วัน แบงค็อก  ประกาศแต่งตั้ง CBRE-JLL 2 ผู้นำด้านบริการและการลงทุนอสังหาริมทรัพย์เชิงพาณิชย์ ระดับโลก เป็นตัวแทนจัดหาผู้เช่า 2 อาคารสำนักงานเกรดเอ ระดับพรีเมี่ยมของโครงการ รวมพื้นที่กว่า 200,000 ตารางเมตร  ตั้งเป้าสู่การเป็นมาตรฐานใหม่สำหรับอาคารสำนักงานอัจฉริยะแห่งอนาคตของเมืองไทย
นายลิม ฮัว เทียง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร โครงการ วัน แบงค็อก ซึ่งพัฒนาโดยบริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ โฮลดิ้งส์ (ประเทศไทย) จำกัด และ บริษัท ทีซีซี แอสเซ็ทส์ ประเทศไทย จำกัดเปิดเผยว่า ได้ประกาศแต่งตั้ง บริษัท ซีบีอาร์อี(ประเทศไทย)จำกัด (CBRE)และบริษัท โจนส์ แลง ลาซาลล์ (ประเทศไทย) จำกัด(JLL) 2 ผู้นำด้านบริการและการลงทุนอสังหาริมทรัพย์เชิงพาณิชย์ ระดับโลก เป็นตัวแทนจัดหาผู้เช่า อาคารสำนักงาน 2 อาคารแรกของโครงการฯที่ตั้งอยู่ใจกลางเมืองกรุงเทพฯ ได้แก่ อาคาร 4 และอาคาร 5 ซึ่งเป็นพื้นที่สำนักงานเกรด A ระดับพรีเมียมให้เช่า รวมพื้นที่กว่า 200,000 ตารางเมตร โดยวัน แบงค็อก ตั้งเป้าสู่การเป็นมาตรฐานใหม่สำหรับอาคารสำนักงานอัจฉริยะแห่งอนาคตของเมืองไทย

รูปแบบการทำงานในอนาคตกำลังเติบโตขึ้นอย่างก้าวกระโดด ส่งผลให้อาคารสำนักงานต้องปรับไปตามเทรนด์ใหม่ๆ ในฐานะที่เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ เป็นผู้พัฒนาและบริหารจัดการโครงการอสังหาริมทรัพย์ที่เปี่ยมด้วยประสบการณ์และได้รับความไว้วางใจจากบริษัทชั้นนำทั้งในและต่างประเทศ เราตระหนักดีว่า ปัจจุบันลูกค้ามีความคาดหวังที่นอกเหนือจากความต้องการพื้นฐานที่มีทั่วไปในตลาด ไม่ว่าจะเป็นด้านการออกแบบพื้นที่ทางกายภาพของสำนักงาน สิ่งอำนวยความสะดวก การให้บริการ เป็นต้น ซึ่งการแต่งตั้ง CBRE และ JLL สองผู้นำระดับโลกด้านบริการและการลงทุนอสังหาริมทรัพย์เชิงพาณิชย์ ที่มีเครือข่ายครอบคลุมเมืองสำคัญทั่วโลกเป็นตัวแทนจัดหาผู้เช่า  ทำให้เราได้ข้อมูลเชิงลึกด้านการจัดกลุ่มสินทรัพย์ (Asset Class) และสามารถสร้างสรรค์พื้นที่สำนักงานครบครันด้วยมาตรฐานสูงสุดนายลิม ฮัว เทียง กล่าว

สำหรับพื้นที่สำนักงานของวัน แบงค็อก นั้น บริษัทฯให้ความสำคัญสูงสุดในด้านสุขภาวะ ความเป็นอยู่ที่ดีในการทำงาน ความยั่งยืน และคุณภาพที่ดีในทุกรายละเอียด โดยได้ทำงานร่วมกับบริษัทที่ปรึกษาด้านการออกแบบที่มีชื่อเสียงระดับโลก ในการรังสรรค์สภาพแวดล้อมที่สวยงามและตอบรับกับทุกความต้องการ พร้อมประสิทธิภาพที่ดีที่สุดสำหรับผู้เช่าอาคาร อีกทั้งยังเป็นอาคารสำนักงานแห่งแรกที่มีระบบเทคโนโลยีอัจฉริยะแห่งอนาคต มุ่งสู่การรับรองมาตรฐานWiredScore และ SmartsScore รวมไปถึงมาตรฐานอาคาร WELL Platinum รองรับด้วยระบบเทคโนโลยีอัจฉริยะ มุ่งสู่มาตรฐานอาคาร WELL Platinum โครงการแรกในประเทศไทย ที่พรั่งพร้อมทั้งในเรื่องสภาพแวดล้อม สุขอนามัย สังคม เพื่อประสิทธิภาพสูงสุดในการทำงาน ด้วยคุณลักษณะที่เพียบพร้อมนี้ วัน แบงค็อก จึงได้คว้ารางวัล “Best Office Development” จากเวทีประกาศผลรางวัล PropertyGuru Thailand Property Awards 2022 ครั้งที่ 17 ที่ผ่านมา

โดยในปีนี้ เรามีความพร้อมและมั่นใจในการเปิดตัวพื้นที่เช่าอาคารสำนักงานที่มีความครบครันทั้งสองอาคารนี้ออกสู่ตลาด ซึ่งในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา เราได้เปิดตัวอาคารสำนักงาน ที่ เดอะปาร์ค (The PARQ) ท่ามกลางการระบาดใหญ่ของโรคโควิด-19 ทว่า พื้นที่สำนักงานของเรากลับมีผู้เช่าเกือบเต็มถึง 95% โดยได้รับการตอบรับจากผู้เช่าที่มีศักยภาพ ผลตอบรับนี้แสดงให้เห็นว่าความต้องการเช่าพื้นที่สำนักงานที่มีคุณภาพยังคงเป็นที่ต้องการของตลาด ซึ่งพื้นที่สำนักงานของวัน แบงค็อกก็ได้รับการสร้างสรรค์มาเพื่อตอบสนองความต้องการดังกล่าวนี้นายลิม ฮัว เทียง กล่าว

 

ด้านนางสาวรุ่งรัตน์ วีระภาคย์การุณ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีบีอาร์อี(ประเทศไทย)จำกัด(CBRE) กล่าวว่า มีความเชื่อมั่นในศักยภาพของ “วัน แบงค็อก” ที่ตั้งอยู่บนทำเลที่ดี นำเสนอพื้นที่สำนักงานที่ทันสมัย ตอบโจทย์ทุกความต้องการของผู้เช่าอาคาร ด้วยประสบการณ์และความเชี่ยวชาญของ CBRE ในตลาดอาคารสำนักงานของกรุงเทพฯ ที่มีมานานมากกว่า 30 ปีซึ่งพบว่าตลาดในปัจจุบันมุ่งให้ความสำคัญในด้านชุมชน สิ่งแวดล้อม และสุขภาวะความเป็นอยู่ที่ดีมากขึ้น ทั้งนี้ ในช่วงปี 2565-2568 CBRE คาดการณ์ว่าจะมีพื้นที่สำนักงานใหม่เพิ่มขึ้น1.17 ล้านตารางเมตร  ซึ่งโครงการใหม่เหล่านี้ ส่วนมากจะพัฒนาขึ้นโดยมีเป้าหมายให้เป็นไปตามมาตรฐานของ LEED และ WELL โดยอาคารสำนักงานที่ได้รับการรับรองตามมาตรฐานด้านสิ่งแวดล้อมและด้านสุขภาพดังกล่าวมีแนวโน้มที่จะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้เช่าโดยเฉพาะอย่างยิ่งอาคารที่ได้รับการพัฒนาและบริหารอาคารโดยทีมงานที่มากประสบการณ์และมีผลงานเป็นที่ยอมรับอย่างกว้างขวาง อย่างโครงการต่าง ภายใต้การดำเนินงานของ เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ อาทิ FYI Center, สาทรสแควร์, สามย่าน มิตรทาวน์ และเดอะ ปาร์คเป็นต้น
นอกจากนี้ อาคารสำนักงานเก่าหลายแห่งที่สร้างขึ้นในช่วงก่อนปี 2543 เริ่มให้ความสำคัญกับการปรับปรุงอาคารเพื่อให้เป็นไปตามมาตรฐานของ LEED และ WELL เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันในตลาด ซึ่งส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากความต้องการพื้นที่สำนักงานที่มีคุณภาพสูงขึ้นของบริษัทอินเตอร์เนชั่นแนลและพนักงานในยุคปัจจุบัน
ซึ่งคาดหวังสิ่งแวดล้อมในการทำงานที่มีความยืดหยุ่น ส่งเสริมประสิทธิภาพในการทำงานตอบสนองไลฟ์สไตล์ในการมีสุขอนามัยและความเป็นอยู่ที่ดี ความต้องการเหล่านี้เป็นตัวกำหนดปัจจัยในการพัฒนาอาคาร รวมถึงสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ อันจะนำไปสู่ความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อม ตลอดจนความเป็นกลางทางคาร์บอนหรือการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิให้เป็นศูนย์  โดยวัน แบงค็อกเป็นตัวอย่างที่ดีของโครงการใหม่ที่ได้รวบรวมข้อมูลเชิงลึกเหล่านี้มาเป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาอาคารสำนักงานในโครงการนางสาวรุ่งรัตน์ กล่าว
ด้าน นายไมเคิล แกลนซี กรรมการผู้จัดการ บริษัทที่ปรึกษาและบริการด้านอสังหาริมทรัพย์บริษัท โจนส์ แลง ลาซาลล์ (ประเทศไทย) จำกัด(JLL) กล่าวว่า  บริษัทต่างๆ ได้ปรับเปลี่ยนการออกแบบสถานที่ทำงานอย่างต่อเนื่องตลอดหลายปีที่ผ่านมา ปัจจัยสำคัญมาจากความก้าวหน้าด้านเทคโนโลยี และความจำเป็นในการมีออฟฟิศที่ใช้ประโยชน์ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นยืดหยุ่นคล่องตัว ดีต่อพลานามัยของผู้ใช้ และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากขึ้น ในขณะเดียวกันตัวแปรที่นำไปสู่การเปลี่ยนแปลงที่สำคัญต่อสถานที่ทำงาน คือ การหันไปใช้นโยบายที่ให้พนักงานทำงานที่ออฟฟิศสลับกับการทำงานจากสถานที่อื่นได้ ตอกย้ำการให้ความสำคัญมากขึ้นกับการมีสุขภาวะที่ดีของพนักงาน เอื้อให้มีการทำงานร่วมกันได้ดีขึ้น ส่งเสริมความรู้สึกของการมีส่วนร่วม และเพิ่มประสิทธิผลของการทำงาน

การเลือกเช่าพื้นที่ในอาคารที่มีคุณภาพและความยั่งยืน เป็นแนวโน้มที่กำลังขยายตัวเพิ่มขึ้นให้เห็นชัดเจนในตลาดอาคารสำนักงานของกรุงเทพฯ และคาดว่าแนวโน้มนี้จะดำเนินต่อไปในอนาคต ทั้งนี้ กรุงเทพฯ

มีบริษัทต่างๆ ที่อยู่ในออฟฟิศเดิมมานานกว่า 12 ปี คิดเป็นพื้นที่รวมกันกว่า 4 ล้านตารางเมตรเชื่อว่า บริษัทเหล่านี้จำนวนมาก จะย้ายไปยังอาคารใหม่ที่จะเอื้อให้สามารถสร้างออฟฟิศใหม่ในรูปแบบของตนเองที่ตอบโจทย์ความต้องการของพนักงานได้ดีกว่า และมีส่วนในการช่วยดึงดูดให้พนักงานกลับเข้ามาทำงานที่ออฟฟิศมากขึ้นนายไมเคิล กล่าว

วัน แบงค็อก ตั้งอยู่บริเวณหัวมุมถนนวิทยุและถนนพระราม 4 เชื่อมต่อโดยตรงกับระบบขนส่งมวลชนที่กำลังขยายตัวอย่างต่อเนื่องและรวดเร็ว โดยภายในโครงการวัน แบงค็อกประกอบด้วยพื้นที่อาคารสำนักงานที่ครบครัน สถานที่ช้อปปิ้งที่สร้างประสบการณ์ใหม่ๆ ที่อยู่อาศัยใจกลางเมืองผสานคุณค่าการใช้ชีวิตเหนือระดับ โรงแรมที่พร้อมให้บริการอันมีเอกลักษณ์เป็นหนึ่งเดียว ศูนย์แสดงนิทรรศการและจัดกิจกรรมระดับโลก แหล่งรวมศิลปวัฒนธรรมที่สร้างสีสันให้กับชีวิตในทุกวัน พร้อมกับบริเวณพื้นที่สาธารณะเปิดโล่ง และพื้นที่สีเขียว ถึง 50 ไร่ ตลอดจนการเป็นเมืองอัจฉริยะที่เพียบพร้อมด้วยนวัตกรรมเพื่อส่งเสริมการพัฒนาเมืองอย่างยั่งยืน มุ่งสู่การเป็นโครงการที่ได้รับการรับรองโดยมาตรฐาน LEED for Neighbourhood Development ระดับ Platinum แห่งแรกในประเทศไทย และมาตรฐานรับรองอาคาร WELL เพื่อสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีของผู้อยู่อาศัยและผู้ใช้อาคาร

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*