โทรีเซนไทยฯของตระกูลมหากิจศิริ รับปี65 ยังมีปัจจัยลบที่ท้าทาย และไม่ง่ายสำหรับธุรกิจอสังหาฯ ขณะที่ดีมานด์ในตลาดยังมี หากเลือกสินค้า ราคา และทำเล ที่ตอบโจทย์จะทำยอดขายได้ดี ระบุแม้ค่าเงินเยนอ่อนตัวลง แต่พันธมิตรญี่ปุ่นพร้อมเดินหน้าร่วมทุนต่อเนื่อง ด้านโครงการ “125 Sathorn” กวาดยอดขายแล้ว 50% เริ่มงานก่อสร้าง ..66 และแล้วเสร็จปี 69 เตรียมย้ายสำนักงานขายไปที่อาคารKRONOS (.สาทรเหนือ) ชั้น G
นางสาวอุษณา มหากิจศิริ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โทรีเซนไทย เอเยนต์ซีส์จำกัด(มหาชน)หรือ TTA เปิดเผยว่า ภาพรวมเศรษฐกิจในปี 2565 นั้น มีหลายปัจจัยลบที่สร้างความท้าทาย สำหรับธุรกิจอสังหาฯนั้นก็ถือว่าเป็นปีที่ไม่ง่ายเช่นกัน แต่ภาพรวมตลาด ดีมานด์ยังมีความต้องการอยู่  หากผู้ประกอบการพัฒนาสินค้า ราคา และทำเล ได้ตอบโจทย์ ก็สามารถขายได้
มองว่าปัจจัยลบต่างๆที่เกิดขึ้น ล้วนเป็นปัญหาเพียงขั่วคราว หากผู้ประกอบการกล้าลงทุนพัฒนาสินค้าที่ตอบโจทย์ท่ามกลางวิกฤติต่างๆ ก็จะสามารถขายสินค้าได้มากขึ้นกว่าผู้ประกอบการรายอื่น หรือผู้บริโภคเองก็สามารถนำเงินมาลงทุนซื้ออสังหาฯได้ เพื่อช่วยลดอัตราเงินเฟ้อได้ และหวังว่าในปี 2566 ภาพรวมสภาวะเศรษฐกิจจะดีขึ้น และคงไม่แย่ไปกว่าเดิมนางสาวอุษณา กล่าว

นางสาวอุษณา กล่าวเพิ่มเติมว่า แม้ภาพรวมเศรษฐกิจจะยังเผชิญปัจจัยลบต่างๆ และค่าเงินเยนของญี่ปุ่นอ่อนตัวลง จากในช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมา นักธุรกิจญี่ปุ่นที่มาลงทุนในประเทศไทย และสามารถสร้างผลกำไรกลับประเทศไปได้มากพอสมควร แต่บริษัท คันเดน เรียลตี้ แอนด์ ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (KRD) และ บริษัท โทเร คอนสตรัคชั่น จำกัด (TCC) ซึ่งเป็นพันธมิตรร่วมทุนของ TTA ยังคงเดินหน้าที่จะร่วมทุนพัฒนาโครงการในปี 2566 อย่างต่อเนื่อง แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้

ส่วนความคืบหน้าโครงการ “125 Sathorn” ตั้งอยู่บนพื้นที่ทั้งหมด 3.1 ไร่ พัฒนาในรูปแบบของคอนโดฯ สูง 36 ชั้น จำนวน 2 อาคาร ขนาดตั้งแต่ 28.5-330 ตารางเมตร ราคาเริ่มต้นที่ 6.9 ล้านบาทขึ้นไป จำนวนทั้งหมด 755 ยูนิต โดยห้องเพ้นท์เฮาส์ยังไม่สามารถเปิดเผยราคาได้ มูลค่าโครงการรวม 8,000 ล้านบาท ปัจจุบันมียอดขายแล้ว 50% เป็นลูกค้าคนไทยม70% และต่างชาติ 30% ซึ่งมีหลากหลายประเทศ อาทิ สิงคโปร์ ญี่ปุ่น และเมียนมา เป็นต้น

เรามองเห็นถึงศักยภาพที่น่าทึ่งของกลุ่มลูกค้าภายในประเทศ และเรามีความยินดีอย่างยิ่งกับการตอบรับที่ดีตั้งแต่ที่เราเปิดตัวตั้งแต่เดือนมิถุนายนที่ผ่านมา และนับได้ว่าโครงการเราเป็นโครงการแรกที่ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการหลังสถานการณ์โควิด-19 ทำให้เราพอใจเป็นอย่างมากที่ได้รับการตอบรับที่ดีนางสาวอุษณา กล่าว

สำหรับด้านกลยุทธ์การตลาดนั้น นอกจากบริษัทฯจะมีฐานลูกค้าที่มีความเชื่อมั่นในศักยภาพของโซนสาทรที่เป็นทำเลทอง เหมาะกับทั้งการอยู่อาศัยและลงทุนที่ยั่งยืนในระยะยาวแล้ว ยังต้องขอบคุณความร่วมมือจากพันธมิตรทางธุรกิจของบริษัทฯหลายราย ทำให้มีโอกาสเข้าถึงกลุ่มลูกค้าตลาดบนที่เป็นกลุ่ม HNWI (High-Net-Worth Individual) ได้อย่างรวดเร็ว อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ ยังคงให้ความสำคัญกับลูกค้าชาวต่างชาติ โดยจะมีการจัดแผนโรดโชว์ไปยังประเทศต่างๆ ที่ตั้งใจไว้ในปีหน้าเริ่มจากประเทศในเอเชียก่อนซึ่งต้องขอขอบคุณพาร์ทเนอร์ที่ยอดเยี่ยมทั้ง คันเดน เรียลตี้ แอนด์ ดีเวลลอปเมนท์ฯ (KRD) และ โทเร คอนสตรัคชั่น (TCC) ที่ได้นำทั้งประสบการณ์ วิสัยทัศน์ เพื่อทำงานร่วมกันในครั้งนี้

ด้านของความคืบหน้าการก่อสร้าง คาดว่าจะเริ่มดำเนินการได้ในเดือนมกราคม 2566 และแล้วเสร็จในปี 2569 โดยมีธนาคารทหารไทยธนชาต จำกัด(มหาชน)หรือ TTB สนับสนุนวงเงินสินเชื่อระยะยาว รวม 1,700 ล้านบาท ซึ่งในระหว่างการก่อสร้างนี้ บริษัทฯได้เตรียมพร้อมย้ายสำนักงานขายไปที่อาคารKRONOS (.สาทรเหนือ) ชั้น G ซึ่งพร้อมจะเปิดให้ลูกค้าเข้าเยี่ยมชมได้ในเดือนมกราคม 2566 อีกครั้ง

นายเคนอิจิ ฟูจิโนะ ประธานกรรมการ บริษัท คันเดน เรียลตี้ แอนด์ ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด(KRD) กล่าวว่า ทิศทางเศรษฐกิจและตลาดอสังหาริมทรัพย์ในประเทศไทยมีแนวโน้มดีขึ้นสะท้อนได้จากตัวเลขต่างๆ ที่มีการฟื้นตัวทั้งยอดขาย ยอดโอน และยอดเปิดตัวโครงการใหม่ ซึ่งรวมไปถึงโครงการ “125 สาทรที่มียอดขายเป็นที่น่าพอใจตามเป้า ในเวลาเพียงไม่กี่เดือน  บริษัทฯ รู้สึกภูมิใจมากที่ได้ร่วมทำงานกับ TTA ในการพัฒนาแบรนด์ 125 สาทร ให้เป็นแบรนด์ใหม่ของที่อยู่อาศัยบนแนวคิดใหม่ ที่ให้ความสำคัญในเรื่องการอยู่อาศัยของคนเมืองร่วมกับธรรมชาติอย่างยั่งยืน เพื่ออนาคตที่ดีขึ้น

นายมาซาโนบุ คาโดกาวะ ประธานกรรมการ บริษัท โทเร คอนสตรัคชั่น จำกัด (TCC) กล่าวว่ามีความภาคภูมิใจที่โครงการ “125 สาทรได้มอบประสบการณ์การใช้ชีวิตเมืองยุคใหม่ ด้วยคุณภาพระดับมาตรฐาน world class ให้ลูกค้ายกระดับการใช้ชีวิตได้สัมผัสความสุขในทุกช่วงเวลาสำคัญของชีวิต ด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครัน และได้รับการตอบรับอย่างดีจากลูกค้า

เกี่ยวกับ บริษัท โทรีเซนไทย เอเยนต์ซีส์ จำกัด (มหาชนหรือ TTA เป็นบริษัทเพื่อการลงทุนในเชิงกลยุทธ์ที่จดทะเบียนอยู่ในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย นโยบายการลงทุนของบริษัทฯ คือการสร้างความเติบโตอย่างสมดุลให้กับพอร์ตการลงทุน จึงมีการกระจายการลงทุนอย่างเหมาะสมทั้งในประเทศและต่างประเทศ พอร์ตการลงทุนในปัจจุบันประกอบด้วย กลุ่มธุรกิจขนส่งสินค้าทางเรือ กลุ่มธุรกิจให้บริการนอกชายฝั่ง กลุ่มธุรกิจเคมีภัณฑ์เพื่อการเกษตร กลุ่มธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม และกลุ่มการลงทุนอื่น

เกี่ยวกับ บริษัท คันเดน เรียลตี้ แอนด์ ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (KRD) เป็นบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในเครือบริษัท  คันไซ อิเลคทริค เพาเวอร์ จำกัด (KEP) ซึ่งเป็นบริษัทพลังงานรายใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น โดย KRD มีความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ให้ครอบคลุมพื้นที่ในแถบคันไซโตเกียว เซนได และตลาดต่างประเทศ

เกี่ยวกับ บริษัท โทเรคอนสตรัคชั่น จำกัด (TCC) ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของ บริษัท โทเร อินดัสตรีส์อิงค์ ก่อตั้งขึ้นที่ประเทศญี่ปุ่นเมื่อปี .. 1982 ดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับการออกแบบ ก่อสร้างควบคุม และงานวิศวกรรมโยธา นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังให้บริการเกี่ยวกับการพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียม โครงการบ้าน รวมถึงมีบริหารให้คำปรึกษาด้านสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัย และด้านการก่อสร้างอสังหาริมทรัพย์

 

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*