เอพีฯปลื้มยอดขายบ้านเดี่ยวดีเกินคาด ส่งผลเลื่อน 3 โครงการที่เหลือ เปิดตัวปี 66 รวมมูลค่า 4,230 ล้านบาท ล่าสุดเตรียมเปิดพรีเซลแบรนด์ MODEN 3 โครงการรวด มูลค่า 3,680 ล้านบาท วันที่ 17-18 ธ.ค.65 หลังกวาดยอดขายรอบ VVIP ไปแล้ว 300-400 ล้านบาท เผย10 เดือนยอดขายรวมแนวราบทะยานแตะ 36,154 ล้านบาท จากเป้าหมายรวมทั้งปีที่ 38,000 ล้านบาท
นางพิมพรรณ ปรีชานนท์
นางพิมพรรณ ปรีชานนท์ ผู้อำนวยการอาวุโส สายงานบริหารแบรนด์และพัฒนาสินค้าบ้านเดี่ยว บริษัท เอพี ไทยแลนด์ จำกัด (มหาชน) หรือ AP เปิดเผยถึงแผนการเปิดตัวบ้านเดี่ยวของบริษัทฯในปี 2565 ว่า เดิมตั้งเป้าจะเปิดตัวทั้งหมด 20 โครงการ รวมมูลค่า 29,050 ล้านบาท แต่ในช่วง 10 เดือนที่ผ่านมาทุกโครงการที่เปิดตัวสามารถทำยอดขายได้ดี และยอดขายเป็นไปตามเป้า ดังนั้นในปีนี้ จึงเปิดบ้านเดี่ยวเพียง 17 โครงการ รวมมูลค่า 24,820 ล้านบาท ส่วนอีก 3 โครงการที่เหลือรวมมูลค่า 4,230 ล้านบาท จะเลื่อนไปเปิดตัวในปี 2566 เพื่อรองรับยอดขายใหม่ที่จะเข้ามาในปี 2566  ซึ่งเป็นการจัดสรรในเรื่องแผนงานของบริษัทให้เป็นไปตามเป้า โดยในปีหน้าแม้ว่าจะมีปัจจัยในเรื่องของอัตราดอกเบี้ยที่ปรับเพิ่มขึ้น การยกเลิกผ่อนคลายสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัย(Loan to Value : LTV) แต่บริษัทมองว่าความต้องการซื้อที่อยู่อาศัยยังคงมีอยู่ และความมั่นใจในการซื้อที่อยู่อาศัยที่กลับมาหลังการแพร่ระบาดโควิด-19 ไปแล้ว ทำให้คนกับมาทำงาน มีรายได้เข้ามา ซึ่งบ้านยังคงเป็นทางเลือกที่คนยังมีความต้องการเลือกซื้อเป็นลำดับต้นๆ

“แม้ปีนี้บริษัทฯตั้งเป้าเปิดโครงการแนวราบทั้งหมด 60โครงการ แต่ด้วยผลงานที่ดีของกลุ่มสินค้าแนวราบ ทำให้บริษัทฯเปิดขยับบางโครงการที่จะเปิดตัวในปลายปี 2565ไปทำการตลาดในไตรมาสแรกปี 2566 เช่น กลุ่มโครงการบ้านเดี่ยว แบรนด์ The CITY ขยับไปเปิดต้นปี 2566 จำนวน 3โครงการ มูลค่ารวม 4,230 ล้านบาท เป็นต้น” นางพิมพรรณ กล่าว

นางพิมพรรณ กล่าวเพิ่มเติมว่า ในปี 2566 บริษัทฯยังมีการพัฒนาบ้านเดี่ยวที่สร้างความแปลกใหม่ที่บริษัทไม่เคยทำมาก่อนในกลุ่มบ้านระดับบน คือ การพัฒนาบ้านเดี่ยวแบรนด์ The City ในย่านปิ่นเกล้า ที่จะมีขนาดมากถึง 100 ตารางวาขึ้นไป ซึ่งตอบโจทย์การใช้ชีวิตและมีพื้นที่ใช้สอยที่มากขึ้น เจาะกลุ่มลูกค้ากำลังซื้อสูง ซึ่งจะเป็นอีกหนึ่งไฮไลท์ของปีหน้า และยังมีการกระจายเปิดโครงการบ้านที่หลากหลายกลุ่ม ขณะที่บ้านเดี่ยว แบรนด์ใหม่ (ECONOMY CLASS) “MODEN” จะเป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่ช่วยขยายฐานลูกค้าคนรุ่นใหม่ที่ต้องการมีบ้านในดีไซน์ที่เรียบและมีขนาดที่กว้าง ในราคาบ้านเดี่ยวระดับเริ่มต้น 3-9 ล้านบาท ซึ่งทำให้บริษัทมีฐานลูกค้าที่กว้างมากขึ้น โดยใช้ความชำนาญในการพัฒนาบ้านเดี่ยวในเซกเมนต์ต่างๆ มาสร้างโอกาสในการเติบโตให้กับพอร์ตสินค้าบ้านเดี่ยวของบริษัทฯ ควบคู่ไปกับการส่งมอบตัวเลือกใหม่ๆ ให้ลูกค้ามีสิทธิ์ที่จะเลือกชีวิตดีๆ ที่ต้องการเองได้ ผ่าน 3 โครงการทำเลแรก มูลค่ารวม 3,680 ล้านบาท ได้แก่

1.โครงการ MODEN พระราม 2 ขนาด 46ไร่ จำนวน 204 ยูนิต ราคาเริ่มต้นที่ 3.99 – 8 ล้านบาท มูลค่าโครงการ 1,100 ล้านบาท

2.โครงการ MODEN บางนา – ศรีนครินทร์ ขนาด 40ไร่ จำนวน 185 ยูนิต ราคาเริ่มต้นที่ 4.95-9 ล้านบาท มูลค่าโครงการ 1,080 ล้านบาท

3.โครงการ MODEN บางนา – เทพารักษ์ ขนาด 67ไร่ จำนวน 295 ยูนิต ราคาเริ่มต้นที่ 3.99-8 ล้านบาท มูลค่าโครงการ 1,500 ล้านบาท

สำหรับจุดขายของบ้านเดี่ยวแบรนด์ใหม่ MODEN ภายใต้โจทย์ “บ้านต้องเป็นได้ทุกอย่าง” คือบ้านใหญ่ สเปซที่มากกว่า กับแนวคิด Zero–Wasted Space ที่ให้ทุกตารางนิ้วใช้งานได้อย่างคุ้มค่า บนพื้นที่ความสุขที่ออกแบบเองได้ ไม่ตามแบบใคร กับ 5 แบบบ้านดีไซน์ใหม่ ขนาดที่ดินเริ่มต้น 50- 54 ตารางวา พื้นที่ใช้สอย 175-235 ตารางเมตร (ตร.ม.) น้อยแต่มากด้วยงานสถาปัตยกรรม Façade ในสไตล์ Minimalist เรียบง่าย แต่ทำให้พื้นที่ภายในลงตัว โปร่งโล่งด้วยช่องแสงและบานหน้าต่างในทุกพื้นที่ พร้อมเพิ่มความอบอุ่นของบ้านด้วยสีโทนไม้จากธรรมชาติ อุ่นใจด้วยระบบสัญญาณกันขโมย Magnetic Sensor ทั้งหลัง พร้อม Outdoor Camera 1 จุด และ Clubhouse ขนาดใหญ่ ภายใต้มาตรฐานบ้านเดี่ยวเครือเอพี ซึ่งทั้งหมดล้วนตอบความต้องการของลูกค้ากลุ่มเป้าหมายที่เป็น Young Generation ที่มองหาบ้านเดี่ยวที่ตอบโจทย์การใช้ชีวิตแบบคนเมือง

“แนวคิดในการออกแบบบ้านในแบรนด์ MODEN นั้น เราเล็งเห็นถึงขนาดของครอบครัวในปัจจุบันที่เล็กลง สมาชิกน้อยลง แต่ยังคงต้องการใช้พื้นที่บ้านอย่างเต็มที่ ดังนั้น ความหลากหลายของฟังก์ชันที่สามารถปรับเปลี่ยนได้เอง บวกกับความต้องการพื้นที่ขนาดใหญ่ หากเทียบในตลาดบ้านระดับ Economy จึงเป็นเรื่องที่ทีมออกแบบเราให้ความสำคัญอย่างมาก ซึ่งสะท้อนผ่านพื้นที่ต่างๆ ภายในแบบบ้าน MODEN ทุกโมเดลของเรา เช่น การออกแบบ Master Bedroom ขนาดใหญ่จำนวน 2 ห้องในชั้นบน หรือห้องอเนกประสงค์ในชั้น 1 ที่สามารถปรับสเปซเป็นได้ทั้งห้องนอน ห้องทำงาน ห้องดูหนัง จนถึงห้องผู้สูงอายุ รวมถึงการออกแบบให้มีห้องเก็บของด้านนอกบ้าน ลานอเนกประสงค์ และครัวขนาดใหญ่ ซึ่งเรามั่นใจว่า MODEN คือบ้านเดี่ยวในเซกเมนต์ ECONOMY หนึ่งเดียวที่สมบูรณ์ครบทุกอย่างที่คนรุ่นใหม่ต้องการ”นางพิมพรรณ กล่าว

ทั้งนี้ MODEN ทั้ง 3 โครงการ ปัจจุบันมียอดขายในรอบ VVIP ประมาณ 300-400 ล้านบาท  และตั้งเป้ายอดขายรวมภายในสิ้นปีนี้ไม่น้อยกว่า 700 ล้านบาท โดยจะมีการเปิดพรีเซลพร้อมกันในวันที่ 17-18 ธันวาคม 2565

สำหรับยอดขายของโครงการแนวราบของบริษัทฯในช่วง 10 เดือนที่ผ่านมาสามารถทำได้ใกล้เคียงเป้าหมายที่ตั้งเป้าไว้แล้ว โดยสามารถทำได้ 36,154 ล้านบาท จากเป้าหมายยอดขายโครงการแนวราบที่ตั้งไว้ 38,000 ล้านบาท ทำให้บริษัทคาดว่าจะสามารถทำยอดขายแนวนาบในปีนี้ได้เกินเป้าหมายที่ตั้งไว้ จากความต้องการซื้อโครงการแนวราบที่ยังมีเข้ามาอย่างต่อเนื่อง หลังจากพฤติกรรมการซื้อที่อยู่อาศัยของคนในประเทศหันมาเลือกซื้อบ้านแนวราบมากขึ้น เพราะตอบโจทย์การอยู่อาศัยในระยะยาว และมีพื้นที่ใช้สอยที่ตรงกับความต้องการของคนในปัจจุบัน

 

 

 

 

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*