ถ้าถามว่าวันนี้บริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในประเทศไทยรายใดที่ประสบความสำเร็จในการจับมือร่วมกับพันธมิตรจากประเทศญี่ปุ่น ก็ต้องยกให้เอพี ไทยแลนด์ กับมิตซูบิชิ เอสเตท ที่วันนี้ ครบ 10 ปีแห่งความร่วมมือ และร่วมทุนกันพัฒนาโครงการมาแล้วมากกว่า 24 โครงการ  มูลค่าการลงทุนมากกว่า 1 แสนล้านบาทเรียบร้อยแล้ว

การจับมือร่วมทุนทำธุรกิจร่วมกันก็ไม่ต่างอะไรกับการเลือกคู่ชีวิตที่จะไปกันได้ยาวๆ ก็ต้องมีมากกว่าแค่มองผลประโยชน์ร่วมกัน  สำหรับเอพี ไทยแลนด์ และมิตซูบิชิ เอสเตทแล้ว สิ่งที่ทั้ง 2 บริษัทฯ ให้ความสำคัญตลอดระยะเวลาที่ร่วมธุรกิจกันคือความ “จริงใจ” จนเกิดความเชื่อใจ ไว้วางใจซึ่งกันและกัน  นี่คือ Key Success ที่ทั้ง 2 บริษัทให้ต่อกัน  แม้จะมีบ้างที่อาจจะเกิดการไม่เข้าใจกัน เพราะความต่างในเรื่องของการสื่อสาร หรือเพราะวิธีการทำงานที่แตกต่างกัน แต่ด้วยคการแสดงออกถึงการจริงใจ ต่อกันทำให้เวลาเป็นเครื่องพิสูจน์แล้วว่า ในวันนี้ทั้ง เอพี ไทยแลนด์ และมิตซูบิชิ เอสเตทคือคู่แท้ ที่ความสัมพันธ์แข็งแกร่ง และพร้อมก้าวไปด้วยกันต่อๆไป นับตั้งแต่วันแรกที่ตกลงปลงใจร่วมกัน  มิตซูบิชิ เอสเตท และเอพี ไทยแลนด์ ถือเป็นพันธมิตรทางธุรกิจรายแรกและรายเดียวที่มีโมเดลร่วมทุนจัดตั้งบริษัทร่วมทุนในไทย ภายใต้ชื่อ “บริษัท พรีเมี่ยม เรสซิเดนท์ จำกัด” สัดส่วนถือหุ้น 51:49  เพื่อทำหน้าที่เป็นบริษัทหลักในการลงทุนพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยในประเทศไทยเป็นระยะยาว ด้วยทุนจดทะเบียนมูลค่า ณ ปัจจุบันที่ 12,619,408,010 บาท (หนึ่งหมื่นสองพันหกร้อยสิบเก้าล้าน สี่แสนแปดพันสิบบาท) เป็นเหมือนฟันเฟืองที่สำคัญในการขับเคลื่อนภาคอุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์ไทย ช่วยให้เกิดการจ้างงานให้กับส่วนธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องอีกมากมาย

สิ่งทีมากกว่าการร่วมลงทุนด้วยเม็ดเงินมาแล้ว การแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ก็เป็นสิ่งที่เกิดขึ้น แม้ว่าทางมิตซูบิชิ เอสเตทนั้นจะก่อตั้งมากมากกว่า 100 ปี มีความรู้ มีนวัตกรรมการพัฒนาที่อยู่อาศัยมากมาย แต่ก็มีหลายสิ่งที่ทาง มิตซูบิชิฯ เอง ก็รับรู้ได้ว่า ไม่สามารถนำมาใช้งานในประเทศไทยได้ในทันที เพราะบริบทของการอยู่อาศัยที่แตกต่างกัน การแลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์ของการทำงานร่วมกันจึงเกิดขึ้น แต่สิ่งสำคัญที่ทั้งคู่เห็นร่วมกันนับจากนี้คือ การพัฒนาที่อยู่อาศัยเพื่อทุกคน  หรือ Inclusive Living  แนวคิดของการออกแบบที่อยู่อาศัยเพื่อให้ทุกคน สามารถเข้าถึงและใช้งานด้วยกันได้  ไม่ว่าจะคนปกติ เด็ก คนสูงอายุ คนที่ต้องการการช่วยเหลือเป็นพิเศษ  ก็ใช้งานได้อย่างสะดวกและปลอดภัย  ซึ่งจุดนี้เห็นได้ว่าประเทศญี่ปุ่นมีการพัฒนาไปมากกว่าประเทศไทยกว่า 30 ปี เพราะถูกให้เป็นข้อกำหนดทางกฏหมายของการพัฒนาอาคาร ที่ต้องอำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้งานทุกคน แต่สำหรับประเทศไทย ที่กำลังเข้าสู่สังคมสูงวัย ซึ่งเอพี ไทยแลนด์ ก็พร้อมที่จะนำนวัตกรรมและความรู้ของทางมิตซูบิชิ เอสเตท มาเป็นข้อได้เปรียบในการพัฒนาโครงการนับต่อแต่นี้

ตลอด 10 ปีที่ผ่านมา เราได้เห็นการจับมือร่วมพัฒนาโครงการมาแล้วกว่า 24 โครงการ มูลค่ารวมกว่า 116,300 ล้านบาท ทุกโครงการ มีผลตอบรับที่ดีจากลูกค้า ทั้งมิติด้านการขายและโอนกรรมสิทธิ์ โดยสร้างผลงานปิดการขาย (Sold Out) ไปแล้วทั้งสิ้น 13 โครงการ คงเหลือโปรเจกต์ร่วมทุนที่อยู่ระหว่างการพัฒนาและเปิดขาย 11 โครงการ (มูลค่ารวม 55,650 ล้านบาท) มียอดขายเฉลี่ยทุกโครงการรวมกันประมาณ 60% หรือคิดเป็นมูลค่าสินค้าพร้อมขายที่ 20,375 ล้านบาท

และในวาระครบรอบ 10 ปีของความร่วมมือ ในครึ่งปีหลังของปี 2566 นี้ เอพี ไทยแลนด์ พร้อมเผย 2 โครงการที่เป็น Project Master Piece  บน 2 ทำเลสำคัญของกรุงเทพ

THE ADDRESS สยาม-ราชเทวี  โครงการเสร็จใหม่พร้อมโอนกรรมสิทธ์  มูลค่าโครงการ 8,600 ล้านบาท โครงการระดับเพรสทีจ-ลักซ์ ที่สุดของความละเมียดละไมอันทรงคุณค่า และความพิถีพิถันเพียงหนึ่งเดียว บนที่สุดของทำเลที่ดินผืนงามใจกลางกรุงเทพ เพียง150 เมตรจาก BTS ราชเทวี พร้อมเผยโฉมความสวยงามสะดุดทุกมุมมองเป็นครั้งแรก โดยห้องชุด  1 ห้องนอน  35 ตารางเมตร  PANORAMIC CITY VIEW  ราคาเริ่มต้น 8.29 ล้านบาท  เตรียมเปิดโอนในวันที่  26 – 27 สิงหาคมนี้

และอีก 1 โครงการที่หลายคนตั้งตารอ กับโครงการระดับ แฟล็กชิป บนทำเลสุดคลาสสิคในย่านเจริญนคร   RHYTHM เจริญนคร ไอคอนิค บนที่ดินขนาด 4 ไร่ มูลค่าโครงการ 4,500 ล้านบาท ริมถนนเจริญนคร ตรงข้ามไอคอนสยาม เพียง 100 เมตรจากสถานีรถไฟฟ้าสายสีทอง ‘เจริญนคร’ เพื่อตอบโจทย์ดีมานด์ลูกค้ากลุ่มไฮเอนด์ ชูความพิเศษต้นแบบการพัฒนาโครงการใหม่ภายใต้แนวคิด SUPER CONDOMINIUM ที่รวมความเป็นที่สุดไว้ในหนึ่งเดียว

ผ่าน 3 มิติหลัก ได้แก่

(1) SUPER DESIGN ที่สุดของเอกลักษณ์การออกแบบให้เกิดความลงตัวครบในทุกมิติ ทั้ง SUPER SPACE UTILIZATION และ SUPER TIMELESS DESIGN ELEMENTS โดดเด่นทุกองค์ประกอบ

(2) SUPER RADIUS บนทำเลที่ตั้งโครงการสุดไพร์ม ครบครันด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก พร้อม GLOBAL DESTINATION เชื่อมต่อประสบการณ์ไลฟ์สไตล์ระดับโลก ในรัศมีเพียง 100 เมตร และ

(3) SUPER BLUE CHIP ที่สุดของคุณค่าและมูลค่าเพิ่ม สะท้อนผ่านแบรนด์และการพัฒนาโครงการให้เป็นแลนด์มาร์กคอนโดมิเนียมแห่งใหม่ที่ดีที่สุด เป็นต้น เตรียมเปิดขายในเดือนพฤศจิกายนนี้

มิตซูบิชิ เอสเตท  ได้กล่าวว่าแม้ว่าจะมีการลงทุนในต่างประเทศมาแล้วกว่า 40 ปีในหลากหลายประเทศทั่วโลก แต่สำหรับตลาดในเอเชียประเทศไทย เป็นหนึ่งในประเทศที่มีศักยภาพ ตลาดอสังหาฯบ้านเรายังมีการเติบโตที่ดี ประเทศไทยยังคงเป็นฐานการลงทุนที่น่าสนใจ และการได้พาร์ทเนอร์อย่าง เอพี ไทยแลนด์ ยิ่งทำให้มั่นใจและพร้อมที่จะเพิ่มการลงทุนอย่างต่อเนื่อง ตลอด 10 ปีที่ผ่านมา เอพี ไทยแลนด์เองก็แสดงให้เห็นถึงศักยภาพการทำงานและความจริงใจ ในการร่วมธุรกิจ ซึ่งนับต่อจากนี้ ก็พร้อมที่จะนำจุดแข็งของทั้งสองบริษัทฯ โดยเอพี ไทยแลนด์เป็นผู้นำด้านการพัฒนาคอนโดมิเนียมในประเทศไทย และ มิตซูบิชิ เอสเตท เองก็มีก็เป็นยักษ์ใหญ่จากญี่ปุ่นมีความชำนาญด้าน System Process  ที่พร้อมผสานความร่วมมือกัน เพื่อยกระดับสินค้า ให้ได้มาตรฐานระดับโลก

#APxMEC10YearOfPartnership #APFromStrengthToStrength  

#APThai #ชีวิตดีๆที่เลือกเองได้ #RHYTHMCharoennakhonIconic #TheAddressSiamRatchathewi #APThaiUpdate2023