สิวารมณ์ เรียลเอสเตท ปลื้มนักลงทุนสนใจแห่จองซื้อหุ้น IPO SVR ล้นหลาม สะท้อนการเป็นหุ้น High Growth และ High Return โชว์ผลงาน 3 ปีย้อนหลังโตต่อเนื่อง ขณะที่ 9 เดือนแรกของปี 2565 มีรายได้รวม 532.45 ล้านบาท และกำไรสุทธิ 35.99 ล้านบาท พร้อมชูจุดแข็งเหนือคู่แข่ง หมุนรอบเร็ว(Quick turnover), ก่อสร้างเร็ว – ขายเร็ว – ส่งมอบเร็ว และคุ้มค่า (Premium Economy) พร้อมลงสนามเทรดตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai)  วันที่8 กุมภาพันธ์นี้

นายรณฤทธิ์  ฐิติสุริยารักษ์ กรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านการเงินอาวุโส บริษัท สิวารมณ์ เรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน) หรือ “SVR” เปิดเผยว่า บริษัทมีวิสัยทัศน์การขับเคลื่อนองค์กรสู่การก้าวเป็นหนึ่งในผู้นำธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำแบบ Premium Economy เพื่อสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืน จึงได้วางแผนการนำบริษัทเข้าตลาดหลักทรัพย์ฯเพื่อเปิดโอกาสในการหาแหล่งเครื่องมือทางการเงินให้กับบริษัท และยังดึงกลุ่มนักลงทุนได้เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการต่อยอดความสำเร็จเพื่อเติบโตไปพร้อม ๆ กับบริษัท

ทั้งนี้จุดแข็งซึ่งเป็นหัวใจหลักของบริษัท คือ การพัฒนาโครงการที่หมุนรอบเร็ว หรือ Quick turnover โดยใช้กลยุทธ์วิเคราะห์ทำเลตั้งแต่การเลือกซื้อที่ดิน แต่ละโครงการมีขนาดที่ดินต่อโครงการไม่เกิน 50 ไร่ ทำให้สามารถกระจายการพัฒนาโครงการได้ในหลากหลายพื้นที่ ส่งผลให้สามารถขายโครงการได้หมดภายใน 1 ถึง 3 ปี สามารถหมุนรอบในการทำการขายได้เร็ว

นอกจากนี้ยัวเน้นก่อสร้างเร็ว – ขายเร็ว – ส่งมอบเร็ว เนื่องจากบริษัทใช้วิธีก่อสร้างด้วยระบบพรีคาสท์ เพื่อจะลดระยะเวลาในการก่อสร้าง ทำให้การจ่ายดอกเบี้ยกู้ก่อสร้างมีระยะเวลาสั้นลง ต้นทุนการก่อสร้างของบริษัทลดลง ส่งผลให้บริษัทมีอัตราการทำกำไรที่ดี ขณะที่ราคาวัสดุก็สามารถล็อกไว้ได้จากจำนวนการก่อสร้างที่มากขึ้น ทำให้มีอำนาจในการต่อรองราคาวัสดุกับซัพพลายเออร์

และบ้านทุกหลังที่ส่งมอบให้ลูกค้าสัมผัสได้ถึงมีความคุ้มค่า โดยทุกโครงการของบริษัทสามารถตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคที่ต้องการที่อยู่อาศัยจริง ภายใต้ความคุ้มค่าน่าอยู่ เพราะนอกจากระดับราคาบ้านที่จับต้องได้ ในทุกรูปแบบราคา 1 ถึง 7 ล้านบาทแล้ว ผู้บริโภคยังได้ที่อยู่อาศัยในระดับพรีเมียม บนพื้นฐานของราคาบ้านที่ประหยัด และตอบโจทย์ทุก Lifestyle ทุก Generation มากที่สุด

ล่าสุดบริษัทได้รับความเชื่อมั่นจากนักลงทุนสนใจจองซื้อหุ้นเข้าพอร์ตแบบล้นหลาม เพราะเชื่อมั่นในศักยภาพการเติบโตของบริษัท โดยการเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ ครั้งนี้ นับเป็นก้าวสำคัญในการขยายธุรกิจ เพื่อเพิ่มศักยภาพและโอกาสการต่อยอดการพัฒนาโครงการในอนาคตให้ครอบคลุมเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล

นายกิตติพันธ์ ภูษณวรรณ กรรมการผู้จัดการอาวุโส บริษัทหลักทรัพย์ โกลเบล็ก จำกัด ในฐานะเป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายร่วม ( Joint Lead Underwriter ) บริษัทสิวารมณ์ เรียลเอสเตท  จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า หลังจากการเปิดขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้กับประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) จำนวน 130 ล้านหุ้น ในราคาหุ้นละ 2.20 บาท ระหว่างวันที่ 31 มกราคม- 2 กุมภาพันธ์ 2566 ที่ผ่านมา ปรากฏว่าหุ้น SVR ได้รับความสนใจจากนักลงทุนซื้อหุ้นอย่างล้นหลาม จากความเชื่อมั่นในการเติบโตของธุรกิจ กลยุทธ์การบริหารจัดการต้นทุน การสร้างบ้านที่มีความคุ้มค่าให้กับลูกค้า และความ สามารถรับรู้รายได้จากการโอนได้อย่างรวดเร็ว

สำหรับเม็ดเงินที่ SVR ได้จากการระดมทุนในครั้งนี้ คิดเป็นจำนวน 286 ล้านบาท บริษัทจะนำไปลงทุนเพื่อต่อยอดการพัฒนาโครงการในอนาคต ให้ครอบคลุมเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล เพื่อขับเคลื่อนทุกโครงการที่อยู่ระหว่างการพัฒนาในขณะนี้ สู่การสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับบริษัท ภายใต้การวางยุทธ์ศาสตร์ทางธุรกิจ ให้สอดรับกับแนวคิด “Best Smart Living” คือ  Smart Location ทำเลที่ตั้งต้องเดินทางสะดวก ใกล้แหล่งสาธารณูปโภคขนาดใหญ่ และใกล้รถไฟฟ้า Smart Space การออกแบบพื้นที่ใช้สอยที่นำเอาความต้องการของผู้อยู่อาศัยมาเป็นที่ตั้ง เพื่อให้ผู้อยู่อาศัยได้ใช้พื้นที่ภายในบ้านได้อย่างคุ้มค่าและลงตัว และ Smart Value ราคาบ้านที่ลูกบ้านจ่ายไปต้องได้รับความคุ้มค่าอย่างสูงสุด

รวมถึง Smart Home นำนวัตกรรมที่ทันสมัยเข้ามาตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ เพื่อการใช้ชีวิตของลูกบ้านให้สะดวกสบาย จากปัจจัยดังกล่าวจึง ส่งผลให้กลุ่มนักลงทุนให้ความเชื่อมั่นในการเข้ามาลงทุนในหุ้น SVR โดย SVR จะเข้าทำการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ ในวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2566 นี้

 

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*