ซีอีโอเดอะเนสท์ พร็อพเพอร์ตี้  “อุษณา มหากิจศิริ” เปิดแผนลงทุนอสังหาฯ ปี 2566 ควงพาร์ทเนอร์ KRD ยักษ์อสังหาฯ ญี่ปุ่นเปิดตัวบ้านเดี่ยวลักชัวรี 2 โครงการโซนตะวันออกของกรุงเทพฯ รวมมูลค่า 3,900 ล้านบาท มั่นใจปัจจัยบวกหนุนตลาดรวมอังหาฯเติบโตต่อเนื่อง

นางสาวอุษณา มหากิจศิริ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เดอะเนสท์ พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด เปิดเผยว่า ภาพรวมตลาดอสังหาริมทรัพย์ปี 2566 ว่า มีแนวโน้มไปในทิศทางที่ดีขึ้นต่อเนื่องจากปีที่แล้ว โดยมีแรงหนุนจากปัจจัยบวกต่างๆ ทั้งเม็ดเงินจากนักลงทุนต่างประเทศที่ยังไหลมาลงทุนในไทยผ่านตลาดทุนและการลงทุนในกลุ่มเรียลเซ็กเตอร์ต่างๆ โดยเฉพาะภาคธุรกิจท่องเที่ยวที่จะกลับมาคึกคักมากขึ้นอีกครั้ง หลังจากประเทศจีนมีนโยบายเปิดประเทศ

ขณะที่ความต้องการซื้อที่อยู่อาศัยแนวราบของผู้บริโภคในประเทศยังคงมีอยู่ต่อเนื่อง สะท้อนภาพได้จากยอดขายบ้านแนวราบของบริษัทที่ได้รับผลตอบรับที่ดีจากผู้บริโภค โดยปีนี้บริษัทวางแผนจะเปิดตัวบ้านแนวราบใหม่ 2 โครงการระดับลักชัวรีมูลค่าโครงการรวม 3,900 ล้านบาทในพื้นที่ฝั่งตะวันออกของกรุงเทพฯ ซึ่งบริษัทได้ร่วมทุนกับผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ของประเทศญี่ปุ่น คือ บริษัทคันเดน เรียลตี้ แอนด์ ดีเวลลอปเมนท์ จำกัดหลังจากได้เปิดตัวโครงการนำร่องโครงการนำร่อง “AERIE ศรีนครินทร์-กรุงเทพกรีฑา”ไปเมื่อกลางปี 2565 มูลค่าโครงการ 6,400 ล้านบาท โดยเปิดขายเฟสแรกก่อนจำนวน 60 ยูนิตทำยอดขายได้แล้วกว่า 50%

ส่วน 2 โครงการใหม่ที่เตรียมเปิดตัวในปีนี้ ประกอบด้วย โครงการเอเวียน ศรีนครินทร์-กรุงเทพกรีฑา เป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้นตั้งอยู่บนเนื้อที่กว่า 42 ไร่ จำนวน 166 ยูนิต ตั้งอยู่บนเนื้อที่ตั้งแต่ 50.37-111.7 ตารางวา พื้นที่ใช้สอย 230-290 ตารางเมตร ราคาขายเริ่มต้น 12.9 ล้านบาท* จะเปิดตัวในเดือนสิงหาคมนี้ มูลค่าโครงการประมาณ 2,700 ล้านบาท

“ตลาดบ้าน Luxury ที่มีระดับราคาขาย 20-40 ล้านบาท จากการสำรวจตลาดของทีม Research ขอบบริษัทพบว่ายังมีซัพพลายเหลืออยู่ในตลาดไม่มาก ขณะที่ความต้องการของผู้บริโภคยังมีอยู่อย่างต่อเนื่อง จึงเล็งเห็นถึงโอกาสของตลาดบ้านกลุ่มนี้พร้อมออกแบบบ้านสำหรับทุกคนในครอบครัว อาทิ พื้นที่จอดรถรองรับได้ถึง 3-5 คัน  มี Foyer ต้อนรับ พร้อมพื้นที่จัดเก็บรองเท้าแบ่งเป็นสัดส่วน, ห้องครัวขนาดใหญ่พร้อมพื้นที่ส่วน Pantry, ห้องทำงาน Multi-Purpose Room, มีห้อง Laundry room ที่อยู่บนชั้น 3 ตลอดจนการออกแบบพื้นที่รองรับการติดตั้ง Home Lift ได้ทุกหลัง และยังโดดเด่นด้วย Space Inner Courtyard เชื่อมโยงระหว่างพื้นที่ในบ้านและธรรมชาติภายนอก”

 ทั้งนี้บริษัตั้งเป้ายอดขายในปีนี้ไว้ที่ 2,700 ล้านบาทจากโครงการที่อยู่ระหว่างการขาย 3 โครงการ คือ โครงการ AERIE ศรีนครินทร์-กรุงเทพกรีฑา ซึ่งในปีนี้จะมีการทยอยสร้างบ้านเสร็จออกมาอย่างต่อเนื่องประมาณ 60 ยูนิต โครงการ The Nest Condo Sukhumvit 71 และโครงการ The Nest Condo Chula – Samyan

ส่วนเป้าหมายในอนาคตตั้งเป้าจะเปิดตัวโครงการใหม่เพิ่มทั้งบ้านแนวราบและคอนมิเนียมในพื้นที่กรุงเทพและปริมณฑล โดยปีหน้าวางแผนจะเปิดตัวคอนโดฯโลว์ไรส์ระดับราคาขาย 3-5 ล้านบาทหรือราคาขายเฉลี่ยต่อตารางเมตรไม่ต่ำกว่า 1แสนบาท

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*