แอสเซทไวส์ฯ ประกาศร่วมทุนต่อเนื่องกับพันธมิตรอสังหาฯ ยักษ์ใหญ่จากญี่ปุ่นทาคาระเลเบ็นลุยพัฒนาโครงการแคมปัสคอนโดฯ แห่งใหม่เคฟ ซี้ด เกษตรมูลค่าโครงการกว่า1,350 ล้านบาท ตอกย้ำความเชื่อมั่นในศักยภาพบริษัทฯโครงการ ผสมผสานจุดแข็งของพาร์ทเนอร์ที่มีความเชี่ยวชาญด้านการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ เข้ากับจุดแข็งของ ASW ด้านการตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์อสังหาฯ สร้างสรรค์โครงการตอบสนองการอยู่อาศัยของ Gen Z และให้ผลตอบแทนคุ้มค่าแก่นักลงทุน
นายกรมเชษฐ์ วิพันธ์พงษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอสเซทไวส์ จำกัด (มหาชน) หรือASW  เปิดเผยว่าบริษัทฯ ยังคงเดินหน้าขยายธุรกิจอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดได้ร่วมทุนกับบริษัท ทาคาระ เลเบ็น จำกัด (Takara Leben) ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำจากประเทศญี่ปุ่น พัฒนาโครงการคอนโดมิเนียมใหม่ โดยบริษัทฯ ถือหุ้น 51% และทาคาระ เลเบ็น ถือหุ้น 49% เพื่อร่วมกันพัฒนาแคมปัสคอนโดโครงการ เคฟ ซี้ด เกษตร” ตั้งอยู่ในซอยพหลโยธิน 34 บนพื้นที่ 3 ไร่เศษ พัฒนาในรูปแบบของคอนโดฯ สูง 8 ชั้น 3 อาคารขนาดพื้นที่ใช้สอยตั้งแต่ 22 – 47 ตารางเมตร ราคาเริ่มต้นยูนิตละ 1.89 ล้านบาท จำนวน 600 ยูนิต มูลค่าโครงการ 1,350 ล้านบาท ใกล้มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ทั้งนี้การร่วมทุนกับบริษัท ทาคาระ เลเบ็น นับเป็นการร่วมกันพัฒนาคอนโดฯ โครงการที่ 2 หลังจากก่อนหน้านี้ได้ร่วมทุนพัฒนาโครงการคอนโดฯ ในย่านบางนา รวมมูลค่าโครงการที่พัฒนาร่วมกันแล้วกว่า 3,550 ล้านบาท ตอกย้ำถึงความเชื่อมั่นใน ASW ที่เป็นบริษัทอสังหาฯ ชั้นนำและมีแบรนด์ในพอร์ตโฟลิโอที่หลากหลายทั้งแนวราบและแนวสูงครอบคลุมทุกเซกเมนต์ โดยเฉพาะแคมปัสคอนโดมิเนียมภายใต้แบรนด์เคฟ” (KAVE) นับว่าเป็นแบรนด์ที่ประสบความสำเร็จอย่างดี จากการวางตำแหน่งทางการตลาดที่ชัดเจนมุ่งเจาะกลุ่ม Gen Z สอดรับกับดีมานด์ของตลาด จึงได้กระแสตอบรับที่ดีจากกลุ่มคนรุ่นใหม่และนักลงทุนอสังหาฯ

การร่วมทุนครั้งนี้กับทาคาระ เลเบ็น ตอกย้ำถึงความเชื่อมั่นของพันธมิตรในศักยภาพของASW กับการเป็นผู้พัฒนาอสังหาฯ ชั้นนำของประเทศที่มุ่งเน้นไลฟ์สไตล์ ประกอบกับแนวคิดด้านการพัฒนาโครงการที่คล้ายคลึงกัน คือมุ่งเน้นการสร้างความสุขแก่ผู้อยู่อาศัย และวิสัยทัศน์การดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ ที่มีความชำนาญ เข้าใจดีมานด์ของตลาด นอกจากนี้ยังสะท้อนถึงความแข็งแกร่งของแบรนด์ “เคฟ” ซึ่งเป็นแบรนด์ที่มีศักยภาพสูง โดยโครงการเคฟซี้ด เกษตร ตั้งอยู่บนทำเลที่มีศักยภาพ และการดีไซน์ที่โดดเด่น สามารถสร้างผลตอบแทน(Yield) ที่ดีให้กับนักลงทุนอสังหาฯ ปัจจุบันมียอดขายแล้วกว่า 40% ของมูลค่าโครงการนายกรมเชษฐ์  กล่าว

ด้านนายฮิโรชิ อิวะโมโตะ Director บริษัท ทาคาระ เลเบ็น จำกัด กล่าวว่า บริษัทฯ จดทะเบียนอยู่ในตลาดหลักทรัพย์ญี่ปุ่น โดยมีรายได้รวม ทั้งสิ้น 162,740 ล้านเยน หรือประมาณ 41,631 ล้านบาท ( มีนาคม 2565) มีประสบการณ์พัฒนาอสังหาฯ มาแล้วกว่า 500 โครงการ ภายใต้แบรนด์ Leben , The Leben , Nebel และ Leben Platz และมีธุรกิจโรงไฟฟ้า และโรงแรมในญี่ปุ่น ปัจจุบันบริษัทฯ ขยายการลงทุนอสังหาฯ ไปในภูมิภาคอาเซียน เช่น ไทย, เวียดนามเป็นต้น  

เรามองว่าแนวโน้มธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในประเทศไทยยังมีศักยภาพเติบโตได้อีกมาก โดยเฉพาะโครงการคอนโดฯ แนวรถไฟฟ้าและใกล้แหล่งสถานศึกษา บริษัทฯ จึงร่วมทุนกับ ASW เพื่อพัฒนาคอนโดฯ โครงการที่ 2 เพื่อต่อยอดความสำเร็จจากการร่วมพัฒนาโครงการแรกในย่านบางนา โดยมองว่า ASW เป็นบริษัทพัฒนาอสังหาฯ ที่มีความทันสมัย มีความมุ่งมั่นยกระดับคุณภาพชีวิตของการอยู่อาศัยให้ตอบโจทย์กับทุกไลฟ์สไตล์และทุกเจเนอเรชั่น สอดรับกับวิสัยทัศน์ของเรานายฮิโรชิ กล่าว

ทั้งนี้ ASW ดำเนินธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ โดยมุ่งพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยแนวสูงและแนวราบบนทำเลศักยภาพ ภายใต้แนวคิดความสุขที่ออกแบบมาเพื่อคุณหรือ “We Build Happiness” ปัจจุบันได้พัฒนาโครงการคอนโดมิเนียมและโครงการบ้านจัดสรรมาแล้วกว่า 45 โครงการ ภายใต้แบรนด์ในเครือที่ออกแบบมาเพื่อสร้างความสุขให้เหมาะกับทุกไลฟ์สไตล์ได้แก่ แบรนด์ เคฟ (KAVE), แบรนด์ แอทโมซ (ATMOZ), แบรนด์ โมดิซ (MODIZ), แบรนด์เอสต้า (ESTA) และ แบรนด์ ดิ ออเนอร์ (THE HONOR) รวมมูลค่าโครงการกว่า 48,050 ล้านบาท แบ่งเป็นโครงการที่ก่อสร้างแล้วเสร็จและโครงการพร้อมอยู่ 33 โครงการ และโครงการที่กำลังเปิดขายและอยู่ระหว่างการพัฒนา 12 โครงการ ปัจจุบันมียอดขายรอรับรู้รายได้ (Backlog) มูลค่ารวมกว่า9,218 ล้านบาท

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*