AWCผนึกOkura เปิดตัวโรงแรมเชียงใหม่-ห้องอาหารญี่ปุ่นลอยน้ำปลายปีนี้

You are currently viewing AWCผนึกOkura เปิดตัวโรงแรมเชียงใหม่-ห้องอาหารญี่ปุ่นลอยน้ำปลายปีนี้

แอสเสท เวิรด์ คอร์ปจับมือ Hotel Okura  เตรียมเปิดตัวโรงแรม Okura Prestige ที่แรกของภาคเหนือในจังหวัดเชียงใหม่ ที่ให้บริการแบบเรียวกังระดับลักชัวรี พร้อมเดินหน้าสร้าง “Okura Cruise” เรือเทปันยากิและไคเซกิสุดหรูลำแรกของโลก เตรียมเปิดปฐมฤกษ์เดือนธันวาคมปีนี้

นางวัลลภา ไตรโสรัส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป จํากัด (มหาชน) หรือ AWC กล่าวว่า บริษัทได้ร่วมมือระยะยาวกับ Hotel Okura หนึ่งในเชนโรงแรมระดับโลกจากญี่ปุ่น เพื่อขยายพอร์ตโฟลิโอแบรนด์โอกุระสู่จุดหมายปลายทางด้านการท่องเที่ยวสําคัญของประเทศไทย โดยเฉพาะการนําแบรนด์และบริการที่มีชื่อเสียงระดับโลกอย่างโอกุระมาสู่จังหวัดเชียงใหม่ ภายใต้ชื่อโรงแรม Okura Prestige ซึ่งเป็นโรงแรมภายใต้แบรนด์โอกุระแห่งแรกของภาคเหนือที่นำเสนอประสบการณ์เรียวกังระดับลักชัวรีในแบบฉบับโอกุระนอกประเทศญี่ปุ่นเป็นครั้งแรกของโลก รวมถึงห้องอาหารล้านนาไคเซกิ และบริการออนเซ็นเต็มรูปแบบ ตั้งอยู่บนถนนช้างคลาน และเป็นส่วนหนึ่งของโครงการลานนาทีค เดสทิเนชั่น

นอกจากนี้ AWC และ Hotel Okura ยังได้ร่วมกันสร้าง ‘Okura Cruise’ เรือ เทปันยากิและไคเซกิลำแรกของโลก ห้องอาหารญี่ปุ่นลอยน้ำระดับไฟน์ไดนิ่งที่เตรียมจะเปิดให้จองที่นั่งล่วงหน้าเร็วๆ นี้ และมีกำหนดออกเดินทางเที่ยวปฐมฤกษ์เพื่อให้บริการบนแม่น้ำเจ้าพระยาภายในเดือนธันวาคมนี้

นายโทชิฮิโระ โอกิตะ ประธานกรรมการผู้แทน Hotel Okura Co., Ltd., กล่าวว่า บริษัทได้ร่วมกับ AWC พัฒนาโครงการมาแล้วหลายโครงการ รวมถึงโรงแรมดิ โอกุระ เพรสทีจ กรุงเทพฯ และล่าสุดได้นำแบรนด์      โอกุระมาเปิดตัวที่จังหวัดเชียงใหม่เป็นครั้งแรกที่ได้ผสมผสานวัฒนธรรมญี่ปุ่นเข้ากับวัฒนธรรมล้านนาอย่างเป็นเอกลักษณ์ โดยคาดว่าโอกุระจะได้บริหารโรงแรมอื่นๆ ในประเทศไทยเพิ่มเติมในช่วงระยะเวลา 5 ปีนี้

ทั้งนี้โรงแรมและเรียวกังภายใต้แบรนด์โอกุระ ตั้งอยู่บนถนนช้างคลาน จังหวัดเชียงใหม่ เชื่อมต่อกับโครงการลานนาทีค เดสทิเนชั่น การออกแบบได้รับแรงบันดาลใจมาจากความรุ่งเรืองของวัฒนธรรมล้านนาผสมผสานเข้ากับศิลปะและประวัติศาสตร์ร่วมสมัยของญี่ปุ่น นำเสนอห้องพักสไตล์เรียวกังแบบดั้งเดิมพร้อมเสื่อทาทามิ ชุดยูกาตะ และออนเซ็นส่วนตัวในห้องพัก นอกจากนี้ยังมีห้องอาหารโอมากาเสะ ห้องอาหารล้านนาไคเซกิ บริการออนเซ็นเต็มรูปแบบ สวนแบบเซ็น และคาเฟ่ชาญี่ปุ่นด้วย

ส่วนความร่วมมือในการเปิดตัว Okura Cruise เรือเทปันยากิและไคเซกิสุดหรูลำแรกของโลกโดยโอกุระ ซึ่งมีกำหนดออกเดินทางเที่ยวปฐมฤกษ์ในแม่น้ำเจ้าพระยาเป็นครั้งแรกในเดือนธันวาคมนี้ ได้มีการจัดพิธีวางกระดูกงูเรือ ซึ่งในวัฒนธรรมไทยถือเป็นจุดเริ่มต้นของการสร้างเรือในวันที่ 21 พฤษภาคมนี้ ณ อู่ต่อเรือบริษัทมิทส์ ดิสิชั่น จำกัด จังหวัดสมุทรสาคร

ทั้งนี้ Okura Cruise เรือเทปันยากิและไคเซกิลำแรกของโลกโดยโอกุระ  เป็นห้องอาหารญี่ปุ่นลอยน้ำระดับไฟน์ไดนิ่งแห่งแรกสำหรับการรับประทานอาหารด้วยเมนูไคเซกิ (คอร์สอาหารแบบญี่ปุ่น) และเทปันยากิ (เมนูกระทะร้อน) แบบต้นตํารับ มีเส้นทางให้บริการในแม่น้ำเจ้าพระยาเริ่มต้นจากโครงการเอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์ เดสติเนชั่น สู่สะพานพระราม 8 ภายนอกได้รับการออกแบบรูปทรงเรขาคณิตแบบนามธรรมที่ได้รับแรงบันดาลใจจาก ‘โอริกามิ’ ศิลปะการพับกระดาษแบบดั้งเดิมของญี่ปุ่น และนิทานพื้นบ้านของญี่ปุ่นเรื่องนกกระเรียนกับเต่าซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของการมีอายุยืนยาว

ปัจจุบัน AWC และ Hotel Okura มีโครงการที่เปิดดำเนินการร่วมกัน คือ โรงแรม ดิ โอกุระ เพรสทีจ กรุงเทพฯ ด้วยจำนวนห้องพัก 240 ห้อง รวมถึงจะมีจำนวนห้องพักภายใต้ความร่วมมือครั้งนี้ในเชียงใหม่ กรุงเทพฯ และเมืองท่องเที่ยวสำคัญของประเทศที่จะเปิดให้บริการภายในปี 2571 ด้วยจำนวนห้องพักอีกกว่า 500 ห้อง