คิวช่างเปิดเกมรุกด้วย 3 กลยุทธ์ ปี 66 ตั้งเป้าโต 3 เท่าสู่เป้าหมาย 800 ล้านบาท พร้อมยกระดับการให้บริการที่หลากหลายครอบคลุมทุกความต้องการ หวังแก้ปัญหาสร้างประโยชน์ให้กับลูกค้าได้อย่างแท้จริง ทั้งในต่างประเทศ
นายศรัณย์วิศว์ ภักดีนอก
นายศรัณย์วิศว์ ภักดีนอก ผู้บริหารคิวช่าง (Q-CHANG) แพลตฟอร์มศูนย์รวมช่างคุณภาพและบริการดูแลบ้านครบวงจร หนึ่งในธุรกิจที่บ่มเพาะโดย Nexter Incubator เปิดเผยถึงเส้นทางความสำเร็จ และกลยุทธ์ธุรกิจในปี 2566 ว่า บริษัทมุ่งมั่นในการพัฒนาและยกระดับการให้บริการงานช่างและแม่บ้านบนแพลตฟอร์มจองช่าง ภายใต้ชื่อ “Q-CHANG” (คิวช่าง) ที่ได้รับการยอมรับจากลูกค้า และประสบความสำเร็จในด้านยอดขายมาอย่างต่อเนื่อง แม้ในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ก็ตาม โดยในปี 2565 นี้มียอดขายแบบก้าวกระโดดจากปีก่อนถึง 3 เท่า พร้อมด้วยมีอัตราการเรียกใช้บริการซ้ำสูงถึง 24% โดยในปี 2566 ตั้งเป้าไว้ที่ 800 ล้านบาท

 

ความสำเร็จที่เกิดขึ้น มาจากความมุ่งมั่นของทีมงานและการวางกลยุทธ์ที่ชัดเจน สอดรับกับความต้องการของตลาด ด้วย 3 กลยุทธ์ที่สำคัญ ประกอบด้วย 1.การพัฒนามาตรฐานและคุณภาพทีมช่างและแม่บ้านบนแพลตฟอร์มให้มีความเชี่ยวชาญที่มากขึ้นอย่างต่อเนื่อง 2.ขยายเครือข่ายการให้บริการกับทางพันธมิตรทั้งในประเทศและต่างประเทศ และ 3.สร้างแบรนด์ที่แข็งแกร่ง โดยทั้งสามกลยุทธ์ได้ถูกนำมาใช้เพื่อการเข้าถึงผู้บริโภคให้ได้มากที่สุด ส่งผลให้ยอดขายคิวช่างเติบโตต่อเนื่องนายศรัณย์วิศว์ กล่าว

ทั้งนี้การพัฒนาศักยภาพช่างบนแพลตฟอร์มเป็นหนึ่งในกลยุทธ์ที่คิวช่างให้ความสำคัญมาโดยตลอด และจะเข้มข้นมากยิ่งขึ้นในปี 2566 โดยมองเป้าหมายที่ช่างเกรดเอการยกระดับทักษะความรู้ ซึ่งจะนำไปสู่โอกาสการรับงานที่มากขึ้นด้วย

ที่ผ่านมาคิวช่างพัฒนาทักษะทั้ง Hard Skill และ Soft Skill ภายใต้โครงการ Q-CHANG Academy หลักสูตรฝึกอบรมภายใน เน้นสร้างทักษะฝีมือเชิงลึกในเเต่ละบริการ เพื่อให้ตอบสนองความต้องการของลูกค้า พร้อมทั้งขยายความสามารถให้ทีมช่างรับงานได้หลากหลายบริการมากขึ้น รวมถึงทักษะการให้บริการและเจรจากับลูกค้า (Service Mind) ที่นอกจากจะได้ความรู้แล้วยังทำให้เกิดความภาคภูมิใจ และส่งต่องานคุณภาพให้กับลูกค้า
พร้อมกันนี้ยังได้พัฒนาระบบสนับสนุนการทำงานผ่าน แอปพลิเคชัน Q-CHANG Buddy  เพื่อให้ช่างสามารถวางแผนการรับงานจากลูกค้าในพื้นที่ตามวันและเวลาที่ต้องการได้ง่ายขึ้นด้วยตนเอง จ่ายเงินให้กับช่างได้รวดเร็วมากขึ้น และในไตรมาส 2 ปี 2566 ยังมีแผนเปิดศูนย์เทรนนิ่ง เซ็นเตอร์ (Training Center) เพื่อให้ช่างได้เข้ามาเรียนรู้ พัฒนาทักษะการทำงาน ซึ่งจะเป็นการยกระดับคุณภาพที่ดีขึ้นทั้งชีวิตความเป็นอยู่และหน้าที่การงาน รวมถึงการสร้างประสบการณ์ร่วมที่ดีระหว่างช่างกับแพลตฟอร์ม

ปัจจุบันมีช่างในแพลตฟอร์มมากกว่า 1,350 ทีม ครอบคลุม 77 จังหวัดทั่วประเทศ และการพัฒนาแอปพลิเคชัน Q-CHANG Buddy ช่วยทำให้ช่างวางแผนการทำงานได้ดีขึ้น ช่วยให้ช่างสามารถรับงานได้มากขึ้นจากเดิมถึง 4 เท่า หรือ มากกว่า 90,000 งาน ส่งผลให้เกิดรายได้ของช่างรวมกว่า 250 ล้านบาท หรือคิดเป็นรายได้สูงสุดต่อเดือนมากถึง 60,000 บาท

สำหรับแผนงานในปี 2566 “คิวช่างจะยกระดับการให้บริการลูกค้าให้หลากหลายครอบคลุมทุกความต้องการ เพื่อแก้ไขปัญหาและสร้างประโยชน์ให้กับลูกค้าได้อย่างแท้จริง ทั้งในประเทศและต่างประเทศ อีกทั้งเพื่อขยายบริการให้เข้าใกล้ลูกค้าออฟไลน์มากขึ้น คิวช่างจะขยาย Q-CHANG Shop Service บริการช่างดีใกล้บ้านคุณ หรือร้านค้าคิวช่างในร้านค้าพาร์ทเนอร์ด้านวัสดุก่อสร้าง จากปัจจุบันที่มีทั้งสิ้น 20 สาขา จะเปิดเพิ่มเป็น 100 สาขา  ภายในไตรมาสที่ 2
นอกจากนี้ยังมีแผนขยายธุรกิจ ภายใต้แบรนด์ คิวช่าง ไปยังประเทศในอาเซียน นับเป็นการเพิ่มโอกาสทางธุรกิจที่ก้าวกระโดดจากปริมาณกำลังซื้อขนาดใหญ่ในตลาดอาเซียน ซึ่งความสำเร็จนี้จะเกิดขึ้นในช่วงไตรมาสที่ 2 ปี 2566 เช่นกัน
คิวช่างยังคงเดินหน้าสร้างการรับรู้แบรนด์ที่มากขึ้นผ่านการนำเสนอบริการที่ตอบสนองต่อความต้องการเรื่องบ้านของลูกค้าได้อย่างครอบคลุม ตอกย้ำการเป็นแพลตฟอร์มศูนย์รวมช่างคุณภาพและบริการดูแลบ้านครบวงจร จากแคมเปญล่าสุดที่ทำร่วมกับพันธมิตรระดับโลก เดอะวอลต์ ดิสนีย์ (ประเทศไทย) ทางคิวช่าง ได้ส่งภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ “WE’VE GOT YOUR BACK FOREVER…เราจะไม่ปล่อยให้คุณต่อสู้กับงานบ้านเพียงลำพังเพื่อสื่อสารแบรนด์ ไปพร้อมกับภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ Marvel Studios’ Black Panther: Wakanda Forever
และล่าสุดกับผลงานคว้า 2 รางวัล  Silver Award หมวด Brand Experience & Communication และ Bronze Award  ในหมวด Sustainable Marketing จากสุดยอดแคมเปญการตลาดงานช่างวิถีใหม่ ทำให้ชีวิตทุกวันช่างง่ายในงาน Marketing Award of Thailand 2022 (MAT Award 2022) จัดโดย สมาคมการตลาดแห่งประเทศไทย
การสื่อสารและสร้างแบรนด์ที่แข็งแกร่งจะมีส่วนผลักดันสำคัญให้คิวช่างเติบโตแบบก้าวกระโดด ทั้งตลาดในไทยและต่างประเทศ ด้วยบริการเรื่องบ้านที่ตอบโจทย์ความต้องการได้รอบด้านมากขึ้น เว็บไซต์ใช้งานง่าย และลูกค้าได้ประโยชน์นายศรัณย์วิศว์ กล่าวในที่สุด

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*