หลังจากเปิดให้บริการมายาวนานกว่า 52 ปี ของ “โรงแรมนารายณ์” เมื่อมีการประการปิดตัวลงนั้นทำให้หลายคนรู้สึกใจหายไม่น้อยซึ่งการปิดตัวลงนั้นเป็นการ “ปรับ” เพื่อ “เปลี่ยน” ไปสู่โฉมใหม่ และถือเป็นการเปลี่ยนครั้งยิ่งใหญ่ของโรงแรมนารายณ์ โดยทุบอาคารเก่าทิ้งทั้งหมดและก่อสร้างอาคารใหม่ขึ้นมาแทน

ย้อนประวัติก่อน>>> ปิด“โรงแรมนารายณ์” หลังเปิดให้บริการมากว่า 52 ปี

ล่าสุดบริเวณที่ตั้งของโรงแรมนารายณ์ได้มีการปิดประกาศและเผยโฉมภาพ โรงแรมนารายณ์ รูปแบบใหม่ ที่จะพัฒนาบนที่ดิน 2,658 ตารางวา หรือ 10,632 ตารางเมตร ถูกพัฒนาเป็น อาคาร 2 อาคาร ประกอบด้วย

อาคาร A : ความสูง 26 ชั้น และชั้นใต้ดิน 5 ชั้น เพื่อใช้เป็นโรงแรมจำนวน 250 ห้อง ภัตตาคาร พาณิชย์ สำนักงาน ห้องจัดเลี้ยง และรองรับการจอดรถประมาณ 310 คัน

อาคาร B : ความสูง 26 ชั้น และชั้นใต้ดิน 4 ชั้น เพื่อใช้เป็นโรงแรมจำนวน 115 ห้อง ภัตตาคาร พาณิชย์ สำนักงาน และรองรับการจอดรถประมาณ 227 คัน

***ทั้งนี้แบบดังกล่าวยังอยู่ในการยื่นขออนุมัติ EIA และเป็นแบบจำลองที่อยู่ในขั้นตอนการพัฒนา (เดือนพฤษภาคม 2566) ซึ่งอาจมีการเปลี่ยนแปลงแก้ไขได้ภายหลังจากได้รับอนุมัติ EIA แล้ว

โดยโรงแรมนารายณ์โฉมใหม่ตั้งใจจะกลับมาปลุกให้ย่านสีลมกลับมาเป็น “An Oasis” ของคนกรุงเทพฯ ที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกให้กลับมาท่องเที่ยวเมืองไทย ด้วยแนวคิดของทีมผู้บริหารรุ่นใหม่ที่จะสร้าง”โรงแรมนารายณ์” ให้เป็นแลนด์มาร์กแห่งใหม่ของคนกรุงเทพฯ อีกครั้ง

ทั้งนี้โครงการถูกนำเสนอรูปแบบกรพัฒนา 3 แบบ โดยแบบที่ทางโครงการเลือกคือแบบที่ 3 ที่ตัวอาคารมีการไล่ระดับทางสายตาที่เหมาะสม รองรับด้วยอาคารที่มีความสูงเท่ากับตึกแถวโดยรอบทำให้มีความกลมกลืนกับบริบทมากกว่าในรูปแบบอื่นๆ รวมทั้งพื้นที่ว่างโดยรอบของโครงการช่วยให้อาคารมีการไหลเวียนของอากาศได้ดีและใช้ประโยชน์ได้อย่างเหมาะสมช่วยลดอุณภูมิของอากาศที่ไหลเวียนภายในอาคาร

ภาพรายละเอียดแต่ละชั้นของตัวอาคาร

หากมีความคืบหน้าเพิ่มเติมอย่างไร prop2morrow จะมาอัพเดทให้ทราบกันต่อไป

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*