Dadman หนังโฆษณาสุดซึ้งจาก Assetwise ที่ชวนให้เราตามหาความสุขที่หาย

0
1081

บ่อยครั้งที่เราตั้งคำถาม ว่าความสุข ว่ามันหายไปไหน หรือใครที่ทำให้เรามีความสุข นี่เป็นโจทย์ ที่พวกเรามักตั้งคำถาม แต่ลืมไปว่าคำตอบอยู่ที่ตรงหน้า อยู่กับสิ่งที่เป็นปัจจุบัน นี่เป็นสิ่งที่หนังโฆษณาชิ้นล่าสุดของ Assetwise ที่ต้องการให้เรา หันมาตั้งคำถามกับตัวเราเอง ว่าในตอนนี้ เราลืมใครไปหรือเปล่า

Assetwise หรือ ASW เป็นบริษัทอสังหาริมทรัพย์ ที่พัฒนาโครงการทั้ง Condominium และโครงการบ้านแนวราบ ที่มี Brand Position ที่อ่อนน้อม อ่อนโยน และเข้าถึงได้กับทุกๆคน เรามักได้ยิน Tagline ที่รู้สึกยิ้มตามว่า WE BUILD HAPPINESS ด้วยคำพูดที่ฟังดูง่ายๆ ฟังแล้วหล่อๆ แต่นี่คือตัวตนของ Brand Assetwise อย่างแท้จริง ตลอดหลายปีที่ทาง prop2morrow ได้ร่วมงานกับ Assetwise ไม่ว่าจะเป็นทีมงานหรือแม้แต่กับผู้บริหาร สิ่งที่สัมผัสได้คือความใส่ใจ ตั้งใจมอบสิ่งที่ดีที่สุด คุ้มค่าที่สุด ให้กับลูกค้า นั่นไม่ใช่แค่การสร้างตึก หรือสร้างบ้าน แต่เป็นการสร้างและส่งมอบความสุข ของการได้เป็นเจ้าของบ้านในฝันหรือห้องคอนโดในฝันให้กับลูกค้านั่นเอง

หนังโฆษณาชิ้นนี้ ถ้าใครที่ยังไม่ได้ดู ก็ต้องขอแนะนำให้ดูก่อนเลย เพราะนี่น่าจะเป็นหนังโฆษณาที่ชอบมากที่สุดตัวหนึ่งแล้ว  เพราะทำให้ฉุกคิดขึ้นมาได้ว่า ทุกวันนี้ ใครขโมยความสุขของเราไป และเราได้ขโมยความสุขของใครไปด้วยอีกหรือเปล่า   ท่ามกลางความวุ่นวาย ต่างๆนานาที่เราสร้างมันขึ้นมาเอง ทั้งเรื่องดราม่าบน Social  ทั้งหนัง ทั้ง ซีรี่ ที่ต้องเป็นติ่งตามคอยดู หรือแม้แต่ความกราดเกรี้ยวเมื่อผลบอลของทีมโปรดไม่ได้ดั่งใจ  ใดๆล้วนทำให้เราเองก็หลงลืมไปว่า ใครที่กำลังรอความรักจากเรา รอให้เราเป็นความสุขของเค้า

ซึ่งนี่เองก็เป็นเรื่องจริงที่เราในทุกวันนี้ก็กำลังเป็นอยู่ 100 เรื่องในหัวเต็มไปหมด นั่งอยู่กับคนรัก แต่ก็เหมือนไร้ตัวตน  หรือครอบครัวอยู่บ้านด้วยกัน แต่ก็เหมือนแยกกันลำพัง   หนังโฆษณาเรื่องนี้จึงหยิบความว่า  “Happiness” มาขยายความ ให้เราได้ตระหนักว่า  เราจงอย่าโหยหาความสุขใดๆ จนลืมความสุขที่อยู่ตรงหน้า จงอยู่กับปัจจุบัน แล้วมันจะมีความสุข

ไอเดียสุดสุขนี้เกิดจากมันสมองของ คุณเม้ง ประสิทธิ์ วิทยสัมฤทธิ์ Co-Founder / Creative Director

บริษัท ชูใจ กะ กัลยาณมิตร  และทีมงาน ที่ช่วยกันวิเคราะห์และตีความถ่ายทอดความเป็น Brand DNA ของ Assetwise ออกมา ผ่านการเล่าเรื่องที่มีพื้นหลังเป็นเรื่องของคู่พ่อลูก ที่อยู่ด้วยกัน แต่เหมือนไม่ได้มีความสุขไปด้วยกัน  เพราะการไม่ได้มองเห็นความสุขเบื้องหน้า    ที่ทาง Assetwise ได้เปิดโอกาสให้ทาง ชูใจกะ กัลป์ยาณมิตร ได้ตีโจทย์ และเล่าเรื่องได้อย่างเต็มที่โดยไม่ขีดเส้น ตีกรอบใดๆไว้  นี่จึงเป็นอีกหนึ่งผลงาน ที่คุณเม้ง เล่าว่า รู้สึกสบายใจ และดีใจที่ได้ถ่ายทอด Brand DNA  ของทาง Assetwise ที่มีความ อบอุ่น อ่อนน้อม และเข้าถึงได้อย่างง่ายๆ  และอีกทั้ง ได้เข้าชมในหลายๆโครงการของทาง Assetwise เพื่อเก็บข้อมูล ก็ได้เห็นงานโครงการที่เสร็จและส่งมอบให้ลูกค้า ก็ยิ่งมั่นใจว่านี่คือความเป็นตัวตนที่อยากส่งมอบความสุข สร้างบ้านให้เป็นบ้าน จริงๆ ที่มีการใช้ชีวิต มีความสัมพันธ์ และอยู่ร่วมกันเป็นครอบครัว  เลยเป็นคำตอบที่สื่อสารออกมาว่า Happiness is here and now  ความสุขนั้นอยู่ตรงนี้และตอนนี้ที่ตรงหน้า

มั่นใจได้ว่าใครที่ได้ดูแล้วจะเห็นได้ว่าหนังโฆษณาชิ้นนี้ จะ Touching กินใจเข้าไปถึงความรู้สึก หนังจะนำเรากลับคืนสู่ความสุขที่ตรงหน้าที่เราไม่ต้องโหยหาและตามหาใดๆ  แล้ววันนี้คุณให้ความสุขกลับคืนคนข้างๆ คนที่ตรงหน้าแล้วหรือยัง

 

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*