บอร์ดยูนิเวนเจอร์ฯไฟเขียวให้บริษัท ยูนิเวนเจอร์ เเคปปิตอล จำกัด ซื้อหุ้นบริษัทสโตนเฮ้นจ์ อินเตอร์ จำกัด (มหาชน) เพิ่มอีก 72.36 ล้านหุ้น มูลค่า 405.22 ล้านบาท  ดันหุ้นในมือแตะ 229.86 ล้านหุ้น หรือ 38.12% เสริมแกร่งหลังบาลานซ์พอร์ต รองรับการเติบโตอย่างมั่นคงในอนาคต

นายกำพล ปุญโสณี กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัทยูนิเวนเจอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ UV   กล่าวว่า คณะกรรมการบริษัทได้อนุมัติให้บริษัทย่อยในเครือ คือ บริษัทยูนิเวนเจอร์ แคปปิตอล จำกัด หรือ UVCAP ที่ดำเนินกิจการในการลงทุนกับธุรกิจที่มีศักยภาพ เข้าลงทุนซื้อหุ้นบริษัทสโตนเฮ้นจ์ อินเตอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ STI เพิ่มจากผู้ถือหุ้นเดิมที่มิใช่บุคคลที่เกี่ยวโยงกันกับบริษัทจำนวน 72.36 ล้านหุ้น หรือคิดเป็น 12% ของหุ้นที่ชำระแล้วทั้งหมดของ STI ในราคาหุ้นละ 5.60 บาท มูลค่าการลงทุนรวมประมาณ 405.22 ล้านบาท หลังจากการเข้าทำรายการดังกล่าวจะส่งผลให้ UVCAP เข้าถือหุ้นของ STI รวมทั้งหมด 229.86 ล้านหุ้น หรือคิดเป็น 38.12% ของหุ้นที่ชำระแล้วทั้งหมด ทำให้ STI เปลี่ยนสถานะจากเดิมที่เป็นบริษัทร่วม สู่การเป็นบริษัทย่อยของยูนิเวนเจอร์

โดยการเข้าลงทุนซื้อหุ้น STI เพิ่มในครั้งนี้ สอดคล้องกับกลยุทธ์ของ UV ที่มองหาโอกาสในการลงทุนในบริษัทที่มีศักยภาพและมีการเติบโตทางธุรกิจ เนื่องจากธุรกิจ STI เป็นธุรกิจที่ปรึกษาบริหารและควบคุมงานก่อสร้าง และให้บริการออกแบบงานด้านสถาปัตยกรรมและวิศวกรรม, งานตกแต่งภายใน และงานอนุรักษ์โบราณสถาน ซึ่งมีความหลากหลายและมีลูกค้าอยู่ในหลายๆ กลุ่มของธุรกิจภาคอสังหาริมทรัพย์ สอดคล้องกับแนวทางการลงทุนของ UVCAP ที่จะลงทุนในบริษัทที่มีศักยภาพ เพื่อกระจายความเสี่ยงจากการไม่พึ่งพิงรายได้จากธุรกิจใดธุรกิจหนึ่งเพียงอย่างเดียว

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*