กลุ่มวสิวารมณ์ฯเดินหน้าเข้าตลาดหลักทรัพย์ mai หลัง ก.ล.ต.นับหนึ่งไฟลิ่งจ่อเสนอขายหุ้น IPO จำนวนไม่เกิน130 ล้านหุ้น หวังระดมทุนรองรับแผนการพัฒนาโครงการใหม่ โชว์ผลงานงวด 9 เดือนแรก กวาดรายได้ 532 ล้านบาท กำไรสุทธิ 36 ล้านบาท

 นายอรรถปวิทย์ มโนธรรมรักษา กรรมการผู้จัดการ บริษัท สิวารมณ์ เรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึงแผนการเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอว่า  การเข้าตลาด mai ถือว่าเป็นจุดเริ่มต้นของกลุ่มสิวารมณ์เพื่อระดมทุนนำเงินที่ได้ไปใช้ในการพัฒนาโครงการต่าง ๆ ที่จะทยอยเปิดตัวอย่างต่อเนื่อง ผ่านกลยุทธ์การพัฒนาโครงสร้างอสังหาริมทรัพย์ ภายใต้แนวคิด “Best Smart Living” ที่ขับเคลื่อนด้วย 4 “S” SMART  คือ SMART Location ทำเลที่ตั้งโครงการที่มุ่งเน้นการเลือกทำเลที่ตั้ง เพื่อพัฒนาโครงการอสังหาฯจากสภาพแวดล้อม สภาพเศรษฐกิจบริเวณโดยรอบโครงการที่มีศักยภาพและเหมาะสม

SMART Function การออกแบบผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ผู้อยู่อาศัย เพื่อสอดรับกับการใช้ชีวิตที่เปลี่ยนแปลงไปในทุกช่วงอายุ ทุกเพศ ทุกวัย ควบคู่ไปกับการจัดวางพื้นที่ใช้สอยภายในบ้านให้เกิดประโยชน์สูงสุด,SMART Value ความคุ้มค่าในการเลือกซื้อที่อยู่อาศัย ทั้งการพัฒนาโครงการและก่อสร้างด้วยวัสดุที่มีคุณภาพได้มาตรฐาน และ SMART Home เน้นนวัตกรรมเทคโนโลยีที่ทันสมัยมาประยุกต์ใช้เทคโนโลยีเข้าร่วมกับอุปกรณ์ต่างๆภายในบ้าน มีระบบการสั่งการได้จากโทรศัพท์มือถือหรือคอมพิวเตอร์

โดยบริษัทมีการพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยครอบคลุมทั้งบ้านเดี่ยว บ้านแฝด และทาวน์โฮม ในพื้นที่จังหวัดสมุทรปราการ ย่านบางปูและเทพารักษ์ รวมถึงทำเลที่มีการขยายตัวของนิคมอุตสาหกรรม นิคมพัฒนา จังหวัดระยอง จำนวน 9 โครงการ มูลค่าโครงการรวม 4,639 ล้านบาท  ระดับราคาตั้งแต่ 17 ล้านบาท ขนาดที่ดินต่อโครงการไม่เกิน 50 ไร่ ส่งผลให้โครงการสามารถปิดการขายได้หมดภายใน 1-3 ปี

ปัจจุบันมีโครงการที่อยู่ระหว่างการขาย  7 โครงการ มูลค่าโครงการรวม 3,681 ล้านบาท ประกอบด้วย โครงการสิวารมณ์ ซิตี้ นิคมพัฒนา-ระยอง,โครงการแกรนด์ สิวารมณ์ สุขุมวิท – บางปู,โครงการสิวารมณ์ วิลเลจ สุขุมวิท-เทพารักษ์,โครงการสิวารมณ์ เนเจอร์ พลัส อัสสัมชัญ-ศรีราชา โครงการสิวารมณ์ เนเจอร์ พลัส 2 (สุขุมวิท-บางปู 83), 8.) โครงการสิวารมณ์ วิลเลจ สุขุมวิท-บางปู58 และโครงการสิวารมณ์ วิลเลจ ชัยพฤกษ์-วงแหวน

นายเอกจักร บัวหภักดี กรรมการผู้จัดการ บริษัท แคปปิตอล วัน พาร์ทเนอร์ จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน กล่าวว่า บริษัทสิวารมณ์ เรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน) ได้ยื่นแบบคำขออนุญาตเสนอขายหลักทรัพย์และแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหลักทรัพย์ (Filing) ต่อสำนักงาน ก.ล.ต. เพื่อขอออกและเสนอขายหุ้นสามัญแก่ประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวนไม่เกิน 130 ล้านหุ้น คิดเป็นสัดส่วนไม่เกิน 25.49% ของจำนวนหุ้นที่ออกและเรียกชําระแล้วทั้งหมดภายหลังการเสนอขายหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ 1.00 บาท

ล่าสุดสำนักงาน ก.ล.ต. ได้นับ 1 แบบคำขออนุญาตเสนอขายหลักทรัพย์แล้วในวันที่ 2 ธันวาคม 2565 เป็นที่เรียบร้อย โดยปัจจุบันบริษัทอยู่ระหว่างการพิจารณาช่วงเวลาการเสนอขายหุ้น IPO และวันเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ

ขณะที่ผลการดำเนินงานงวด 9 เดือนแรกมีรายได้รวม 532 ล้านบาท กำไรสุทธิ 36 ล้านบาท ส่วนปี 2564 มีรายได้จากการขาย 576 ล้านบาท กำไรสุทธิ 64 ล้านบาท และปี 2563 มีรายได้จากการขาย 557 ล้านบาท กำไรสุทธิ 42 ล้านบาท

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*