“บุญถาวร”ทุ่มงบ 1,100 ล้านบาทแปลงโฉมสาขาบุญถาวร 2 แห่งย่านบางนา-ตราดและรัชดาภิเษก เป็น Design Village ศูนย์รวมการออกแบบที่อยู่อาศัยและการใช้ชีวิตของคนรุ่นใหม่ในรูปแบบBrick and Mortar รองรับกลุ่มผู้บริโภคในยุค Next Normal  ตั้งเป้า 4 ปีขยายสาขาเพิ่มอีก 3 สาขา หลังจากนำร่องเปิดตัวไปแล้ว 3 สาขาที่ราชพฤกษ์ ,พุทธมณฑล และเกษตร-นวมินทร์ กวาดยอดขายปีนี้ได้แล้ว 4,500 ล้านบาท

นายสิทธิศักดิ์ ทยานุวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บุญถาวร กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า ในช่วง 5 ปีที่ผ่านมาบริษัทได้มีการรีโนเวตสาขาบุญถาวร 3 แห่งให้เป็นDesign Village รองรับความต้องการของกลุ่มผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไป ภายในโครงการมีทั้งพื้นที่ขายสินค้าบุญถาวร ร้านกาแฟ ร้านอาหาร ซูเปอร์มาร์เก็ต และแฟชั่น ประกอบด้วยสาขาราชพฤกษ์,พุทธมณฑล และเกษตร-นวมินทร์ ซึ่งได้รับการตอบรับจากกลุ่มลูกค้าค่อนข้างดี โดยมีผู้เข้ามาใช้บริการในปีนี้เพิ่มถึง 300% หรือเฉลี่ยวันละ20,0000คน และปีนี้สามารถทำยอดขายรวมได้มากถึง 4,500 ล้านบาท

ดังนั้นในปี 2566 บริษัทวางแผนจะขยายสาขา Design Village เพิ่มอีก 2 สาขา ใช้งบลงทุนกว่า1,100 ล้านบาท ประกอบด้วย Design Village บางนา-ตราด เนื้อที่กว่า 30 ไร่ จากเดิมที่มีเนื้อที่ 26 ไร่ 3 งาน ออกแบบในคอนเซ็ปต์ Daily Creative พื้นที่ใช้สอย 12,000 ตารางเมตร มีทั้งพื้นที่จำหน่ายสินค้าตกแต่ง-ต่อเติมบ้านของบุญถาวร และได้จับมือกับร้านค้าพาร์ทเนอร์เข้ามาเช่าพื้นที่ในตัวโครงการ อาทิ Gourmet Market, Uniqlo และStarbucks เป็นต้น ล่าสุดพื้นที่โซนร้านค้ามีผู้เช่าไปแล้วกว่า 80% ส่วนงานก่อสร้างคืบหน้าไปแล้วกว่า 60% คาดว่าจะเปิดให้บริการในเดือนเมษายน

Design Village บางนา เน้นตอบโจทย์กลุ่มคนรุ่นใหม่ที่พร้อมเปิดรับหรือเรียนรู้สิ่งใหม่ และชื่นชอบในการดีไซน์ กลุ่มลูกค้าอาศัยอยู่โครงการหมู่บ้านจัดสรรในกรุงเทพฯ โซนตะวันออก ซึ่งในรัศมี 5  กิโลเมตรจากที่ตั้งโครงการมีหมู่บ้านจัดสรรอยู่มากถึง 180 หมู่บ้าน จำนวนกว่า 42,000 ยูนิต รวมทั้งกลุ่มลูกค้าเดิมของบุญถาวรเองที่มีอยู่เป็นจำนวนมาก”

ขณะที่ภายในพื้นที่ Design Village บางนา มีทางเข้าออกหลายจุด โดยเฉพาะร้านค้ามีทางเข้าออกของตนเอง ลูกค้าสามารถจอดรถที่หน้าร้านหรือบริเวณใกล้เคียง พร้อมพื้นที่จอดรถกว่า  600 คัน

ส่วนโครงการ Design Village รัชดา ตั้งอยู่บนเนื้อที่รวมกว่า 14 ไร่ ออกแบบภายใต้แนวคิด Design Business District เน้นตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล ประกอบด้วย พื้นที่ตกแต่งบ้านจากแบรนด์ดัง Co-working Space,Living Space และ Shopping space ขณะนี้อยู่ในช่วงการเริ่มต้นรีโนเวท คาดว่าจะเปิดให้บริการในช่วงไตรมาส 3

นายสิทธิศักดิ์กล่าวว่า ปัจจุบันบุญถาวรมีสาขาที่เปิดให้บริการจำนวน 14 สาขาทั้งในพื้นที่กรุงเทพฯ ปริมณฑล และต่างจังหวัด คาดว่าปีนี้จะทำยอดขายรวมได้ 14,000-15,00 ล้านบาท พร้อมวางแผนภายในปี 2569 จะเปิดสาขา Design Village เพิ่มอีก 3 สาขาทั้งการรีโนเวตสาขาเดิม และการซื้อที่ดินแปลงใหม่เพื่อเปิดสาขาเพิ่ม ล่าสุดได้ซื้อที่ดินจำนวน 25 ไร่ในจังหวัดภูเก็ตรองรับการพัฒนาในอนาคต

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*