อีสเทอร์น สตาร์ฯ เดินหน้าพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยเจาะกลุ่ม Gen Y ในพื้นที่กรุงเทพฯและภาคตะวันออก ภายใต้แนวคิด Creator of Life’s Pleasure มี 3 แกนหลักคือ Design, Green และ Living เปิดตัว 3 คอนโดฯซีรีส์ใหม่ “MHy”  ภายใต้แบรนด์ควินทารา เจาะกลุ่มตลาด Affordable ย่านใจกลางกรุงเทพฯ  มูลค่ารวม 4,150 ล้านบาท ตั้งเป้ายอดขายโตก้าวกระโดด 3,100 ล้านบาทและรายได้ 1,700 ล้านบาท

ดร.ต่อศักดิ์ เลิศศรีสกุลรัตน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัทอีสเทอร์น สตาร์ เรียล เอสเตท จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึงทิศทางการดำเนินธุรรกิจของบริษัทว่า บริษัทจะเน้นความโดดเด่นในการพัฒนาดีไซน์และคุณภาพสินค้ามาเป็นจุดแข็งเพื่อสร้างความได้เปรียบในการแข่งขัน โดยมุ่งเน้นเจาะกลุ่มลูกค้าตลาดระดับกลางหรือGen Y  ที่มีอายุตั้งแต่ 25=45 ปี ที่มีความเป็นตัวเองสูงและมีความต้องการความสะดวกสบายในการใช้ชีวิต โดยจะเน้นการพัฒนาที่อยู่อาศัยทุกโครงการภายใต้แนวคิด Creator of Life’s Pleasure ตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่มเป้าหมายใน 3 แกนหลักคือ Design, Green และ Living ด้วยการสร้างสรรค์การอยู่อาศัยแบบ Smart life ด้วยดีไซน์ของงานสถาปัตยกรรมและการออกแบบที่สามารถใช้ประโยชน์ใช้สอยได้สูงสุด มีความยืดหยุ่นของพื้นที่ใช้สอยที่รองรับได้ทุกไลฟ์สไตล์  พร้อมยกระดับคุณภาพการอยู่อาศัยที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เช่น ใช้พลังงานแสงอาทิตย์ พลังงานสะอาด โดยมีพื้นที่สำหรับ EV charger ให้ลูกบ้าน มีระบบจัดการขยะเพื่อสนับสนุนการก้าวสู่สังคมคาร์บอนต่ำ เป็นต้น

สำหรับแผยการดำเนินงานในปีนี้ บริษัทจะกลับมาลงทุนโครงการที่อยู่อาศัยเพิ่มขึ้นทั้งบ้านเดี่ยวและคอนโดมิเนียมในพื้นที่กรุงเทพฯและบ้านฉาง จังหวัดระยอง  โดยจะมีการเปิดตัวคอนโดฯซีรีส์ใหม่ “มาย” (MHy)  ภายใต้แบรนด์ควินทารา เจาะกลุ่มตลาด Affordable ในย่านใจกลางกรุงเทพฯ รวม3 โครงการ มูลค่า 4,150 ล้านบาท ประกอบด้วย  โครงการ Quintara MHy’DEN โพธิ์นิมิตร คอนโดฯ ไฮไรส์ 40 ชั้นจำนวน 628 ยูนิต มูลค่าโครงการ 2,100 ล้านบาท ราคาขายเริ่มต้น 2.69 ล้านบาทหรือกว่า 1แสนบาทต่อตารางเมตร

โครงการ Quintara MHy’GEN รัชดา-ห้วยขวาง คอนโดฯ โลว์ไรส์ 8 ชั้น 2 อาคารจำนวน 383 ยูนิต มูลค่าโครงการ 1,050 ล้านบาท เจาะกลุ่มคน Gen Y ที่ชอบสไตล์มินิมอล ขนาดพื้นที่ใช้สอยเริ่มต้น 21 ตารางเมตรราคา 2.09 ล้านบาทขึ้นไป  ราคาขายต่อตารางเมตรันเรอ่มต้นที่ 80,000-90,000 บาท และโครงการ Quintara MHy’ZEN พร้อมพงษ์ เป็นคอนโดฯ โลว์ไรส์ 8ชั้น 2 อาคารจำนวน  276 ยูนิต มูลค่าโครงการ 1,000 ล้านบาท ราคาขายเริ่มต้น 2.29 ล้านบาท ทำเลที่ตั้งโครงการอยู่ในซอยสุขุมวิท 39

ส่วนแผนการพัฒนาโครงการในพื้นที่บ้านฉาง จังหวัดระยอง บริษัทวางแผนพัฒนาโครงการในรูปแบบมิกซ์ยูสบนเนื้อที่ 200 ไร่ในทำเลย่านบูรพาพัฒน์-สุขุมวิท ภายใต้อาณาจักรอีสเทอร์น สตาร์ ฟอเรสโต โดยได้พัฒนาพื้นที่ไปแล้ว 100 ไร่ ประเดิมด้วยการเปิดตัวโครงการไปแล้ว 2 โครงการในรูปแบบบ้านเดี่ยว คือโครงการ  Breeze และ TERRA PRIMA  ส่วนในปีนี้ได้เปิดตัวโครงการที่ 3 ชื่อว่า Breeze Chalet มูลค่าโครงการ 550 ล้านบาท รูปแบบบ้านเดี่ยวสไตล์อังกฤษ ปัจจุบันมียอดขายแล้ว 10 ยูนิต มูลค่าประมาณ 30 ล้านบาท และในช่วงปลายปีนี้อาจจะเปิดตัวโครงการใหม่เพิ่มอีก 1โครงการ

ทั้งนี้บริษัทได้วางเป้าหมายในปี 2566 จะทำยอดขายรวม 3,100 ล้านบาท เติบโตขึ้นจากปีที่ผ่านมาถึง 55% ที่มียอดขายรวม 1,999 ล้านบาท โดยยอกขายหลักจะมาจากคอนโดฯใหม่ทั้ง 3 โครงการ และเป้ารายได้รวม 1,700 ล้านบาทใกล้เคียงกับปีที่ผ่านมาที่ทำรายได้รวม 1,820 ล้านบาท

ดร.ต่อศักดิ์กล่าวว่า บริษัทมั่นใจว่าปีนี้กำลังซื้อของกลุ่มที่ต้องการอยู่อาศัยจริงกำลังจะกลับมาฟื้นตัว เพราะผู้ซื้อเริ่มมีความมั่นใจในสภาพเศรษฐกิจมากขึ้น จะเห็นได้จากกิจกรรมทางเศรษฐกิจในทุกภาคส่วนกำลังกลับมาขับเคลื่อนได้เต็มรูปแบบ ส่งผลให้ตลาดที่อยู่อาศัยในปีนี้ มีทิศทางบวก ขณะที่สภาพการแข่งขันในธุรกิจอสังหาฯ ซัพพลายเดิมจะถูกเร่งขายเร่งโอน ขณะที่ซัพพลายใหม่เริ่มมีเข้าสู่ตลาดเพิ่มมากขึ้นต่อเนื่อง โดยตลาดใหญ่ยังคงเป็นตลาดระดับกลาง ที่มีกำลังซื้อและมีความต้องการที่อยู่อาศัยจริง โดยในปีที่ผ่านมาพบว่าตลาดที่อยู่อาศัยที่ได้รับความนิยมคือ อาคารชุดราคา 3-5 ล้านบาท และบ้านเดี่ยวราคา 5-10 ล้านบาท

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*