประโยชน์ของการเล่น ปีนป่าย ขุดดิน ก่อทราย วิ่งเล่น ที่ใช้ มือ เท้า และร่างกายสัมผัส รวมไปถึงการพบปะเพื่อนใหม่ ที่ทำให้เด็กเกิด ความสุข สนุกสนาน ร่าเริง มีอิสระทางความคิด จินตนาการ ตลอดจนพัฒนากลไกการเรียนรู้ทางสมองตามธรรมชาติ พร้อมกันนี้ยังช่วยดึงดูดความสนใจให้เด็กๆ ชวน พ่อ แม่ ผู้ปกครอง ออกมาทำกิจกรรมนอกบ้าน สูดอากาศบริสุทธิ์ เพื่อลดความเสี่ยงไม่ให้เด็กติดโทรศัพท์มือถือ หรือ แท็บเล็ต มากจนเกินไป ส่งผลเสียให้เด็กเกิดภาวะเครียด อารมณ์รุ่นแรง ก้าวร้าว สมาธิสั้น และมีพัฒนาการที่ช้ากว่าปกติ เป็นต้น

ภายในงานได้รับเกียรติจาก นายแพทย์อุดม อัศวุตมางกุร ผู้อำนวยการกองกิจกรรมทางกายเพื่อสุขภาพ กรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข, แพทย์หญิงมยุรา กุสุมภ์ นายกสมาคมแพทย์สตรีแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชินูปถัมภ์, นายแพทย์สมศักดิ์ อรรฆศิลป์ ประธานเจ้าหน้าที่ บริษัท โรงพยาบาลวิมุต โฮลดิ้ง จำกัด ร่วมกล่าวแสดงความยินดี และร่วมพิธีเปิดอย่างเป็นทางการ โดยมี ลูกบ้านในเครือ พฤกษา ตลอดจนครอบครัวยุคใหม่ร่วมงานด้วย

ทั้งนี้ บ้านพฤกษา โดย บริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน) ยังคงมุ่งมั่นพัฒนาองค์กร ภายใต้อุดมการณ์ พฤกษา สร้างสรรรค์ ปันสุข ด้วยโครงการทาวน์โฮม และ บ้านแฝดคุณภาพ คุ้มค่า ตอบโจทย์คนทำงานยุคใหม่ ทั้งการดีไซน์ ฟังก์ชั่นการใช้งาน ทุกตารางนิ้วผ่านกระบวนการคิด วิเคราะห์และออกแบบมาอย่างดี ยืดหยุ่นได้ตามความต้องการ ทุกโครงการให้ความสำคัญกับพื้นที่ส่วนกลาง ครบครัน มีการบริหารสิ่งแวดล้อม เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีในวันนี้และวันพรุ่งนี้ ซึ่งทำให้คนไทยตัดสินใจมีบ้านหลังใหม่ได้ง่ายขึ้น

 

 

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*