Metaverse เมกะเทรนด์ที่เข้ามาเปลี่ยนอนาคตด้วยเทคโนโลยีเสมือนจริง ที่มีบทบาทสำคัญในหลายธุรกิจส่งผลต่อการปรับตัวและเปลี่ยนแปลงโดยล่าสุด dwp I design worldwide partnership บริษัทที่ปรึกษา ด้านสถาปัตยกรรมและการออกแบบระดับสากล ที่มีประสบการณ์มาหลายสิบปีในประเทศไทยและมีผลงานมากมาย ในระดับโลก เดินหน้ารุกธุรกิจใหม่และเป็นการเปิดตัวอย่างเป็นทางการครั้งแรกในประเทสไทย ภายใต้ชื่อ “dwp|metatecture”  เพื่อสนับสนุนธุรกิจและบริการ ตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าที่มีความหลากหลายผ่านมุมมองของ Metaverse เป็นครั้งแรก

dwp เป็นบริษัทที่มีประวัติอันยาวนานกว่า 30 ปี โดยมีรากฐานในงานด้านสถาปัตยกรรมที่มีอยู่ทั่วโลกและยังมีกลุ่มผู้เชี่ยวชาญที่มีศักยภาพด้านทักษะและความชำนาญ จนได้รับรางวัลต่าง ๆ ในระดับสากลมาแล้วมากมาย ซึ่งในตอนนี้ dwp กำลังเดินหน้าไปสู่เป้าหมายแห่งอนาคตในยุคดิจิทัล กับ dwp|metatecture โดยมุ่งเน้นไปที่สินทรัพย์ดิจิทัลและ การสร้างสภาพแวดล้อมเสมือนจริงในอีก 30 ปีข้างหน้า ด้วยความร่วมมือกันของทีมงานภายในองค์กร และพันธมิตร ที่ได้สร้างเทคโนโลยี web3 ที่มีความหลากหลาย เช่น AI, AR, VR และ Block Chain เพื่อเปิดใช้งานสำหรับการปฏิสัมพันธ์โต้ตอบผ่านระบบดิจิทัล รวมทั้งสร้างประสบการณ์เสมือนจริงที่ยอดเยี่ยมให้ผู้ใช้บริการ

dwp|metatecture นั้นเข้ามามีบทบาทในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ผ่านการออกแบบสถาปัตยกรรมแบบดั้งเดิมและการออกแบบภายใน ซึ่งทำให้อาคารหรือสถานที่นั้น ไร้เงื่อนไขหรือข้อจำกัดอีกต่อไป เมื่อเปรียบเทียบกับพื้นที่เสมือนจริง ในการรวมพื้นที่จริงเข้ากับสภาพแวดล้อมเสมือนที่มีการปรับเปลี่ยนได้ ซึ่งจะช่วยให้สามารถเข้าถึงผู้ใช้ทั่วโลกได้ โดยผ่านช่องทางต่าง ๆ ในระบบดิจิทัล

นางสาวศรินรัตน์ กมลรัตนพิบูล Executive Director หนึ่งในผู้ร่วมก่อตั้ง dwp|metatecture เล่าว่า “dwp|metatecture เป็นการผสมผสานกันระหว่างการทำงานด้านความคิดสร้างสรรค์ การออกแบบ เทคโนโลยี web3 รวมไปถึงนวัตกรรมต่าง ๆ เพื่อสร้าง dwp|metatecture เปิดประสบการณ์ใหม่เชื่อมต่อช่องว่างระหว่าง IRL (In Real Life) และโลกทางกายภาพผ่านไปสู่โลกดิจิทัล ปัจจุบันนี้การใช้ชีวิตมีความเกี่ยวข้องกับดิจิทัลมากขึ้นบริษัทจึงนำนวัตกรรมและเทคโนโลยีล่าสุดมาใช้ เพื่อให้ความคิดสร้างสรรค์ที่เป็นจริงได้เพื่อตอบสนองกลุ่มคนรุ่นใหม่ในยุคดิจิทัล”

ขณะที่นายแอนดรูว พรประภา Founding Partner of dwp|metatecture ให้ความเห็นว่า คนทั่วไปอาจจะมองว่า การนำ web3 มาใช้นั้นเป็นเรื่องของอนาคตในอีกหลายปี แต่ด้วยอัตราความเร็วและการเปลี่ยนแปลงของนวัตกรรมในปัจจุบัน ประกอบกับจำนวนผู้บริโภคยุคดิจิทัลที่เพิ่มขึ้น ประสบการณ์ใหม่ที่นำเสนอเหล่านี้ จึงเป็นเรื่องที่อาจเกิดขึ้นได้ในเร็ววัน การการเข้าสู่ยุค web3 นั้น กลุ่มคนต้องการสร้างบทบาทและมีตัวตนในพื้นที่ของยุคดิจิทัลซึ่งแตกต่างจากยุด web2 ที่ถูกใช้งานเพียงแค่หาข้อมูล ประมวลผล และแสดงผลหรือผลลัพธ์ออกมา แต่กลุ่มคนในยุคดิจิทัลนั้นจะถูกขับเคลื่อนผ่านคอนเทนท์ที่น่าสนใจที่ถูกขับเคลื่อนและสร้างบทบาทใหม่ด้วยการเข้าสู่ยุคดิจิทัลแบบเต็มตัว

ปัจจุบัน dwp|metatecture ได้รับความเชื่อมั่นจากกลุ่มลูกค้าในหลายธุรกิจที่นอกเหนือจากอสังหาริมทรัพย์แล้วยังรวมถึงกลุ่มธุรกิจอื่นที่มีความสนใจ อาทิ กลุ่มธุรกิจยานยนต์ กลุ่มธุรกิจเครื่องสำอางค์ เป็นต้น นอกจากนี้บริษัทยังให้ความสนใจขยายธุรกิจไปยังกลุ่ม โรงพยาบาล และ โรงเรียน เพิ่มเติม โดยเน้นการออกแบบพื้นที่ที่จะเข้ามาตอบโจทย์อย่างสูงสุดและรองรับการอนาคตที่เทคโนโลยีดิจิทัลจะกลายเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตประจำวัน

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*