Cluster Home คือคำจำกัดความของรูปแบบโครงการ MULBERRY GROVE THE FORESTIAS VILLAS โครงการบ้านเดี่ยว ระดับ Ultra Luxury ที่เหมาะกับครอบครัวใหญ่ ที่อยู่กันได้หลาย Generation ซึ่งเมื่อเป็นบ้านแบบ Cluster Home ที่อยู่กันเป็นกลุ่มบ้าน ทำให้สามารถเลือกซื้อยก Plot ทั้งก้อน แล้วปลูกบ้านให้สามารถเชื่อมต่อกันเป็นกลุ่มบ้านแบบครอบครัวใหญ่ได้เลย ตามสไตล์ครอบครัวไทยที่นิยม อยู่ร่วมกันเป็นครอบครัวใหญ่ แต่ก็ยังได้ความเป็นส่วนตัว ที่แยกบ้านแยกครอบครัวออกไปในบริเวณเดียวกัน ทำให้บ้านที่โครงการ MULBERRY GROVE THE FORESTIAS VILLAS นี้ที่มีทั้งโครงการมี เพียง 37 ยูนิตนี้ ได้รับการตอบรับและจับจองจากลูกค้าระดับ Hi-end ไปจนเกือบหมดแล้ว ซึ่งตอนนี้เหลือเพียง 2 หลังที่เป็นแปลงแบบบ้านเดี่ยวๆ เท่านั้น

MULBERRY GROVE THE FORESTIAS VILLAS ถูกออกแบบด้วย Design Firm ชั้นแนวหน้าระดับโลกอย่าง Foster + Partner ประเทศไทย ซึ่งได้หยิบจับแนวคิดของบ้านไทย มาประยุกต์เป็น Modern Thai Traditional โดยพัฒนาแบบบ้านไทยภาคกลางที่มีชานบ้านและใต้ถุนสูง มาพัฒนาต่อยอดได้อยากลงตัวมากๆ ซึ่งบ้านที่เปิดขายจะมีอยู่ด้วยกัน 3 ขนาดคือ S,M,L เริ่มต้นที่ราคา 175 ล้านบาท ในขนาด S บนขนาดที่ดิน 140 วา พื้นที่ใช้สอย 1203 ตรม.

ด้วยความเป็นบ้านแบบ Cluster Home ทำให้กลุ่มลูกค้าที่เป็นครอบครัวใหญ่ สามารถเลือกซื้อยกแปลง Cluster แล้วสร้างบ้านให้มีพื้นที่เชื่อมต่อกันได้ ซึ่งจุดนี้ผู้ซื้อจะต้องแจ้งทางโครงการได้แต่แรก เพื่อออกแบบสะพานจุดเชื่อมพื้นที่ ให้เชื่อมต่อกัน หรือหากผู้ซื้อเป็นครอบครัวเดี่ยว ก็เลือกซื้อบ้านที่อยู่ในแปลงที่เป็นบ้านแบบเดี่ยวๆ ซึ่งก็จะได้ความเป็นส่วนตัวเพิ่มขึ้นคือการออกแบบจัดวางหน้าบ้าน จะไม่ชนกัน ให้ความเป็นส่วนตัวมากยิ่งขึ้น ซึ่งต้องบอกว่าบ้านที่นี่อาจจะไม่ได้มีกำแพงบ้านที่จริงจังนัก แต่จะปลูกเป็นแนวต้นไม้กันแบ่งและบังสายตาให้ดูมิดชิดแต่ร่มรื่นมากๆ สมกับเป็นบ้านที่อยู่ใน The Forestias จริงๆ ซึ่งภายในตัวโครงการจะมีจุดที่เป็น Canopy Walk สามารถเดินเชื่อมไปยังสวนป่าส่วนกลางของ Forestias เดินเล่นวิ่งออกกำลังกายได้ ซึ่งรอบทางเดินด้านในก็ยาวกว่า 1.6 กิโลเมตรกันเลย

สิ่งที่น่าตื่นเต้นและน่าสนใจมากๆ เพราะภายใน The Forestias จะมีอาคาร CUP (Central Utility Plan)t ที่เป็นอาคารเก็บส่วนงานระบบควบคุมการจ่ายไฟ จ่ายน้ำเย็นจัด ไปยังส่วนต่างๆของ Forestias โดยจัมีอุโมงใต้ดินผ่านใต้ถนนเข้ามาภายในโครงการต่างๆ อย่างที่ภายใน MULBERRY GROVE VILLAS นี้ ก็จะวิ่งเป็นท่อมาเข้าสู่ภายในตัวบ้าน ซึ่งน้ำเย็นจัดที่มีอุณหภูมิประมาณ 5 องศา ทำหน้าที่เหมือนเป็นระบบหล่อเย็นที่วิ่งตามโครงสร้างของบ้าน ลดอุณหภูมิภายในบ้าน และระบบทำความเย็นภายในบ้านทุกหลังก็เป็นระบบแอร์แบบ Chiller ที่ช่วยลดการใช้ไฟฟ้าได้อีกด้วย ต้องบอกว่าระบบทำความเย็นแบบนี้มักจะไม่ค่อยใช้ในโครงการบ้านพักอาศัยมากนัก เพราะค่าใช้จ่ายในการติดตั้งสูงมากๆ แต่ว่าได้ประสิทธิภาพดีมากๆในระยะยาว และตัวน้ำเย็นที่โครงการได้ใช้งานแล้วก็มีการบำนัดนำไปใช้งานต่อในสวนป่าใจกลางโครงการอีกด้วย รักษ์สิ่งแวดล้อมแบบสุดๆ

ด้านการออกแบบพื้นที่ต่างๆภายในบ้าน ถือว่าดีมากๆ มีห้องและพื้นที่ใช้สอยครบถ้วนเอามากๆ ที่เห็นความเป็นบ้านทรงแบบไทย แต่วิธีจัดการพื้นที่ดีมากๆ ตั้งแต่ส่วนต้อนรับแขก มีชานบ้านไว้นั่งรับลมพักผ่อน ซึ่งห้องรับแขกที่นี่จะแยกสัดส่วนจากพื้นที่ของผู้พักอาศัย ให้ความเป็นส่วนตัวมากๆ ภายในบ้านมีการแต่งแบบ Fitted มาให้หลายๆส่วน ไม่ว่าจะเป็นลิฟท์โดยสารภายในบ้านที่ไปได้ทุกชั้น ชุดครัวที่ให้อุปกรณ์ชั้นดี ระดับภัตตาคารกันเลย สเป็คต้องบอกว่าระดับคอนโดหรือโรงแรมใช้เลย Premium มากๆ กระจก Insulate แบบ IGU ช่วยลดความร้อนเข้ามาในตัวบ้าน พร้อมเฟรมอลูมิเนียมเกรดดี หรือจะเป็นผ่านมุ้งลวดแบบอัตโนมัติช่วยกันแมลง เวลาเปิดประจกรอบๆตัวบ้าน

ด้านงานระบบภายในบ้านก็ถูกจัดเดินงานระบบไว้นอกตัวบ้านทั้งน้ำทั้งไฟและจุดสายสื่อสาร ช่วยให้การใช้งานไม่ต้องกังวลเรื่องจุกจิกกวนใจ หรือเรียกช่างมาซ่อมบำรุงก็ไม่จำเป็นต้องเข้ามาดูภายในในตัวบ้าน อันนี้ดีมากๆ ให้ความเป็นตัวสูงกับเจ้าของบ้าน มากๆ ที่โครงการ MULBERRY GROVE THE FORESTIAS VILLAS ได้พยายามสร้างมาตรฐานของการอยู่อาศัยที่ยกระดับ จึงได้รับ Leed Home Certificate เป็นโครงการแรกๆ โครงการยังออกแบบโดยใช้หลัก Universal Design ทำให้ทุกคนใช้งานได้ทุกที่ ทุกจุดอย่างปลลอดภัยไร้กังวลแม้แต่ผู้ที่ต้องใช้ Wheelchair ก็ยังได้รับความสะดวก สำหรับสระว่ายน้ำภายในตัวบ้าน จะมีให้เฉพาะบ้านขนาด M และ L เท่านั้นครับ

ไม่แปลกใจเลยครับว่าทำไม MULBERRY GROVE THE FORESTIAS VILLAS ถึงขายดีมากๆ เพราะที่นี่เป็นบ้านแบบ Ultra Luxury ที่มีจุดต่างที่ไม่สามารถมีใครเหมือนได้เลย

และสำหรับสิ่งอำนวยความสะดวกและพื้นที่ส่วนกลาง ตัวสวนพักผ่อนและ Club House ก็มากถึง 3 ไร่ พร้อมห้องประชุม มุมนั่งทำงาน พร้อม Fitness ที่มีเครื่องออกกำลังกายที่สวยและทันสมัยแบบครบๆ จาก Techno Gym พร้อม Kids Club พื้นที่ที่สามารถพาลูกเล็กๆมาเล่นได้อย่างปลอดภัย และสระว่ายน้ำฟรีฟอร์มขนาดใหญ่ อีกด้วยครับ

พื้นที่ส่วนกลางของโครงการ อย่าง Clubhouse ก็เป็นงานออกแบบระดับ Master Piece โดยเด่นด้วยหลังคาทรงสามเหลี่ยม ที่เลือกใช้วัสดุจากไม้ GLULAM หรือ GLUE LAMINATE TIMBER เป็นการใช้ไม้ลามิเนตอัดเป็นแผ่นหนาใหญ๋ ตัดขึ้นรูปแบบท่อนไม้ซุง ซึ่งเป็นที่แรกๆ ในประเทศไทยที่ได้เลือกใช้วัสดุแบบนี้ ข้อดีข้อไม้ลามิเนตแบบนี้คือนอกจากจะสวยงามคงทนแล้ว ยังไม่การบิดดัดที่อ่อนช้อสวยงาม งานดีไซน์นี้ได้แรงบันดาลใจมาจากเพดานของบ้านไทยที่มีแนวโครงไม้ สวยงามแปลกตาดีมาก

หลังคา Clubhouse อีกมุมจากด้านหลัง แสดงให้เห็นถึงความสวยงามและรายละเอียดของงานไม้ ที่มาทำเป็นลวดลาย โครงสร้าง

ระเบียงชมวิวจากชั้น2 ที่สามารถออกมานั่งชมวิวสวนป่า และวิวสระว่ายน้ำได้

สระว่ายน้ำขนาดใหญ่ On ground ที่มี Function แยกโซนการใช้งานที่เหมาะกับทุกคนทุกความต้องการ ไม่ว่าจะเป็นโซน Kids Pool สำหรับเด็ก Jacuzzi โซนสำหรับนั่งแช่นวดตัว และ Lap Pool สำหรับการว่ายน้ำออกกำลังกายได้แบบจริงจัง

ตัว Clubhouse มีการออกแบบเล่นระดับ คือเมื่อถ้าเราเดินเข้าใช้งานจากฝั่งถนนภายในโครงการจะเข้ามาสู่บริเวณชั้น2 ซึ่งเป็นพื้นที่นั่งพักผ่อน นั่งคุยงานประชุมได้ และถ้าเดินลงมาด้านล่างก็จะพบกับ Fitness ห้อง Stream Sauna และสระว่ายน้ำ ซึ่งทำให้เห็นได้ว่าตัวบ้านและถนนโครงการถูกยกระดับขึ้นไปจากพื้นให้สูงขึ้นไปอีก

Counter คอยให้บริการผ้าเช็ดตัว เหมือน Service ที่อยู่ใน Clubhouse ระดับโรงแรมชั้นนำ

ห้องฟิตเนสใหญ่และอุปกรณ์แบบครบครัน โครงการเลือกใช้อุปกรณ์รุ่นใหม่ Artist Series จาก Techno Gym ที่ครบทั้ง Cardio และ Weight Training ครบมากๆ

สายCardio ต้องชอบเพราะอุปกรณ์ดีมากๆ มีให้เล่นทั้ง ลู่วิ่ง Elliptical และจักรยานเอนปั่น ซึ่งสามารถออกกำลังกายไปชมวิวสระว่ายน้ำไปได้ และถ้าใครที่มี Account ของ Techno Gym ก็สามารถ Login บันทึกการออกกำลังกายได้เลย

การตกแต่ง ฟิตเนสใช้ไม้เป็นโทนสีหลักให้กลมกลืนกับ Mood & Tone ของทั้ง clubhouse

ห้องโยคะที่อยู่ในบริเวณเดียวกับห้อง Gym เป็นกระจกบานใหญ่ Full Heigh ทำให้มองเห็นวิวสวนป่าและสระว่ายน้ำได้เต็มๆ ห้องโยคะนี้สามารถปรับเปลี่ยนการใช้งานเป็นห้อง Dance Studio ก็ยังได้ ตามความต้องการ

ห้อง Playroom หรือ Kids Club เหมาะกับน้องๆเล็กๆที่ติดตามคุณพ่อคุณแม่มาออกกำลังกายใน Clubhouse โครงการเตรียมอุปกรณ์ให้น้องๆที่สามารถมาเล่นได้อย่างปลอดภัย

แบบบ้านของโครงการ MULBERRY GROVE THE FORESTIAS VILLAS จะมีทั้งหมด 37 หลัง ซึ่งแบ่งเป็นแบบบ้าน 3 แบบ

เริ่มต้นที่ขนาด S ที่ดิน 140 ตารางวา (ตร.ว.) พื้นที่ใช้สอย 1,203 ตารางเมตร (ตร.ม.)
ขนาด M ที่ดิน 165 ตรว. พื้นที่ใช้สอย 1,246 ตร.ม.
บ้านขนาด L ที่ดิน 210 ตร.ว. 1,724 ตร.ม.

ซึ่งได้รับการออกแบบโดย FOSTER + PARTNER ประเทศไทย ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากบ้านเรือนไทยภาคกลาง ที่มีชานบ้านและใต้ถุนสูง ปรับหน้าตาให้ดูเข้ากับยุคสมัยให้เป็นสไตล์ Modern Thai Traditional โดยชานบ้านชั้น2 จะเป็นชานต้อนรับและพื้นที่ชั้นล่างจะเป็นสวนภายในบ้าน พร้4อมห้อง Driver Room บริเวณด้านหน้าและห้อง Maid บริเวณด้านหลังที่เชื่อมต่อกับห้องครัวหลักของบ้าน และนำที่จอดรถไปไว้ชั้นใต้ดินเพื่อเพิ่มพื้นที่ใช้งานา และทำให้บริเวณหน้าบ้านโล่งสวยงาม

ทางขึ้น-ลง ลานจอดรถจะเป็นทาง 1 เลน

สำหรับบ้านตัวอย่าง ทางโครงการก็ทำให้เห็นว่า ถ้าเมื่อต้องการเชื่อมต่อบ้าน2 หลังเข้าหากัน ให้เป็นบ้าน Cluster จะเป็นแบบไหน ซึ่งหากผู้ซื้อซื้อโครงการแบบยกแปลงทั้ง Cluster ก็สามารถแจ้งความประสงค์โครงการให้สร้างสะพาน Generation Bridge เชื่อมบ้านแต่ละหลังเข้าหากันได้ ซึ่งจะเชื่อมกันในบริเวณชั้น2 สำหรับบ้านภายในโครงการอาจจะไม่ได้มีรั้วบ้านแบบโครงการบ้านทั่วๆไป อาจจะเปิดโล่งหรือเป็นแนวต้นไม้บังสายตาให้เท่านั้น แต่ก็มั่นใจในระบบรักษาความปลอดภัยได้เลย

บันไดเดินขึ้นไปยังชานบ้าน ส่วนต้อนรับแขกบริเวณชั้น2

Façade ของบ้านเป็นลักษณะ Grill ช่วยบังสายตาจากภายนอก แต่ถ้ามองออกจากด้านในยังสามารถมองเห็นได้ และตัว Façade ในบางชิ้นก็สามารถเลื่อนเปิด ปิดได้ช่วยให้สามารถรับวิวที่เปิดโล่ง

หลังคาของบ้านเป็นหลังคาแบบ 2 ชั้น คือเทคอนกรีตแล้วฉาบเคลือบกันซึม แล้วจึงปิดอีกชั้นด้วยอลูมิเนียมชีต ที่ใช้เทคนิคพับรีดเก็บเข้าด้านใน ช่วยให้ไม่เกิดรอยต่อ ป้องกันการรั่วซึมได้อีกชั้นหนึ่ง และการที่ออกแบบชายหลังคาให้ยื่นออกมาเพื่อให้ร่มเงาและปกป้องการสาดของน้ำฝน เหมาะกับสภาพอากาศร้อนชื้นแบบบ้านเรา

ตู้รับจดหมาย Design สวยกลมกลืน

ถนนหน้าบ้านกว้างๆ ที่ด้านใต้ถนนเป็นอุโมงสำหรับท่องานระบบที่เดินทั่วโครงการ

การออกแบบให้บริเวณบ้าน มีความเป็นส่วนตตัวสูงโดยไม่จำเป็นต้องมีกำแพง แต่ใช้แนวผนังต้นไม้ ช่วยบังสายตาได้ เป็นรายละเอียดเล็กๆที่โครงการใส่ใจ

บริเวณชานบ้าน เป็นเหมือนโถง ชานต้อนรับสำหรับแขก เพื่อถอดรองเท้า ป้องกันฝุ่นเข้าบ้าน หรือเราอาจจะใช้พื้นที่บริเวณนี้ จัดเป็นส่วนจัดเลี้ยงแบบ Outdoor ก็ยังได้ เพระโซนนี้จะเป็นโซนด้านหน้าบ้านที่เชื่อมต่อกับห้องรับรองแขก ที่มีชุด Pantry จัดเตรียมอาหารสำหรับจัดเลี้ยงได้เลย

ห้องรับรองแขกที่มีชุดรับแขก สามารถนั่งพักผ่อนคุยงาน คุยธุระกันได้ ในบริเวณหน้าบ้าน

ชุดครัว Pantry ที่สามารถทำอาหารจัดเลี้ยงได้แบบจริงจัง โครงการแถมชุดครัวให้ด้วยพร้อมพวกอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าอาทิ เตาไฟฟ้าของ Gaggenau Hood ดูดควัน เตาไมโครเวฟ เตาอบ ตู้เย็นแบบ Build-in

ผนังห้องรับแขกที่ สามารถเปิด-ปิดโซนได้ ช่วยให้เพิ่มความเป็นส่วนตัวให้กับผู้พักอาศัย เมื่อมีแขกมาพบ ซึ่งพวกประตูเลื่อนเมื่อปิดโซน ก็ช่วยป้องกันเสียงได้ระดับหนึ่งด้วย

โซนรับประทานอาหารบริเวณด้านหน้าบ้าน ให้พื้นที่สำหรับวางโต๊ะทานอาหารขนาดใหญ่ได้ ซึ่งบริเวณด้านหลังทางโครงการ ตกแต่งให้เป็น Finisher Wall สำหรับวางของสะสมต่างๆได้ แสดงให้เห็นถึงการใช้ประโยชน์จากพื้นที่แนวตั้งสูงๆ ซึ่งโซนนี้จะได้ความสูงแบบ Double Volume ด้วย

มุมห้องพระที่สามารถวางชุดโต๊ะหมู่บูชาแบบเต็มๆได้ สวยงาม ลงตัว

ภายในห้องนอนชั้นบน จะเห็นว่าระยะห่างระหว่างบ้านไม่ได้ใกล้ จึงยังคงได้ความเป็นส่วนตัวสูงมากๆ และยังมีพื้นที่ของระเบียงที่กว้างมากๆ สามารถออกไปใช้งานได้อย่างสบายๆ ไม่อึดอัด

ห้องน้ำดูสวยเนียนตา เกิดจากการเลือกใช้วัสดุสีที่กลมกลืน โครงการติดตั้ง Automatic Washlet แบบ Wall hung เพราะงานระบบท่อน้ำดี น้ำเสีย ถูกฝังที่แนวผนังด้านนอก ซึ่งมีข้อดีคือดูแล บำรุงรักษาง่าย ไม่ต้องกังวลเรื่องน้ำรั่วแล้วจะทำลายบ้าน

สิ่งหนึ่งที่ทางโครงการทำได้ดีคือการออกแบบพื้นที่แบบ Universal Design ช่วยให้แม้แต่คนที่ต้องนั่งรถเข็นก็เข้ามาใช้ห้องน้ำได้อย่างไร้ความกังวลใจ พื้นเรียบเป็นระนาบเดียวกันหมด ระบบน้ำร้อนหม้อต้มก็อยู่ในส่วนกลาง มี Thermostat ควบคุมอุณหภูมิ

อ่างอาบน้ำมีติดตั้งมาให้เฉพาะในห้อง Master Bedroom

สังเกตุได้ว่าภายในบ้านมีเสา ซึ่งเป็นการออกแบบเพื่อรองรับน้ำหนักโครงสร้าง และอีกนัยยะคือการออกแบบเสาให้ได้อารมณ์บ้านไทย ที่นิยมใช้ไม้ทั้งต้นมาทำเสา เพื่อให้เกิดความแข็งแรง ทางโครงการเลยจำลองเสาในบ้านไทยมา โดยใช้วัสดุเหล็กและพ่นสีอุตสาหกรรม รถยนต์ ช่วยให้เกิดความสวยงาม คงทน เงางามตลอด

วิวจากห้องนอน Master Bedroom บนชั้น เห็นวิวสวนป่าชัดเจน การเลือกใช้ผนังกระจก Insulate แบบ IGU ช่วยลดอุณหภูมิภายในห้องได้เยอะมาก

Bar ลับสำหรับหนุ่มๆ นี่เป็นไอเดียในการปรับลานจอดรถชั้นใต้ดิน ให้เป็นเหมือน Men Cave ไว้นัดเพื่อนๆมา Party แต่งรถกันได้

อีกมุมของ Bar ลับในลานจอดที่ทำเป็นมุมนั่งดูบอล จิบวิสกี้ ที่ด้านหลังจากมี Tesla Power Wall แบตเตอรี่สำรองไฟฉุกเฉิน ที่สามารถสำรองไฟไว้ใช้ภายในบ้านได้แบบข้ามคืนเลยทีเดียว

สำหรับบ้านขนาด Size S จะสามารถจอดรถได้ 4 คัน บ้านขนาด M จอดได้ 5 คัน และ L จอดได้ 6 คัน ซึ่งภายในลานจอดรถนี้จะมีจุดล้างรถไว้ให้ด้วย

ทางเดินจากชั้นจอดรถขึ้นสู่บริเวณหน้าบ้าน เหมาะสำหรับแขกที่มาเยี่ยม

Tesla Power Wall เป็นอุปกรณ์สำรองไฟที่ติดตั้งมาให้ทุกบ้าน ซึ่งจะเป็นตัวเก็บพลังงานไฟที่ได้จาก Solar Rooftop ซึ่งการที่บ้านใช้ Air condition แบบ Chiller ก็ทำให้ประหยัดพลังงาน จึงสามารถใช้พลังงานจากไฟสำรองนี้ได้นานข้ามคืนแม้ว่าจะเปิดแอร์ทั้งหลัง

บ้านแบบขนาด M จะมีขนาดที่ดินเริ่ม 165 ตรว. พื้นที่ใช้สอย 1246 ตรม. จะสามรถจอดรถได้ 5 คัน และมี 5 ห้องนอน พร้อม 2 ห้อง Maid 1 Driver room

Dining Room ขนาดใหญ่ที่สามารถรับรองแขกมาร่วมรับประทานอาหารร่วมกันได้มากกว่า 10 ที่นั่ง

ห้องจัดเลี้ยงนี้ มีลิฟท์สำหรับเสริฟอาหาร ที่ตรงขึุ้นมาจากห้องครัวบริเวณด้านล่าง ทำให้ได้รับประทานอาหารที่อุณหภูมิที่ร้อนได้ที่ และส่งมาได้อย่างรวดเร็วและสวยงาม ซึ่งจะมีลิฟท์ส่งอาหารที่บ้าน ไซส์ Mและ L เท่านั้น

ชุด Pantry ห้อง Show Kitchen สามารถประกอบอาหารได้จริงจังเลย หรือปัดกั้นพื้นที่โซนนี้จัดเป็นห้องกินเลี้ยงเลี้ยงๆก็ได้

ห้องครัวระดับมาตรฐานภัตตาคาร วัสดุเป็นสแตเลส304 Food grade ทนทาน สวยงาม ที่มีอุปกรณ์ในการประกอบอาหารแบบมืออาชีพทั้งนั้น ดีสุดๆ

ลิฟท์ส่งอาหารจากห้องครัวด้านล่าง ส่งตรงไปยังห้อง Dining Room

ลิฟท์โดยสารภายในบ้าน รองรับการเข้าใช้งานด้วย Wheel chair ด้วย จะสามารถไปได้ทุกชั้น แต่ถ้าที่ชั้นจอดรถจะต้องใส่รหัสเพื่อเปิด เพื่อความปลอดภัย ซึ่งลิฟท์จะติดตั้งมาให้ภายในบ้านทุกหลัง

ห้องพระที่บริเวณชั้น 3 จัดวางพระพุทธรูปบูชาได้ครบชุด

Show Kitchen เป็นห้อง Pantry ที่อยู่ติดกับห้องรับรองแขกที่บริเวณชั้น 2 ด้านหน้า ซึ่งสามมรถจัดปาร์ตี้ได้ เมื่อเปิดผนังกระจกก็ได้โซน Out door ที่บริเวณชานบ้านด้วย

แอบส่องออกไปมองที่บ้านที่กำลังก่อสร้างเห็นได้ถึงการลงรายละเอียดงานระบบที่ผนังด้านนนอก และการปิดผิวด้วยฉนวนกันร้อน เป็นการลงรายละเอียดกับสิ่งเล็กๆภายในตัวบ้านที่แม้ว่าผู้อยู่จะไม่ได้เห็น แต่ก็ยังต้องใส่ใจ

มองออกไปที่บ้านข้างๆ แม้ว่าจะอยู่ติดกันเชื่อมต่อกัน แต่ก็ยังเป็นระยะที่ห่าง จนไม่รู้สึกอึกอัด ที่บริเวณชั้น 2 จะเห็นหลังคาของสะพาน Generation Bridge ที่เป็น อลูมิเนียมชีตพักเก็บเข้าด้านใน สวยงามและลดการรั่วซึมของน้ำบนหลังคา

วิวจากห้องนอน Master Bedroom เห็นสวนป่าของ FORESTIAS ที่ให้อารมณ์ป่าในเมืองแบบชัดเจน ภายในห้องให้กระจกใสแบบ Full Height เปิดรับวิวได้เต็มตา สิ่งที่ชอบคือการทำผนังปิดซ่อนแอร์ดูสวยงามเนียนตามากเลย

กระจกเข้ามุมที่สามารถเปิดได้ ทางโครงการติดตั้ง Insect screen หรือมุ้งลวดอัตโนมัติมาให้เลย ทั้งแบบตรงและเข้ามุม ในวันที่อากาศดีอยากเปิดกระจกทั้งหมดเลยก็ยยังได้ แบบนี้ดีมาก

ห้องน้ำที่แยกโซน Toilet อ่างล้างหน้า Shower Room และ Bathtub ช่วยให้สามารถเข้ามาใช้งานได้พร้อมกัน

Living Room บนชั้น 3 พื้นเป็นวัสดุหิน สำหรับเสาภายในบ้านเป็นเสาที่ทำหน้าที่รับน้ำหนักโครงสร้าง แต่ก็ได้แรงบันดาลใจมาจากเสาในบ้านไทย ที่เป็นวัสดุเหล็กหล่อแล้วเคลือบผิวด้วยสีอุตสาหกรรม ที่ใช้พ่นรถยนต์ช่วยให้สวยเงาทนทาน

ทางเดินริมสระว่ายน้ำ พร้อมห้องอเนกประสงค์ที่สามมรถจัดเป็นห้องฟิตเนสย่อมๆภายในบ้านได้

เมื่อเชื่อบ้าน2 หลังเข้าด้วยกัน ก็จะได้พื้นที่ ที่เป็นส่นใช้งานร่วมกัน โดยเอาผนังกั้นระหว่างบ้านออก ก็จะได้พื้นที่ส่วนกลางของบ้านที่กว้างมากขึ้น จะเห็นสะพาน Generation Bridge บริเวณชั้น 2 ของบ้านที่เป็นส่วนที่สร้างมาให้เดินระหว่างบ้าน

สระว่ายน้ำจะมีมาให้เฉพาะบ้านขนาดไซส์ M และ L

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*