นับเป็นความสำเร็จ อีกขั้นของตลาดเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งเมืองไทย กับการคอลแลป ระหว่าง 2 แบรนด์ดังที่มีเอกลักษณ์เฉพาะ ทั้ง Oggi แบรนด์เฟอร์นิเจอร์ดีไซน์เน้นความเรียบง่าย แต่ใส่ใจกับประโยชน์สูงสุดของการใช้งานที่ตอบโจทย์ความสุขของผู้ใช้ ทั้งความสุขในการมองเห็น สัมผัส และการใช้งานจริง มาร่วมคอลแลปกับ GEOLUXE แบรนด์วัสดุในกลุ่มประเภท Countertop หินนวัตกรรมระดับพรีเมี่ยม ที่ผสมผสานระหว่างหินอ่อนหายากจากทุกมุมโลกที่มีความสวยงามเป็นเอกลักษณ์ และความสมบูรณ์แบบของวัสดุที่โดดเด่นทั้งในเรื่องความปลอดภัยต่อการใช้งาน ความคงทน ดูแลรักษาได้ง่าย สำหรับการใช้งานจริงที่หินธรรมชาติไม่สามารถทำได้ จากการคิดค้นและผลิตโดยบริษัท เอสซีจี เซรามิกส์ จำกัด (มหาชน) หรือ COTTO เพื่อร่วมสร้างประสบการณ์ใหม่โดยสนับสนุนการอำนวยความสะดวกเพื่อการเติมเต็มให้เข้าถึงไลฟ์สไตล์ของผู้คนที่เปลี่ยนแปลง จนทำให้สามารถคว้ารางวัล DEmark หรือ Design Excellence Award 2022 จากผลงานชุด NARAโต๊ะวางเครื่องทำกาแฟ ที่ตอบโจทย์ทั้งฟังก์ชัน และสุนทรียะของคนรักคาเฟอีน

ด้วยเอกลักษณ์ของ Oggi (อ็อกกิ) ที่มีลักษณะเฟอร์นิเจอร์ขี้เล่น จึงมักจะมีฟังก์ชันซ่อนอยู่ในแต่ละชิ้นงาน มีความเป็นมิตรต่อการมองเห็น และเป็นมิตรต่อการใช้งาน จึงไม่มีรูปแบบที่หวือหวามาก แต่จะเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของแบรนด์ตัวเอง ส่วนเรื่องของฟังก์ชันต่างๆ ก็คือให้ตอบสนองกับการใช้งาน และมีฟังก์ชันมากสุดเท่าที่จะเป็นไปได้ สำหรับส่วนเป็นมิตรกับการใช้งานก็คือว่า จะมีรูปลักษณะโค้งมน ซึ่งลักษณะของการนั่ง หรืออะไรต่างๆ จะทำให้เรารู้สึกสบายต่อการใช้งานมากขึ้น และที่สำคัญ คือการทำให้เฟอร์นิเจอร์ที่ใช้งานนั้น ๆ มีความคุ้มค่า ทนทานต่อการใช้งาน และต้องให้ความสวยงาม เพราะเวลาเราตั้งในห้อง หรือในสถานที่เหล่านั้น มันจะทำให้พอไปตั้งในสถานที่หรือพื้นที่ที่จำกัด มันก็จะเหมาะสมกับพื้นที่นั้นๆด้วย

นายพนมสุข มีลักษณะ
นายพนมสุข มีลักษณะ เจ้าของและ ดีไซเนอร์ แบรนด์ Oggi เปิดเผยถึงความเป็นมาของแบรนด์ ก่อนที่จะมาคอลแลปกับGEOLUXEในครั้งนี้ว่า การเลือกวัสดุที่จะนำมาใช้ประกอบจึงต้องสามารถตอบสนองจุดสำคัญเหล่านี้เป็นสำคัญ โดยเฉพาะในส่วนของตัว Top หรือพื้นผิว ซึ่งเราเคยเลือกใช้หินธรรมชาติ แต่เนื่องจากหินธรรมชาติ บางชนิดมีรอยพรุนอยู่มาก ทำให้เกิดการซึมซับน้ำ และไม่สามารถขจัดได้ จนเป็นสาเหตุของรอยคราบที่ติดบนพื้นผิว จึงเป็นที่มาของการสรรหาวัตถุดิบใหม่ ที่จะนำมาทดแทน และด้วยคุณสมบัติของ GEOLUXEซึ่งนับเป็นหินนวัตกรรม ที่มีความสวยงามเป็นเอกลักษณ์ เสมือนหินอ่อนธรรมชาติ จากการผสมผสานความงามจากวัสดุจากธรรมชาติ 100% ผ่านขั้นตอนการผลิตด้วยเทคโนโลยี GEOMIMICRY ที่ทำให้เกิดสายแร่สมจริงตลอดทั้งแผ่นหิน ปราศจากส่วนผสมของเรซิ่นหรือพลาสติก ทำให้ GEOLUXE มีความสมบูรณ์แบบของวัสดุสำหรับการใช้งานจริงที่หินธรรมชาติไม่สามารถทำได้ โดยเฉพาะการทำความสะอาด ภายใต้การคิดค้นและผลิตโดย SCG หนึ่งในผลิตภัณฑ์ของบริษัท เอสซีจี เซรามิกส์ จำกัด (มหาชน) ทำให้เกิดแนวคิดในการร่วมมือกันเมื่อประมาณ 5 ปีที่ผ่านมา

โดยจุดเริ่มต้นชิ้นแรกมาจากการพัฒนา โต๊ะทานข้าว ด้วยการนำอัตลักษณ์ของแบรนด์ Oggi และ GEOLUXE มาผสมผสาน ให้ความเป็น “หิน” ของ GEOLUXE มีความนุ่มละมุนในการมองเห็น แต่ยังคงสะท้อนความแข็งแกร่งได้ในเวลาเดียวกัน จนได้รับการยอมรับจากลูกค้าเพิ่มมากขึ้น และเริ่มขยายไปที่สินค้าในกลุ่ม coffee table หรือว่าโต๊ะกลางที่อยู่หน้าโซฟา อีกหนึ่งไอเทมที่น่าสนใจ ด้วย”โต๊ะกลาง” มักจะกลายเป็นโต๊ะกลางสารพัด รองรับการใช้งานที่อาจก่อให้เกิดความสกปรก เลอะเทอะ ต้องคอยเช็คทำความสะอาดอยู่บ่อย ๆ  ตามมาด้วย โต๊ะทำงาน ซึ่งนับเป็นไอเทมที่ได้รับการตอบรับเป็นอันดับแรก ในช่วงที่เกิดวิกฤตโควิด เพื่อรองรับการปรับเปลี่ยนวิถีชีวิตใหม่แบบ New Normal ไม่ว่าจะเป็น Work-from-Home, Stay at Home ซึ่งนับเป็นการสร้างประสบการณ์ร่วมกับผู้ใช้ที่ดีเพราะทำให้เราทราบว่า นอกเหนือจากความทนแล้ว จริงๆ โต๊ะทำงานก็มีจุดประสงค์รองลงมาก็คือ ความสวยงาม ที่ทำให้ผู้ใช้สามารถโชว์ หรือสร้างประสบการณ์ใหม่ ๆ จากฟังก์ชั่น บนโต๊ะระหว่างทำงานได้อย่างเหมาะสม ช่วยเติมเต็มความสุขให้กับผู้ใช้ได้ตามหลักคิดของ Oggi  ซึ่งนับเป็นความสำเร็จ ของการนำเอาความโดดเด่นในเรื่องงานออกแบบที่มีเอกลักษณ์และแนวคิดเบื้องต้นสอดคล้องกัน นั่นก็คือการให้ความสำคัญต่อสิ่งแวดล้อมและคุณภาพชีวิตของผู้ใช้งาน  ทำให้ผลงานที่ทยอยออกสู่ตลาดได้รับการยอมรับจากลูกค้าเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง จนนำไปสู่การได้รับรางวัล DEmark –  Design Excellence Award 2022 จาก ผลงานชุด NARA โต๊ะบาร์อเนกประสงค์ เพื่อรองรับการใช้งานที่ต้องการความทนทาน”นายพนมสุข กล่าว

จากจุดเริ่มต้นในการคอลแลปเพื่อร่วมสร้างประสบการณ์ใหม่ให้ลูกค้าได้รับความสุขจากการใช้งานออกแบบที่ผสมผสานความงาม และวัสดุที่คุณสมบัติเหมาะสมกับการใช้งานของGEOLUXE x Oggi จนนำไปสู่คว้ารางวัลสินค้าไทยที่มีการออกแบบดี ประจำปี 2022  หรือ DEmark –  Design Excellence Award 2022 ซึ่งเป็นรางวัลด้านการออกแบบของไทย ที่ได้รับการยอมรับในระดับสากลว่าเป็นตราที่แสดงถึงสินค้าที่มีการออกแบบดีเด่น จากผลงานชุด NARA โต๊ะบาร์อเนกประสงค์หรือโต๊ะวางเครื่องทำกาแฟผลผลิตจากแรงบันดาลใจของ Oggi ที่มองเห็นไลฟ์สไตล์การเปลี่ยนแปลงจากช่วงเวลา Work From Home หลายคนหันกลับมาสนใจการใช้ชีวิตภายในบ้านมากขึ้น พร้อมกับการมองหามุมโปรดให้กับบ้านเพื่อเติมเต็มไลฟ์สไตล์ของการทำงานให้สุข สนุก และสะดวก เพิ่มมากขึ้นจนกลายเป็นเทรนด์ที่ไม่ Out ตลอดทั้งปี  การนำ GEOLUXE หินนวัตกรรมเสมือนหินอ่อนธรรมชาติสีขาว สร้างความสง่างามให้กับท๊อปของโต๊ะบาร์อเนกประสงค์ NARA ที่เข้ากันได้ดีกับไม้โอ๊กซึ่งเป็นวัสดุโครงสร้างหลักของโต๊ะ ออกมาเป็นดีไซน์ฉบับมินิมอลสะอาดตา ครอบคลุมฟังก์ชันการใช้งานอย่างลงตัวในทุกองค์ประกอบของงานเฟอร์นิเจอร์ตั้งแต่ถาดสไลด์ที่สามารถดึงออกเพื่อเพิ่มพื้นที่การใช้งานโต๊ะ ชั้นวางแก้วพร้อมลิ้นชักที่หยิบใช้งานสะดวก ชั้นวางของสำหรับวางอุปกรณ์เสริมอื่นๆ และลิ้นชักใหญ่สำหรับสต๊อก ที่สอดรับกับไลฟ์สไตล์ของผู้คน ทั้งยังเป็นวัสดุที่ความคงทน ดูแลรักษาได้ง่ายและบ่อย เพียงเช็ดทำความสะอาด ตอกย้ำความสำเร็จของชิ้นงานที่ประกอบขึ้นจากความงาม ที่ต้องการเติมเต็มไลฟ์สไตล์ให้กับมุมผ่อนคลายภายในบ้าน สร้างบรรยากาศและอรรถรสที่ดีให้กับชีวิตประจำวัน

และในโอกาสวันพ่อ(5 ธันวาคม 2565) ที่กำลังจะมาถึงนี้  หากกำลังมองหาของขวัญดี ๆ สำหรับคุณพ่อ  โต๊ะบาร์อเนกประสงค์ NARA เป็นหนึ่งทางเลือกที่ดี

 

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*