ไม่ได้เปิดตัวคอนโดมิเนียมใหม่มาตั้งแต่ปี 2563 เพราะสภาพตลาดคอนโดฯมีหดตัวลงอย่างต่อเนื่องทั้งในด้าน demand  และ supply ซึ่งเป็นผลมาจากมาตรการ LTV ที่บังคับใช้ในช่วงเมษายน 2562 ประกอบกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19 ที่ส่งผลกระทบต่อสภาพเศรษฐกิจทั้งในและต่างประเทศ ทำให้ผู้ประกอบการชะลอการเปิดตัวโครงการคอนโดฯใหม่ออกไป รวมถึงบริษัทแลนด์ แลนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) ที่ไม่ได้เปิดตัวคอนโดฯใหม่มานานถึง 3ปี

สำหรับในปี 2566 กลุ่มแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ มองว่าตลาดคอนโดฯจะฟื้นตัวต่อเนื่องจากปี 2565 แต่จะเป็นการฟื้นตัวอย่างค่อยเป็นค่อยไป โดยมีปัจจัยสนับสนุนทั้งจากเศรษฐกิจภายในประเทศที่ปรับตัวดีขึ้น ซึ่งจะช่วยเสริมสร้าง demand ในประเทศให้แข็งแกร่ง รวมถึง demand จากกลุ่มลูกค้าต่างชาติที่น่าจะทยอยกลับมาตามการเปิดประเทศ และการเดินทางที่เริ่มเข้าสู่สภาวะปกติ

ดังนั้นบริษัทจึงมีแผนเปิดโครงการคอนโดฯใหม่จำนวน 1 โครงการ มูลค่า 6,500 ล้านบาท คือโครงการ The Key ศรีนครินทร์ มูลค่าโครงการสูงถึง 6,500 ล้านบาท  บนเนื้อที่กว่า 12 ไร่ติดถนนศรีนครินทร์ตัดกับถนนพระราม 9 ใกล้กับโรงพยาบาลสมิติเวช และอยู่ห่างจากสถานีศรีกรีฑา ของรถไฟฟ้าสายสีเหลืองประมาณ 300-400 เมตร ซึ่งกำหนดจะเปิดให้บริการในช่วงครึ่งหลังของปี 2566

ทั้งนี้จากรายงานผลกระทบสิ่งแวดล้อมของโครงการที่ได้รับความเห็นชอบของกองพัฒนาระบบการประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อม ระบุว่า โครงการ The Key ศรีนครินทร์ แบ่งการพัฒนาออกเป็น 2 เฟส 3 อาคาร โดยเฟสแรกมี 1 อาคาร ประกอบด้วย ทาวเวอร์ A และทาวเวอร์ B สูง 36 ชั้น ส่วนเฟส 2 มี 2 อาคาร คืออาคาร 2 เป็นทาวเวอร์ C สูง 33 ชั้น และอาคาร 3 เป็นทาวเวอร์ D สูง 37 ชั้น และทาวเวอร์ E  สูง  27 ชั้น

นายโชคชัย วลิตวรางค์กูร กรรมการผู้จัดการสายงานปฏิบัติการ โครงการอาคารชุด บริษัทแลนดื แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า เดิมโครงการวางแผนจะออกแบบห้องชุดเป็นขนาดมาตรการประมาณ 30 ตารางเมตรสำหรับห้องชุดแบบ 1 ห้องนอน แต่ล่าสุดได้ปรับขนาดห้องชุดให้ใหญ่ขึ้นเป็น 50-60 ตารางเมตร เพื่อรองรับกลุ่มเรียลดีมานด์ที่เป็นครอบครัวที่อาศัยอยู่ในย่านนี้ ในราคาขายเริ่มต้นประมาณ 1 แสนกว่าบาทต่อตารางเมตร หรือราคาเฉลี่ยอยู่ที่ 8.1 ล้านบาท  วางแผนจะเปิดขายในช่วงไตรมาส 3 ของปีนี้

 

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*