พฤกษา โฮลดิ้งฯ ประกาศความสำเร็จในการสวอปหุ้น อินโน พรีคาสท์ เพื่อนำไปลงทุนในหุ้นของ เจนเนอรัล เอนจิเนียริ่ง 18.26% รวมมูลค่า 581.91 ล้านบาท ตามเป้าหมาย ระบุหลังการทำการตลาดร่วม GEL ได้พิสูจน์ให้เห็นถึงความสำเร็จของแนวคิดแยกหน่วยธุรกิจเพื่อสร้างกำไร ได้รับความสนใจจากตลาดดันยอดคำสั่งซื้อและติดตั้ง Backlog แผ่นพรีคาสท์คาร์บอนต่ำทะลุ 1,200 ล้านบาท พร้อมเพิ่มประสิทธิภาพกำลังการผลิต รองรับความต้องการของตลาดที่มีแนวโน้มสูงขึ้น มุ่งสู่ผู้นำอันดับหนึ่งด้านการผลิตพรีคาสท์คาร์บอนต่ำแห่งเดียวในประเทศไทย  
นายอุเทน โลหชิตพิทักษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บริษัท พฤกษา โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ PSH เปิดเผยว่า บริษัทมีความยินดีกับความสำเร็จร่วมกับ บริษัท เจนเนอรัล เอนจิเนียริ่ง จำกัด(มหาชน) หรือ GEL ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ PSH 51% ที่ได้เสร็จสิ้นไปเป็นที่เรียบร้อย โดยหลังจากที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นของทั้ง PSH และ GEL มีมติอนุมัติการเข้าทำรายการ และได้ลงนามสัญญาแลกหุ้นเพื่อเข้าลงทุนในหุ้นสามัญของอินโน พรีคาสท์ เป็นไปตามแผนที่กำหนดแล้วนั้น ถือเป็นโอกาสทางธุรกิจที่จะสร้างรายได้และการเติบโตที่แข็งแกร่งของทั้งสองบริษัทฯ ด้วยวิสัยทัศน์ของกลุ่มบริษัทฯ ที่ตั้งเป้าสู่การพัฒนาที่อยู่อาศัยทุกหลังโดยใช้คอนกรีตและพรีคาสท์คาร์บอนต่ำ ผ่านการผลิตและจำหน่ายแผ่นพรีคาสท์ของอินโน พรีคาสท์ซึ่งพร้อมเดินหน้าเพิ่มกำลังการผลิตรองรับคำสั่งซื้อและติดตั้ง (Backlog) แผ่นพรีคาสท์คาร์บอนต่ำทั้งจากพฤกษาประมาณ 2,000 ล้านบาทต่อปี และลูกค้ารายอื่น อีกกว่า 1,200 ล้านบาท ส่งผลให้คาดการณ์รายได้ในปีนี้สูงเกินกว่าเป้าหมายที่ระบุไว้เมื่อต้นปี 

โดยในปี 2565 ที่ผ่านมา อินโน พรีคาสท์ มุ่งพัฒนานวัตกรรมแผ่นพรีคาสท์ชนิดมีรูกลวง(Hollow Core) การออกแบบคานคอดิน (Ground Beam) การเชื่อมซีเมนต์ (Cement Jointing) การทำ Zero Waste รวมถึงการรีไซเคิลภายในโรงงาน เพื่อทำให้เป็นโรงงานสีเขียวเต็มรูปแบบและลดการใช้ซีเมนต์ไปได้มากกว่า 15,000 ตัน หรือเทียบเท่าการลดการใช้คาร์บอนได้เท่ากับ13,500 ตัน ต่อเนื่องสู่ปี 2566 ยังคงมุ่งเน้นพัฒนาเทคโนโลยีสีเขียว ด้วยการเดินหน้าติดตั้งโซลาร์เซลล์ และเพิ่มประสิทธิภาพแผ่นพรีคาสท์ด้วยเทคโนโลยีคาร์บอนเคียว” (Carbon Cure) เพื่อผลิตแผ่นพรีคาสท์คาร์บอนต่ำให้แก่บ้านทุกหลังของลูกค้า นอกจากนี้ ยังได้เพิ่มขีดความสามารถและเตรียมความพร้อมสำหรับวัตถุดิบในการผลิตแผ่นพรีคาสท์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ผ่านความร่วมมือในสัญญาการซื้อขายคอนกรีตผสมเสร็จร่วมกับกลุ่มบริษัทปูนซีเมนต์นครหลวง โดยปูนซีเมนต์อินทรีเพชร Easy Flow (ปูนซีเมนต์ไฮดรอลิก) ซึ่งเป็นส่วนผสมหลักของการผลิตคอนกรีตผสมเสร็จ ได้รับการรับรองคาร์บอนฟุตพริ้นท์และฉลากลดโลกร้อน จากองค์การบริหารจัดการก๊าซเรือนกระจก องค์กรมหาชน (Thailand Greenhouse Gas Management Organization) ตอกย้ำความเป็นเบอร์ 1 ในตลาดแผ่นพรีคาสท์พร้อมด้วยคุณภาพ และลดการสร้างมลภาวะต่อสิ่งแวดล้อมผลิตพรีคาสท์คาร์บอนต่ำแห่งเดียวในประเทศไทย  ซึ่งได้มีการลงนามสัญญาแลกหุ้นเพื่อเข้าลงทุนในหุ้นสามัญของอินโน พรีคาสท์โดย PSH ได้แต่งตั้งธนาคารทหารไทยธนชาต จำกัด (มหาชน) และ บริษัท เดอะ โบเรลลิส แอดไวซอรี่ จำกัด เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน  

ผมขอขอบคุณทั้ง 2 บริษัทที่เป็นหนึ่งในกำลังทัพที่สำคัญร่วมกันทำให้ดีลสำเร็จเป็นที่เรียบร้อยพร้อมทีมงานที่มากประสบการณ์ โดยเฉพาะการวิเคราะห์โครงสร้างทางการเงินที่ตอบโจทย์ธุรกิจและถือว่ามีความซับซ้อนสูง อีกทั้งธนาคารทหารไทยธนชาต จำกัด (มหาชน) ได้สนับสนุนวงเงินสินเชื่อสำหรับธุรกิจ (Project Finance) รวมวงเงิน 2,070 ล้านบาท ให้แก่ บริษัทอินโน พรีคาสท์ จำกัด เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพกำลังการผลิต และรองรับการขยายงานตามความต้องการของลูกค้าที่มีมากขึ้น ถือเป็นการตอกย้ำความเป็นพันธมิตรร่วมกันของทุกฝ่ายให้ประสบความสำเร็จและเติบโตไปพร้อมกันคุณอุเทน กล่าวในที่สุด

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*