สไวร์ พร็อพเพอร์ตี้ฯประกาศแผนลงทุน 3 ภูมิภาค รวมมูลค่าลงทุนรวม 100,000 ล้านดอลลาร์ฮ่องกง หวังสร้างการเติบโตในระยะ 10 ปี ล่าสุดผนึกกลุ่มซิตี้ เรียลตี้ ของตระกูลโสภณพนิชซื้อที่ดินแปลงงามพื้นที่  3,166 ตารางวา จากกลุ่มเอชเคอาร์ อินเตอร์เนชั่นแนล ลิมิเต็ด พัฒนาคอนโดฯลักชัวรี มูลค่า 2,400 ล้านบาท หวังปั้นเป็นแหล่งมาร์คแห่งใหม่กรุงเทพฯ ระบุยังเดินหน้าลงทุนโครงการหรูภูมิเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ต่อเนื่อง
มร. ทิม แบล็คเบิร์น
มร. ทิม แบล็คเบิร์น ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สไวร์ พร็อพเพอร์ตี้ส์ จำกัด จากฮ่องกงเปิดเผยถึงแผนการลงทุนของบริษัทฯว่าในปี 2565 ที่ผ่านมาสไวร์ พร็อพเพอร์ตี้ส์ฯได้ประกาศแผนการลงทุนมูลค่ารวม 100,000 ล้านดอลลาร์ฮ่องกงใน 3 ตลาดหลัก ได้แก่ เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ฮ่องกง และจีนแผ่นดินใหญ่ เพื่อขับเคลื่อนการเติบโตของบริษัทฯ ในอีก 10 ปีข้างหน้าซึ่งเงินลงทุนประมาณ 20% จะถูกจัดสรรไปกับโอกาสในการพัฒนาที่อยู่อาศัยในตลาดเหล่านี้

สำหรับในประเทศไทยนั้นล่าสุดได้ร่วมทุนกับกลุ่มบริษัท ซิตี้ เรียลตี้ จำกัด ของกลุ่มโสภณพนิชในสัดส่วน 40% ในการพัฒนาคอนโดมิเนียมระดับลักชัวรี บนที่ดินแปลงงามบริเวณถนนวิทยุพื้นที่ประมาณ 3,166 ตารางวา หรือ  12,666 ตารางเมตร ซึ่งซื้อมาจากกลุ่มเอชเคอาร์ อินเตอร์เนชั่นแนล ลิมิเต็ด ด้วยมูลค่าประมาณ 2,400 ล้านบาท

โดยบริษัทฯมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เข้ามาเริ่มต้นทำธุรกิจในตลาดอสังหาริมทรัพย์เพื่อการพักอาศัยในกรุงเทพมหานคร ถือเป็นครั้งแรกที่เข้ามาลงทุนในตลาดอสังหาฯไทย ซึ่งเป็นหนึ่งในตลาดเกิดใหม่ที่น่าจับตามองที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และมองเห็นศักยภาพในการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพื่อการอยู่อาศัยระดับไฮเอนด์ที่เพียบพร้อมด้วยคุณภาพ นอกจากนี้ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ยังมีความสำคัญต่อกลยุทธ์การลงทุนเพื่อพัฒนาที่อยู่อาศัยของสไวร์ พร็อพเพอร์ตี้ฯ และจะยังคงแสวงหาโอกาสใหม่ๆ ที่ช่วยให้บริษัทฯสามารถนำแบรนด์ที่อยู่อาศัยระดับพรีเมียมของสไวร์ พร็อพเพอร์ตี้ฯไปสู่ตลาดใหม่ในภูมิภาคอย่างต่อเนื่องต่อไป

นี่คือโอกาสที่หาได้ยากยิ่งในการพัฒนาพื้นที่ฟรีโฮลด์ใจกลางกรุงเทพฯ และภายใต้การทำงานร่วมกับกลุ่มซิตี้ เรียลตี้ พันธมิตรที่ทั้งมีชื่อเสียงและมีประสบการณ์อันยาวนานในประเทศไทย เรามั่นใจว่าเราจะสามารถพัฒนาแลนมาร์คแห่งใหม่ในกรุงเทพฯ ได้สำเร็จแน่นอนมร.ทิม กล่าว

นอกจากการพัฒนาโครงการในกรุงเทพฯ แล้ว สไวร์ พร็อพเพอร์ตี้ส์ฯยังอยู่ในระหว่างการพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยในหลายเมืองสำคัญๆทั่วภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้  อาทิเมืองโฮจิมินห์ ประเทศเวียดนาม และเมืองจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย สำหรับสิงคโปร์นั้นบริษัทฯ ได้พัฒนาโครงการ EDEN ซึ่งเป็นโครงการคอนโดฯระดับอัลตราลักชัวรี ที่ออกแบบโดย Thomas Heatherwick จาก Heatherwick Studio จำนวนทั้งหมด 20 ยูนิต โดยเมื่อเดือนมีนาคม 2564 ที่ผ่านมาสามารถทำยอดขายได้ประมาณ 293 ล้านดอลลาร์สิงคโปร์

เกี่ยวกับสไวร์ พร็อพเพอร์ตี้ส์

บริษัท สไวร์ พร็อพเพอร์ตี้ส์ จำกัด คือบริษัทพัฒนาและบริหารอสังหาริมทรัพย์เพื่อการพาณิชย์การค้าปลีก โรงแรม และที่พักอาศัย โดยเน้นการพัฒนาโครงการแบบมิกซ์ยูสในไพรม์โลเคชันหรือทำเลที่เป็นใจกลางการสัญจรของผู้คน สไวร์ พร็อพเพอร์ตี้ส์จดทะเบียนในกระดานหลักของตลาดหลักทรัพย์ฮ่องกง โดยพอร์ตการลงทุนของบริษัทฯ ในฮ่องกงประกอบด้วย Taikoo Place, Cityplaza, Pacific Place และ Citygate Outlets และพอร์ตโฟลิโอในฮ่องกงทั้งหมดของบริษัทมีพื้นที่โดยรวมประมาณ 16.8 ล้านตารางฟุต (หรือประมาณ 1.56 ล้านตารางเมตร)

ในจีนแผ่นดินใหญ่ สไวร์ พร็อพเพอร์ตี้ส์ฯมีการพัฒนาโครงการแบบมิกซ์ยูสที่เสร็จสมบูรณ์แล้ว6 โครงการในปักกิ่ง กวางโจว เฉิงตู และเซี่ยงไฮ้ ได้แก่ Taikoo Li Sanlitun และ INDIGO ในปักกิ่ง HKRI Taikoo Hui และ Taikoo Li Qiantan ในเซี่ยงไฮ้ Taikoo Hui Guangzhou และSino-Ocean Taikoo Li ในเฉิงตู INDIGO II ในกรุงปักกิ่ง Taikoo Li Xi’an รวมถึงโครงการค้าปลีกแห่งใหม่ในซานย่าที่ยังอยู่ในระหว่างการพัฒนา พอร์ตโฟลิโอในจีนแผ่นดินใหญ่ทั้งหมดของบริษัทฯ รวมแล้วมีพื้นที่ประมาณ 14 ล้านตารางฟุต (หรือประมาณ 1.3 ล้านตารางเมตร)

นอกเหนือจากฮ่องกงและจีนแผ่นดินใหญ่แล้ว บริษัทฯ ยังมีการลงทุนในสหรัฐอเมริกาอินโดนีเซีย และเวียดนามอีกด้วย

ในวาระครบรอบ 50 ปีของสไวร์ พร็อพเพอร์ตี้ส์ บริษัทฯ ได้ฉลองความสำเร็จและค่านิยมหลักเบื้องหลังของความสำเร็จตลอด 50 ปีที่ผ่านมาภายใต้ธีม “ORIGINAL. ALWAYS” ซึ่งคำว่า“ORIGINAL” เป็นการเน้นย้ำถึงจิตวิญญาณแห่งการมองการณ์ไกลและการคิดค้นนวัตกรรมใหม่อยู่เสมอของสไวร์ พร็อพเพอร์ตี้ส์ ส่วนคำว่า “ALWAYS” แสดงให้เห็นถึงการพัฒนาระยะยาวของบริษัทฯ

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*