คอนโดมิเนียมตามแนวเส้นทางรถไฟฟ้าสายสีม่วงโดยเฉพาะช่วงของพื้นที่ตามแนวเส้นทางที่อยู่ในจังหวัดนนทบุรีอาจจะดูเงียบๆ ไปในช่วง 3 – 4 ปีที่ผ่านมา แต่หลายโครงการที่สร้างเสร็จแล้วก็ทยอยปิดการขายและโอนกรรมสิทธิ์กันต่อเนื่อง แม้ว่าหลายโครงการจะยังมียูนิตเหลือขายอยู่ไม่น้อยก็ตาม ซึ่งการมียูนิตเหลือขายจำนวนไม่น้อยนี้เป็นเสมือนปัจจัยลบสำคัญที่ทำให้ตลาดคอนโดมิเนียมในพื้นที่ตามแนวเส้นทางรถไฟฟ้าสายสีม่วงชะลอตัว แทบไม่มีโครงการเปิดขายใหม่เลยในช่วงหลายปีที่ผ่านมา โครงการที่เปิดขายใหม่ก็จะกระจายอยู่ในทำเลที่เห็นได้ชัดเจนว่ามีศักยภาพแล้ว เช่น ไม่ไกลจากสถานีรถไฟฟ้า ไม่ไกลจากศูนย์การค้า ไม่ไกลจากศูนย์ราชการจังหวัดนนทบุรี หรือสถานีร่วมของเส้นทางรถไฟฟ้าสายสีม่วงและสีชมพู

พื้นที่ตามแนวเส้นทางรถไฟฟ้าสายสีชมพูเป็นอีกหนึ่งพื้นที่ที่ได้รับความสนใจในจังหวัดนนทบุรี เพราะด้วยศักยภาพที่แทบไม่แตกต่างจากเส้นทางรถไฟฟ้าสายสีม่วง เพียงแต่เป็นระบบรถไฟฟ้าที่มีขนาดเล็กกว่าเท่านั้น และมีความเหมาะสมกับคนที่ทำงานหรือต้องการเดินทางไปยังกรุงเทพมหานครตอนเหนือ หรือไม่ได้ทำงานอยู่ในพื้นที่กรุงเทพมหานครชั้นใน ไม่จำเป็นต้องไปต่อรถไฟฟ้าที่เตาปูน หรือบางซ่อน ซึ่งมีผลให้หลายโครงการคอนโดมิเนียมในพื้นที่นี้ได้รับความสนใจ โดยเฉพาะคอนโดมิเนียมในพื้นที่โดยรอบสถานีแคราย

นายสุรเชษฐ กองชีพ กรรมการผู้จัดการ บริษัท พร็อพเพอร์ตี้ ดีเอ็นเอ จำกัด (Property DNA) บริษัทที่ปรึกษาการลงทุนอสังหาริมทรัพย์ครบวงจร เปิดเผยว่า พื้นที่โดยรอบสถานีรถไฟฟ้าแครายมีคอนโดมิเนียมในพื้นที่ประมาณ 2,320 ยูนิตขายไปแล้วประมาณ 80% ของจำนวนทั้งหมด มียูนิตเหลือขายไม่มากแล้ว และคาดว่าจะปิดการขายภายในปีนี้ เพราะเส้นทางรถไฟฟ้าสายสีชมพูเปิดให้บริการภายในเดือนมิถุนายน พ.ศ.2567 เพราะปัจจุบันเส้นทางรถไฟฟ้าสายสีชมพู ช่วงแคราย-มีนบุรี มีความก้าวหน้าในส่วนของงานโยธา 95.37% ความก้าวหน้าในส่วนของระบบรถไฟฟ้า 95.70% และความก้าวหน้าโดยรวมทั้งเส้นทางอยู่ที่ประมาณ 95.56% จากที่เกิดความสับสนในเรื่องของกำหนดเปิดให้บริการมาต่อเนื่อง เพราะเลื่อนมาหลายครั้งแล้ว

คอนโดมิเนียมในพื้นที่ตามแนวเส้นทางรถไฟฟ้าสายสีชมพูรอบสถานีแครายมีราคาไม่สูงมาก เพราะราคาขายเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 60,000 – 70,000 บาทต่อตารางเมตรเท่านั้น และบางโครงการเป็นโครงการที่เปิดขายและก่อสร้างภายใต้ต้นทุนต่างๆ ในราคาเดิมก่อนที่จะปรับราคาขึ้นในช่วง 1 – 2 ปีที่ผ่านมา อีกทั้งผังเมืองรวมจังหวัดนนทบุรีก็เป็นอีกปัจจัยที่อาจจะมีส่วนในการผลักดันให้ราคาขายที่ดินตามแนวเส้นทางรถไฟฟ้ามีราคาเพิ่มขึ้น เพราะข้อกำหนดในการพัฒนาค่อนข้างจำกัด และมีเพียงบางพื้นที่เท่านั้นที่สามารถพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียมและบ้านจัดสรรได้ ดังนั้น เมื่อที่ดินมีจำกัด และอุปทานในตลาดเริ่มลดลง ราคาคอนโดมิเนียมหลังจากนี้จะมีราคาแพงขึ้นกว่าโครงการที่เปิดขายในช่วงก่อนหน้านี้ และยังมียูนิตเหลือขายอยู่ในปัจจุบันแน่นอน

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*